Thứ tư, 31/7/2019, 11:26 (GMT+7)

Thứ tư, 31/7/2019, 11:26 (GMT+7)

Tang, 19 tuổi, ở Trung Quốc không thể gập chân, nước tiểu chuyển màu nâu sau khi thực hiện thử thách squat. 

Cô gái họ Tang ở thành phố Trùng Khánh thi tập squat với bạn. Hai cô gái trẻ thay phiên thực hiện từng động tác thông qua video call để đảm bảo không ai chơi gian. "Chúng tôi đều không muốn thua cuộc nên nỗ lực đánh bại đối phương. Kết quả, chúng tôi hoàn thành 1.000 cái squat", Tang kể. 

Cô gái Trung Quốc nhập viện vì squat 1000 cái. 

Cô gái Trung Quốc nhập viện vì squat 1.000 cái. 

Sau "trận đấu" căng thẳng kéo dài 3 tiếng, Tang cảm thấy đau nhức chân nhưng chủ quan nghĩ rằng đây là dấu hiệu bình thường sau khi tập. Tuy nhiên hai ngày sau, Tang không thể gập chân, nước tiểu chuyển màu nâu bất thường. Cô được bạn trai đưa đến bệnh viện khám. Các bác sĩ nói cô có thể bị tiêu cơ vân (rhabdomyolysis). 

Tiêu cơ vân là tình trạng nghiêm trọng gây ra bởi tổn thương cơ trực tiếp hoặc gián tiếp. Tình trạng này xảy ra do các sợi cơ bị tổn thương, dẫn tới hiện tượng giải phóng một loạt các chất trong tế bào cơ vào máu. Trong trường hợp nặng, tiêu cơ có thể dẫn tới suy thận và tử vong. 

Trong trường hợp của Tang, số lần squat quá lớn trong thời gian ngắn đã dẫn đến tình trạng này. Sau chẩn đoán, Tang được chuyển tới một bệnh viện lớn hơn để điều trị và phục hồi trong khoa chăm sóc tích cực. 

Theo Li Ning - Phó chủ nhiệm khoa thận và nội tiết tại bệnh viện nơi Tang điều trị, bệnh nhân may mắn bởi còn trẻ. Nếu lớn tuổi hơn, cô có thể bị suy thận. Lúc nằm viện, Tang gọi điện thoại thông báo tình hình cho cô bạn đã thi squat cùng và biết tin người này cũng phải nhập viện vì lý do tương tự. 

Squat là bài tập thể hình, người tập cần đứng lên ngồi xuống, trụ bằng hai chân, nhằm tăng cường cơ bắp, đặc biệt là cơ đùi.

Huyền Anh (Theo Asia One)

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top