(Tech.vn) Vậy là BPhone đã chính thức bước sang tuổi thứ 2 và hiện tại thống kê đã chỉ ra rằng BPhone được quan tâm nhiều hơn cả Galaxy S6. Vì sao? BPhone 2 cần có gì để thành công?
Sau 2 năm, trong khi những cái tên ra mắt cùng thời như Galaxy S6 hay iPhone 6s đã không còn nhận được nhiều sự quan tâm thì Bphone, một chiếc smartphone mà tưởng chừng chẳng mấy ai được trên tay ngoài đời, lại "nổi như cồn".
Và trong những ngày trở lại đây, nhân dịp sinh nhật 2 năm ra mắt, các trang báo, mạng xã hội hay nhiều người dùng đã ôn lại kỉ niệm với chiếc smartphone đầu tiên của BKAV. Và độ "hot" của Bphone đang tăng cao và chưa có dấu hiệu thuyên giảm.
Trên diễn đàn Tinhte, tuy bài viết về Bphone đã ra mắt gần 2 năm, nhưng khi được khơi gợi lại, vẫn có thành viên vào thảo luận
Bạn có biết Bphone đã "hot" từ khi chưa ra mắt?
Không chỉ 2 năm sau Bphone mới nổi như cồn. Mà từ lúc chưa ra mắt, nó đã được người dùng công nghệ việt chú ý đến rất nhiều. Theo Younetmedia, vào năm 2015, lượng người thảo luận đến "siêu phẩm" BPhone cao gấp 1.64 lần chiếc Galaxy S6 của Samsung.
Thực tế, trước khi BPhone ra mắt nó cũng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ của người Việt. Vì khi đó, người Việt rất tự tin, hãnh diện khi được sở hữu chiếc điện thoại "cây nhà là vườn" do chính người Việt sản xuất. Thậm trí lúc đó người dân còn nêu cao khẩu hiệu "ngươi Việt Nam tin dùng hàng Việt Nam".
Ảnh: Younetmedia
Sau buổi ra mắt cực kì hoành tràng, không chỉ Bphone được quan tâm, mà ngay cả CEO của BKAV, ông Nguyễn Tử Quảng cùng câu nói "Thật không thể tin được!" ( được nhắc lại nhiều lần trong buổi ra mắt BPhone) cũng đã lọt top 10 câu nói được nhắc đến nhiều nhất trên các trang mạng xã hội lẫn kênh truyền thông trong năm 2015. Điều đó cũng góp phần khẳng định tầm ảnh hưởng của BPhone đến với cộng đồng là không hề nhỏ.
Được quan tâm nhiều, nhưng sao Bphone vẫn thất bại?
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc BPhone thất bại, nhưng Techz sẽ điểm lại những nguyên nhân lớn nhất:
- Sai lầm từ chiến lược định giá
- Sai lầm từ chiến lược tiếp cận thị trường
- Sai lầm từ chiến lược tạo sự khác biệt
- Và …sai lầm từ chính sản phẩm
Ông Nguyễn Thanh Hưng - Giám đốc VTC Intecom - đã chia sẻ với trang Báo Mới về chiếc Bphone: "Thời gian đầu do PR tốt, chúng tôi cũng định ủng hộ sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam, do người Việt sản xuất nhưng đúng là hồi đó nếu mua tặng anh em, giả dụ anh em không dùng được, chất lượng kém quá hay không xứng đáng với số tiền đó thì cũng không hay”.
Bphone 2 cần phải làm gì để có được thành công?
Sau những vấp ngã ở nhiều mặt với chiếc Bphone thế hệ đầu tiên, nếu muốn Bphone 2 có được thành công như mong đợi, BKAV cần khắc phục hết những nhược điểm của chiếc BPhone đời đầu.
Trong thời gian ngắn trở lại đây, những bài viết liên quan đến thế hệ BPhone 2 với những bản concept đẹp mắt đang được cộng đồng rất quan tâm, ủng hộ, đa phần đều đánh giá thiết kế của thiết bị đầy tính hiện đại, sang trọng.
Nếu ở sản phẩm này, BKAV làm tốt về giá, chiến lược tiếp cận thị trường và "biết người biết ta", không "nổ" về sản phẩm của mình thì chắc chắn sẽ có rất nhiều người Việt vẫn ủng hộ.
Các bạn thấy sao nếu BPhone 2 và bạn sẽ tiếp tục ủng hộ BKAV chứ? Hãy để lại ý kiến của mình ở phía phần bình luận. Cám ơn các bạn đã đón đọc.
Post a Comment