(Techz.vn) Từ hình ảnh cho đến âm thanh, video quảng cáo mà Xiaomi vừa tung ra tiếp tục là một sản phẩm sao chép khác của Apple.

Khi nhìn vào chiếc Mi 8 vừa được Xiaomi ra mắt, không khó để nhận ra đây là một bản sao chép của iPhone X. Màn hình tai thỏ, mặt lưng kính, camera kép đặt dọc chụp ảnh xóa phông, nhận diện khuôn mặt 3D, Animoji, màn hình OLED, bỏ công tai nghe... tất cả đều cho thấy Xiaomi đã cố gắng hết sức để mang đến cho Mi 8 những gì mà iPhone X có.

Nhái iPhone X chưa đủ, Xiaomi không ngần ngại đạo luôn cả video quảng cáo của Apple

Việc các công ty sao chép ý tưởng sản phẩm của nhau là điều không còn xa lạ, đặc biệt là tại Trung Quốc. Tuy nhiên, Xiaomi đã tiến thêm một bước nữa khi hãng đã đạo luôn cả quảng cáo của Apple. Hãy cùng xem video quảng cáo mới nhất của Xiaomi dành cho MIUI 10. 

Nghe quen thuộc chứ? Có thể thấy rõ ràng Xiaomi đã "đạo" ca khúc nhạc nền mang tên Best Friend trong video quảng cáo của iPhone X.

Chưa dừng lại ở đó, về mặt hình ảnh, những chi tiết nhỏ như font và màu sắc của chữ hay góc quay cũng được Xiaomi sao chép y hệt. 

Nhái iPhone X chưa đủ, Xiaomi không ngần ngại đạo luôn cả video quảng cáo của Apple

Trong video quảng cáo của mình, Apple đặt chữ lên trên nền trắng, trong đó chữ mang hiệu ứng "gradient" với một dải màu sắc

Nhái iPhone X chưa đủ, Xiaomi không ngần ngại đạo luôn cả video quảng cáo của Apple

Và Xiaomi cũng sử dụng hiệu ứng tương tự 

Nhái iPhone X chưa đủ, Xiaomi không ngần ngại đạo luôn cả video quảng cáo của Apple

Một số góc quay trong video của Apple như thế này...

Nhái iPhone X chưa đủ, Xiaomi không ngần ngại đạo luôn cả video quảng cáo của Apple

... cũng bị Xiaomi sao chép

Không chỉ video, những hình ảnh quảng cáo của Xiaomi Mi 8 cũng có những nét giống iPhone X đến "kỳ lạ". Hãy nhìn hình ảnh dưới đây và bạn sẽ hiểu tôi đang nói gì.

Nhái iPhone X chưa đủ, Xiaomi không ngần ngại đạo luôn cả video quảng cáo của Apple

Như đã nói ở trên, câu chuyện các nhà sản xuất lấy ý tưởng của nhau đã là điều quá phổ biến, đặc biệt là trong lĩnh vực smartphone khi mà khoảng trống cho những ý tưởng độc đáo nhưng thiết thực là không còn nhiều. Tuy nhiên, quảng cáo lại là thứ mà mỗi nhà sản xuất nên "tự lực cánh sinh". Không phải ai khác, chỉ có chính nhà sản xuất đó mới hiểu rõ nhất về sản phẩm của mình để có thể thuyết phục người tiêu dùng bỏ tiền ra và sở hữu chúng. 

Sau những gì mà tôi chứng kiến với Mi 8 và loạt quảng cáo trên, dưới góc độ của mình - một người tiêu dùng, tôi sẽ phải hiểu thông điệp mà Xiaomi đang hướng đến là như thế nào? "Mặc dù đã có bề dày 8 năm phát triển với hàng loạt tiến bộ, mặc dù đã trở thành một tập đoàn tầm cỡ thế giới, tuy nhiên chúng tôi - Xiaomi mãi chỉ là cái bóng chạy theo Apple mà thôi?" Rõ ràng, đó là điều mà chẳng hãng nào muốn, nhưng nó lại là thứ đang hiển hiện trước mắt với những gì Xiaomi đang làm.

Theo: Genk 

 

Danh sách 29 dòng sản phẩm Xiaomi lên đời MIUI 10: Smartphone siêu rẻ hay 4 năm tuổi vẫn được nâng cấp

(Techz.vn) Trong sự kiện ra mắt loạt sản phẩm mới hôm qua (31/5), Xiaomi đã xác nhận dòng sản phẩm nào của hãng sẽ cập nhật lên phiên bản MIUI 10 mới nhất.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top