Hỏi: Tôi học ngành thư viện hệ trung cấp chính quy. Cùng thời điểm này tôi có thêm bằng trung cấp về tin học hệ tại chức.

b24 Ảnh minh họa.

Xin được hỏi chuyên mục, nếu tôi dự thi kỳ tuyển dụng viên chức vào làm thư viện trường học thì tôi có được miễn thi môn tin học hay không?

Theo cán bộ tổ chức họ nói, bằng tại chức tin học của tôi không được miễn thi. Họ nói như vậy có đúng không? Điều kiện để được miễn thi môn Ngoại ngữ và tin học là gì? – Nguyễn Thị Lương (nguyenluong_tv2000@gmail.com).

* Trả lời:

Theo Điều 8 Nghị định số: 29/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ "Về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức" quy định: Người đăng ký dự tuyển được miễn thi môn ngoại ngữ hoặc tin học trong các trường hợp sau:

Miễn thi môn ngoại ngữ trong trường hợp môn nghiệp vụ chuyên ngành không phải là ngoại ngữ nếu có một trong các điều kiện sau: Có bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học về ngoại ngữ; Có bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học ở nước ngoài hoặc tốt nghiệp đại học, sau đại học tại cơ sở đào tạo bằng tiếng nước ngoài ở Việt Nam.

Miễn thi môn tin học văn phòng trong trường hợp có bằng tốt nghiệp từ trung cấp chuyên ngành công nghệ thông tin trở lên.

Như vậy, với quy định nêu trên không quy định cụ thể là bằng tại hay chính quy mới được miễn thi môn tin học văn phòng. Quan trọng là văn bằng của bạn có phù hợp với quy định là chuyên ngành công nghệ thông tin hay không?! Nếu phù hợp thì bạn hoàn toàn được miễn thi môn này khi tham dự kỳ tuyển dụng viên chức.

Post a Comment

 
Top