Thứ năm, 30/5/2019, 11:06 (GMT+7)

Thứ năm, 30/5/2019, 11:06 (GMT+7)

Nữ blogger du lịch bị chê trách khi chụp ảnh khỏa thân tại khu bảo tồn thiên nhiên. 

Blogger Tatiana Reyes bị buộc tội mạo phạm khu đầm phá linh thiêng sau khi đăng bức ảnh khỏa thân lên trang cá nhân, kèm dòng chữ "bảo vệ môi trường". Bức ảnh được chụp tại đầm Paramo de San Turban, thuộc Norte de Santander, Colombia. Reyes chọn góc chụp quay lưng với máy ảnh, hai cánh tay vươn lên, thân dưới chìm trong nước. Trong một bức ảnh khác, cô đứng bên thác nước với đôi tay che ngực và "vùng nhạy cảm".

Bức ảnh khỏa thân của nữ blogger Tatiana Reyes.

Bức ảnh khỏa thân của nữ blogger Tatiana Reyes.

Nhà môi trường địa phương Cesar Rodriguez - người chịu trách nhiệm khu bảo tồn - đánh giá đây là hành động thiếu tôn trọng. "Cô ấy làm điều đó chỉ để được nổi tiếng. Đây là hành vi thiếu tôn trọng vùng đất linh thiêng mà chúng tôi đang cố giữ gìn", ông nói. 

Reyes nhận về hàng loạt chỉ trích trên trang cá nhân. Nhiều người băn khoăn vì sao cô có thể đi sâu vào khu bảo tồn mà không bị chặn. Nơi này vốn hạn chế lượng khách du lịch ghé thăm vì họ hay vứt rác trong đầm phá.

Trước những chỉ trích, nữ blogger lý giải hành động trên không phải làm ô nhiễm môi trường mà giúp nhiều người biết đến khu du lịch hơn. "Tôi từng tới đây nhiều lần nhưng lần đầu chụp ảnh khỏa thân. Đây là chuyện bình thường. Tôi không có mục đích chính trị hay tấn công ai. Tôi không nghĩ năm hay mười phút bên trong đầm có thể làm hỏng hệ sinh thái", cô nói.

Đây không phải lần đầu Reyes đăng tải ảnh khỏa thân. Trên Instagram với hơn 17.000 lượt theo dõi, mỗi địa điểm du lịch cô này đều pose ảnh nude. 

Khu bảo tồn Paramo de San Turban là hệ sinh thái thảo nguyên nhiệt đới nổi tiếng trên thế giới, được bảo vệ theo hiến pháp Colombia. Khu vực này bao gồm thung lũng, bình nguyên, địa hình chủ yếu do sông băng cấu tạo nên. Khu bảo tồn có xen kẽ ao hồ, đầm lầy và đồng cỏ. Xung quanh các hồ là nơi sinh sống của cộng đồng Maya trong nhiều thế kỷ.

Huyền Anh (Theo DM, Sputnik)

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top