Chủ nhật, 28/4/2019, 13:02 (GMT+7)
Chủ nhật, 28/4/2019, 13:02 (GMT+7)
Hành khách được một phen hoảng loạn vì pha gây rối của nam du khách khoảng 30 tuổi.
Hôm 24/4, một sự cố đã xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu EZY8233 của hãng hàng không easyJet đi từ London, Anh, tới Pisa, Italy. Một người đàn ông sau khi đi vệ sinh đã tới cửa thoát hiểm và cố gắng mở. Lúc này, máy bay đang ở độ cao khoảng 10.000m, Mail đưa tin.
![]() |
Hãng hàng không easyJet đã gặp sự cố trên chuyến bay. |
Các hành khách la hét vì hoảng sợ trong khi một vài người lao tới giữ người đàn ông gây rối. Tiếp viên hàng không buộc phải trói người đàn ông này vào ghế để đảm bảo an toàn cho chuyến bay.
Theo thông tin từ phía cảnh sát, kẻ gây rối là một vị khách đến từ Sienna, Italy, nhưng không tiết lộ danh tính.
Đại diện hãng bay EasyJet đã lên tiếng xác nhận, toàn bộ phi công và tiếp viên phi hành đoàn của hãng đều được đào tạo bài bản, biết xử lý những tình huống hợp lý nhằm đảm bảo sự an toàn cho hành khách. "Vấn đề an toàn luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu", đại diện easyJet nói.
Các chuyên gia cho hay, việc mở cửa thoát hiểm khi máy bay đang bay là điều khó bởi sự chênh lệch áp suất bên trong và ngoài cabin rất lớn.
Đây không phải lần đầu hành khách trên máy bay cố gắng mở cửa thoát hiểm. Trước đó, tháng 5/2018 một vị khách Trung Quốc đã bị phạt 11.000 USD (tương đương 250 triệu đồng) vì mở cửa thoát hiểm để... hóng gió. Tờ SCMP cho hay, vị khách họ Chen, 25 tuổi ngồi ở vị trí thoát hiểm nhưng tưởng đó là cửa sổ nên cố mở để hít khí trời thoáng đãng.
Năm 2014, một hành khách trên chuyến bay nội địa ở Trung Quốc cũng mở cửa thoát hiểm khi phi cơ chuẩn bị cất cánh.
Huyền Anh
Post a Comment
Click to see the code!
To insert emoticon you must added at least one space before the code.