Thứ năm, 29/11/2018, 19:00 (GMT+7)

Thứ năm, 29/11/2018, 19:00 (GMT+7)

Lê Văn Thiên Phúc vượt qua 500 bài thi để giành chiến thắng còn bạn cùng trường - Đỗ Nguyên Khánh giành ngôi vị á quân 1.

Sáng 24/11 vừa qua, vòng chung kết "Young Marketers 7" đã diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc khi người làm văn hoá nghệ thuật cùng ngồi lại với những chuyên gia hàng đầu về marketing để lắng nghe những người trẻ hiến kế cứu lấy Tuồng - loại hình nghệ thuật bác học bậc nhất Việt Nam, tại khách sạn Liberty Center Point.

YOUNG MARKETERS MÙA 7, KHI NGƯỜI TRẺ DÙNG TRUYỀN THÔNG CỨU TUỒNG! - 4

Quán quân và các á quân nhận giải thưởng của cuộc thi.

Các bạn trẻ đã xem một hồi của một vở Tuồng cổ - vốn chỉ dành cho vua chúa và diễn ra trong đình vào những dịp quan trọng trong năm. Họ được truyền cảm hứng và hiểu thêm về môn nghệ thuật bác học bậc nhất Việt Nam bởi Nhà sử học Dương Trung Quốc.

4 bạn sinh viên xuất sắc được chọn ra từ hơn 500 bài thi của thí sinh cả nước đã đưa ra những ý tưởng tuy còn nhiều hạn chế về khía cạnh chuyên môn nhưng lại đầy sáng tạo, cảm hứng và tiềm năng. Ban giám khảo đánh giá cao về họ.

Kết quả chung cuộc, ngôi vị quán quân thuộc về Lê Văn Thiên Phúc - Đại học Ngoại Thương cơ sở 2 TP HCM; Á quân 1 là Đỗ Nguyên Khánh - Đại học Ngoại Thương cơ sở 2, TP HCM; Á quân 2 là Bùi Huy Hoàng - Khoa Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội; Á quân 3 là Huỳnh Trần Ngọc Hiếu, Đại học Kinh tế, TP HCM.

YOUNG MARKETERS MÙA 7, KHI NGƯỜI TRẺ DÙNG TRUYỀN THÔNG CỨU TUỒNG! - 2

Từ phải sang trái: Hội đồng ban giám khảo của chương trình gồm Nhà sử học Dương Trung Quốc; anh Nguyễn Đình Toàn - Senior Vice President of Marketing, Suntory PepsiCo Vietnam Beverage; chị Đặng Thu Hà - Head of Marketing, Vinasoy; anh Hùng Võ - Vice President of Marketing, Biti’s, Chief Marketing Officer, Go-Viet, CEO & Head of Creative Planning, Redder.

Hát bội từng được Chủ tịch Hồ Chí Minh yêu thích và công nhận là vốn quý, "quốc hồn, quốc túy" của người Việt, sánh như Kinh kịch của Trung Quốc hay kịch Noh của Nhật Bản. Bảo tồn hát bội không chỉ là tôn vinh một hình thức nghệ thuật cổ truyền mà còn nuôi dưỡng niềm tự hào về chiều sâu trí tuệ, thẩm mỹ của dân tộc trong những thế hệ tương lai.

Nếu như cả Kinh kịch và kịch Noh đều đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể thì Tuồng với chiều sâu văn hoá và đặc trưng thẩm mỹ lại chưa từng được vinh danh, đang dần mai một, bấp bênh trong đời sống hiện đại. Bởi Tuồng phức tạp và mang tính học thuật cao nên ít người hiểu, dẫn đến vắng người xem, ngày càng ít người trẻ nối nghiệp.

YOUNG MARKETERS MÙA 7, KHI NGƯỜI TRẺ DÙNG TRUYỀN THÔNG CỨU TUỒNG! - 3

Một phần trích đoạn trong vở tuồng cổ San Hậu.

Với sự thành công của 6 mùa trước, "Young Marketer mùa 7" trở lại và tiếp tục khẳng định là sân chơi học thuật chuyên nghiệp, mang tính định hướng, thực tế, chuyên nghiệp, uy tín dành cho các bạn sinh viên đam mê và yêu thích marketing. Năm nay, chương trình nhiều thử thách khó khăn hơn khi các bạn sinh viên phải kết nối câu chuyện thuộc về văn hoá, nghệ thuật với câu chuyện thương hiệu để thuyết phục người trẻ đến gần hơn với Tuồng.

Cuộc thi "Young Marketers 7" là một phần của hành trình "Empower The Next Marketing Generation" của Young Marketers - bên cạnh Young Marketers Elite Development Program, với BRANDS Vietnam là đối tác chiến lược từ năm 2013, Advertising Vietnam và Goldsun Focus Media là đối tác truyền thông từ năm 2018. Chương trình có sự đồng hành của các đối tác thương hiệu lớn là Highlands Coffee, Minh Long & Biti’s Hunter.

Hải My

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top