(Techz.vn) Những chiếc smartphone mang thương hiệu HTC đã từng có thời kì đứng trên đỉnh vinh quang khi là một trong những nhà sản xuất điện thoại có số lượng máy bán ra nhiều nhất trên thế giới. Tuy nhiên, với những sự thay đổi một cách vô cùng nhanh chóng của thế giới công nghệ thì giờ đây HTC lại là kẻ đang đứng trên bờ vực thẳm. Vậy thất bại này là do những nguyên nhân nào gây nên. Bài viết này sẽ giúp các bạn tìm hiểu ngay bây giờ.

Chắc hẳn chúng ta không thể tưởng tượng rằng có một ngày mà những chiếc smartphone mang trong mình thương hiệu HTC lại đang đứng trước ngưỡng cửa thất bại như hiện tại. Những con số báo về cho thấy tình hình kinh doanh vô cùng ảm đạm ở mạng di động của HTC, doanh số máy bán ra luôn ở mức thấp kỉ lục, tốc độ tăng trưởng đi kèm với đó là những lợi nhuận thu về thì lẹt đẹt ở đáy bảng xếp hạng những nhà sản xuất smartphone trên thế giới.

Rất nhiều người đã dự đoán một tương lai vô cùng mờ mịt cho HTC, và nhất là khi các động thái gần đây với việc giảm giá để tiến hành bán tháo những chiếc smartphone ở mọi phân khúc của mình đã phần nào cho thấy rằng ông lớn HTC đang có ý định rút khỏi thị trường Việt Nam, và trên thị trường thế giới điều này cũng là không ngoại lệ.

Vậy câu hỏi được đặt ra ở đây đó là: Liệu có phải những chiếc smartphone HTC chết là do chính bản thân họ, hay do các đối thủ cạnh tranh quá mạnh hoặc đến từ cả hai nguyên nhân nêu trên. Hãy cùng nhau đi vào phân tích ngay bây giờ. 

1. Thiết kế luôn đi theo lối mòn 

Những chiếc smartphone HTC không có quá nhiều thay đổi về mặt thiết kế, năm 2018 chứng kiến những công nghệ mới đã và đang là xu hướng như màn hình tỉ lệ 18:9, camera kép, tai thỏ... Chúng ta hoàn toàn không được thấy hoặc rất ít khi nhận diện được sự hiện diện của những công nghệ này trên những chiếc smartphone của HTC. 

Một thiết kế cứng cáp, nguyên khối làm bằng kim loại với mặt lưng được vát cong đã được ông lớn HTC đem lên mọi dòng thiết bị của mình, và điều đáng nói ở đây là hoàn toàn không có một sự đột phá nào quá lớn ở trong thiết kế của những chiếc điện thoại HTC.

Smartphone mang thương hiệu HTC chết là do đâu?

Trong khi đó hãy nhìn sang các hãng đối thủ cạnh tranh trực tiếp với HTC, lấy đơn cử là Sony một hãng smartphone mang biệt danh "ông hoàng của sự bảo thủ" thì sau rất nhiều năm cuối cùng Sony cũng đã biết lắng nghe và thay đổi vì người dùng với sự thay đổi thiết kế và kịp đưa lên những công nghệ đang là xu hướng trên Xperia XZ2. Còn đối với các đối thủ đến từ Trung Quốc, Samsung và Apple thì những sự thay đổi trong thiết kế đến rất nhiều và liên tục chúng ta được chứng kiến những sự đổi mới về ngoại hình những chiếc điện thoại cũng những hãng này.

Smartphone mang thương hiệu HTC chết là do đâu?

Việc chỉ có một kiểu thiết kế duy nhất khiến cho HTC không bắt kịp với xu thế của thế giới smartphone và dần dần bị tụt hậu dẫn đến phải rời bỏ cuộc chơi vốn đã rất khốc liệt này. 

2. Vấp phải sự cạnh tranh gay gắt đến từ các đối thủ 

Một nguyên nhân nữa cũng dẫn đến sự thất bại của những chiếc smartphone mang mác HTC đó chính là việc vấp phải những sự cạnh tranh vô cùng gay gắt đến từ những đối thủ sừng sỏ của mình. Lấy ví dụ cụ thể như vào thời điểm chiếc HTC 10 được ra mắt cũng đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới truyền thông và cộng đồng người sử dụng những thiết bị công nghệ. Tuy nhiên cũng vào thời điểm đó thì có một chiếc điện thoại còn gây được những sự chú ý lớn hơn và nổi bật hơn hẳn đó chính là Galaxy S7 Edge của Samsung.

Smartphone mang thương hiệu HTC chết là do đâu?

Thời điểm năm 2017 HTC cho ra mắt chiếc HTC U11 nhưng rồi kịch bản cũ vẫn lặp lại. Samsung Galaxy S8/S8 Plus đã để lại một cái bóng quá lớn khiến cho mặc dù HTC U11 rất tốt nhưng phần lớn sự lựa chọn của người dùng thì đều nghiêng về phía bộ đôi nhà Samsung. Đây là nguyên nhân khiến cho HTC mất dần thị phần và số lượng người sử dụng ngày càng giảm do việc các đối thủ cạnh tranh của họ đã làm tốt hơn họ rất nhiều.

Smartphone mang thương hiệu HTC chết là do đâu?

3. Không chú trọng đến quảng cáo và marketing sản phẩm

Smartphone mang thương hiệu HTC chết là do đâu?

Sự thành công của những thương hiệu đến từ Trung Quốc như Xiaomi, Huawei... Đặc biệt là Oppo khi các nhà sản xuất smartphone này luôn đổ rất nhiều tiền đầu tư cho việc marketing và quảng cáo những sản phẩm của mình với mong muốn duy nhất là tiếp cận đến thật nhiều đối tượng khách hàng hơn. Việc thành công hay thất bại của những chiếc smartphone một phần rất lớn đến từ công tác truyền thông cũng như quảng bá sản phẩm của mình.

Smartphone mang thương hiệu HTC chết là do đâu?

Hãy nhìn Oppo với cách hãng này bành trướng ở Việt Nam, khi đi đến bất kì nơi đâu thì hầu hết chúng ta đều thấy vô vàn những tấm biển, baner quảng các với những ngôi sao hạng A được bố trí ở những vị trí đẹp và dễ tiếp cận người tiêu dùng nhất. Sự phổ cập smartphone đến ngay từ cách marketing rộng rãi, đánh vào tâm lý mua hàng của hầu hết những đối tượng người dùng đã mang lại  những thành quả nhất định cho Oppo.

Smartphone mang thương hiệu HTC chết là do đâu?

Còn đối với HTC thì ngược lại. Ông lớn này không hề chú trọng đến việc truyền thông cho những sản phẩm của mình, việc tiến hành quảng cáo cũng diễn ra một cách vô cùng chậm chạm và thiếu sức sáng tạo, điều đó dẫn đến việc không thu hút được nhiều người sử dụng và dần dần sẽ làm mất lòng tin của những người sử dụng trung thành với những chiếc smartphone mang thương hiệu HTC.

Trên đây là những nguyên nhân dẫn đến sự thất bại của những chiếc điện thoại thông minh mang thương hiệu HTC. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp cho chúng ta phần nào có được một cái nhìn khách quan nhất về sự sụp đổ của một ông lớn trong thế giới smartphone. Còn với bạn, ý kiến của bạn về vấn đề này như thế nào, bạn nghĩ còn nguyên nhân nào nữa dẫn đến sự sụp đổ của HTC thì hãy cùng nhau chia sẻ để cùng bàn luận nhá. 

 

HTC Desire 12 và 12+ ra mắt: Camera kép, màn hình lớn, giá từ 5.1 triệu đồng

(Techz.vn) HTC đã vừa ra mắt bộ đôi smartphone tầm trung mới nhất của hãng với tên gọi Desire 12 và Desire 12+.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top