Nhà làm phim Hong Kong Châu Tinh Trì nói Việt Nam có nhiều tài năng phim ảnh, cả diễn viên lẫn người làm hậu trường.

Nghệ sĩ chuẩn bị ra mắt phim hoạt hình Hầu vương với vai trò giám đốc sản xuất. Nói với VnExpress, Châu Tinh Trì cho biết khi tới Việt Nam cũng như qua tìm hiểu, ông nhận thấy có nhiều người giỏi lĩnh vực biểu diễn lẫn ở khâu hậu trường.

Diễn viên, đạo diễn kiêm nhà sản xuất Châu Tinh Trì. Ảnh: HK01

Diễn viên, đạo diễn kiêm nhà sản xuất Châu Tinh Trì. Ảnh: HK01

Khi tới TP HCM năm ngoái, Châu Tinh Trì gặp đạo diễn Lê Bình Giang cùng một số diễn viên trẻ. Trong chuyến đi, ông chủ yếu tìm hiểu về diện mạo điện ảnh Việt và kết nối với các đơn vị làm phim. Tài tử 61 tuổi đang tìm diễn viên tiềm năng để hợp tác ở các dự án do công ty của ông sản xuất. Ông cũng mong có cơ hội làm phim tại Việt Nam.

Châu Tinh Trì cho biết ông rất thích ẩm thực Việt, mong các fan gợi ý cho ông địa chỉ nhà hàng, món ngon.

Dự án mới của ông - hoạt hình Hầu vương - chuyển thể tiểu thuyết Tây du ký, xoay quanh Tôn Ngộ Không khi mới sinh ra, chưa gặp sư phụ Đường Tăng. Chú khỉ nghịch ngợm, hiếu thắng, hung hãn và luôn cô đơn. Sau những trận chiến, con khỉ nhận ra cần loại bỏ cái tôi quá lớn. Qua trailer, khán giả nhận ra một số hình ảnh ở phim cũ của Châu Tinh Trì xuất hiện lại. Châu Tinh Trì cho biết đây là chủ ý của đạo diễn người Mỹ Anthony Stacchi và giám chế Peilin Chou. Anthony Stacchi tập trung vào việc kết hợp các yếu tố văn hóa Đông Tây vào phim hoạt hình.

Trailer hoạt hình "Hầu vương"

Trailer hoạt hình "Hầu vương", phát trên Netflix từ ngày 18/8. Video: Netflix

Chẳng hạn, ở cảnh kỹ xảo hành động, êkíp đưa các hình ảnh liên quan nghệ thuật hý khúc của Trung Quốc. Châu Tinh Trì tin đạo diễn và các cộng sự đủ năng lực để xây dựng hình tượng Mỹ Hầu Vương thú vị, đặc sắc. Ông nói: "Tây du ký là một trong câu chuyện mà tôi thích nhất, tôi rất vui khi được mang câu chuyện này tới khán giả thế giới. Làm phim hoạt hình càng ít bị hạn chế, có nhiều không gian để phát huy tưởng tượng hơn".

Tác phẩm thực hiện trong hai năm, Châu Tinh Trì tham gia dự án với suy nghĩ học hỏi từ các nhà làm phim trên thế giới. Niềm vui lớn nhất với ông là làm việc cùng đội ngũ sáng tạo từ nhiều quốc gia. Quá trình thực hiện, dù có lúc bất đồng ý kiến, ông hài lòng về sự hợp tác, rút ra được nhiều kinh nghiệm.

Trong sự nghiệp của mình, Châu Tinh Trì nhiều lần tham gia các phim có nội dung cải biên từ Tây du ký. Ông từng đóng chính trong hai phần Đại thoại Tây Du (1995 - 1996), đạo diễn Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện (2013) và là nhà sản xuất phim Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện 2 (2017). Trong số đó, hai phần Đại thoại Tây du gây tiếng vang, được xếp vào hàng phim đặc sắc nhất của Châu Tinh Trì. Từ năm 2008, tài tử ngừng đóng phim, chuyên tâm làm đạo diễn, nhà sản xuất.

Fan ghép các điệu nhảy của Châu Tinh Trì

Châu Tinh Trì trên màn ảnh. Video: Bilibili

"Vua hài" Hong Kong ấp ủ nhiều dự án. Êkíp của ông hiện tuyển diễn viên nữ cho Thiếu Lâm nữ túc. Ông sinh ở Hong Kong, gia nhập đài TVB năm 1981, ban đầu đóng các vai vô danh, chỉ xuất hiện vài giây trên phim. Năm 1989, sự nghiệp của Châu Tinh Trì sang trang với vai chính trong Cái thế hào hiệp. Thập niên 1990, Châu Tinh Trì đóng chính trong loạt phim điện ảnh hài, gây tiếng vang ở châu Á, như Thánh Bài, Trường học uy long, Đường Bá Hổ điểm Thu Hương.

Theo East Movie, thập niên 1990, đĩa lậu là con đường chủ yếu kết nối Châu Tinh Trì với khán giả ngoài Hong Kong như Thái Lan, Việt Nam, Trung Quốc đại lục, Malaysia... và đưa diễn viên trở thành cái tên quen thuộc với khán giả. Sự sáng tạo, hình tượng nhân vật gần gũi, lối diễn nhí nhố, cách gây cười có phần "tục" trở thành món ăn tinh thần của giới trẻ. Đến thời Internet bùng nổ, Châu Tinh Trì tiếp tục đồng hành nhiều đối tượng khán giả, trong đó giới sinh viên chiếm phần không nhỏ.

Diễn viên Lưu Gia Linh từng nói về Châu Tinh Trì: "Anh ấy là quái nhân, đeo khẩu trang dự lễ ra mắt phim, suốt ngày đạp xe loăng quăng khắp nơi... Anh ấy thực sự là người rất đặc biệt, một nhà làm phim có tài. Anh ấy có rất nhiều ý tưởng điên rồ nhưng làm phim cần cảm xúc, có thể phải gạt bỏ suy nghĩ thường tình. Anh ấy bất bình thường nhưng trong phim của anh ấy, điều đó trở thành bình thường".

Nghinh Xuân

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top