Trung Quốc"Mãn giang hồng", phim chiếu Tết của Trương Nghệ Mưu, ăn khách nhất dịp Tết, được nhận xét bất ngờ đến phút cuối.
Theo thống kê trên Maoyan, tác phẩm của đạo diễn 73 tuổi thu hơn 2,3 tỷ nhân dân tệ (khoảng 340 triệu USD), dẫn đầu cuộc đua doanh thu phòng vé dịp Tết âm lịch. Thành tích của phim vượt qua bom tấn Lưu lạc địa cầu 2 của "Vua phòng vé" Ngô Kinh hay Vô danh - tác phẩm có Lương Triều Vỹ, Vương Nhất Bác, Châu Tấn đóng chính.
Trang Mtime nhận xét Mãn giang hồng hút khách nhờ các yếu tố hài hước, tình tiết bất ngờ, tính nghệ thuật và dàn diễn viên. Phim lấy bối cảnh thời Nam Tống, tể tướng Tần Cối mang quân đàm phán với nước Kim. Nhưng đêm trước buổi đàm phán, sứ giả nước Kim chết tại nơi ở của tể tướng, thư mật trong người sứ giả cũng không cánh mà bay. Viên lính Trương Đại (Thẩm Đằng đóng) và Tôn Quân (Dịch Dương Thiên Tỉ) vô tình bị đưa vào trận đấu trí chính trị, buộc phải tìm ra hung thủ để bảo toàn tính mạng. Nhiều khán giả nhận xét nội dung ly kỳ, hồi hộp đến phút chót, không một chi tiết thừa.
Tác phẩm mới lạ so với các tác phẩm khác của Trương Nghệ Mưu, khi lồng ghép yếu tố hài hước bên cạnh sự căng thẳng. Trên Sohu, đạo diễn cho biết ông và biên kịch muốn khán giả phì cười 30 lần, dưới con số này, ông cảm thấy phim không thành công ở yếu tố hài hước.
Thể hiện của dàn diễn viên, đặc biệt Thẩm Đằng, Lôi Giai Âm, nhận phản hồi tích cực từ khán giả. Trang Mtime đánh giá bên cạnh yếu tố nội dung, diễn xuất, tác phẩm thể hiện sự theo đuổi nghệ thuật nhất quán của Trương Nghệ Mưu, bộc lộ ở việc sử dụng màu sắc, âm thanh, bối cảnh. Phim không sử dụng kỹ xảo, đạo diễn tạo sự lôi cuốn nhờ cách sắp xếp bối cảnh, kết hợp tĩnh và động. Tuy vậy, một số khán giả cho rằng hầu hết cảnh quay trong nhà, ít đại cảnh khiến hình ảnh nhàm chán.
Bên cạnh đánh giá tích cực, phim hiện gây tranh cãi "sao chép ý tưởng", "gian lận doanh thu". Từ 24/1, một số blogger giải trí đăng bài tố cáo Mãn giang hồng có các nội dung giống Long môn tiêu cục (2013). Hôm 26/1, qua fanpage, đoàn phim cho biết đón nhận mọi ý kiến khen chê từ khán giả nhưng không chấp nhận việc một số người tung tin ác ý, bôi nhọ êkíp. Đơn vị sản xuất sẽ thu thập bằng chứng, kiện những người tung tin êkíp "sao chép ý tưởng", "gian lận doanh thu"... nhằm bảo vệ thị trường phim lành mạnh.
Nghinh Xuân
Post a Comment