Theo ông Lương Duy Doanh - Giám đốc FiveStar Travel - mỗi mùa Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF), lượng du khách tới Đà Nẵng qua FiveStar Travel lại tăng cao. Đặc biệt, 3 năm gần đây, khách đi tour trọn gói qua FiveStar Travel những ngày diễn ra DIFF tăng 10-20% so với ngày thường. Trong khi đó, khách đặt dịch vụ đơn lẻ như vé máy bay, phòng khách sạn tăng tới khoảng 30%.

Ông Lương Duy Doanh phân tích vài năm gần đây, từ khi có sự tham gia của Tập đoàn Sun Group, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF có những đổi mới, đa dạng hoạt động, mở rộng quy mô và đặc biệt là thời gian kéo dài 1-2 tháng, thuận tiện cho du khách sắp xếp đến thưởng lãm, trải nghiệm. Trước nhiều tháng, doanh nghiệp và du khách đều chủ động khi nắm lịch diễn ra các chương trình, sự kiện trong khuôn khổ DIFF.

polyad

Khách đến Đà Nẵng có dịp trải nghiệm nhiều hoạt động được đầu tư quy mô, độc đáo và nghệ thuật.

Trong khi đó, ông Tạ Hữu Chiến - Chủ tịch HĐQT Sunvina Travel nhận định DIFF đã trở thành một "món ăn tinh thần", một đặc sản mang tầm quốc tế của xứ Đà thành. Mỗi năm, DIFF lại thu hút nhiều du khách hơn bởi sự kiện mang tầm quốc tế này năm sau đều được đầu tư quy mô, độc đáo và nghệ thuật hơn năm trước.

DIFF qua hai năm 2017, 2018 đã hình thành nên một thói quen cho nhiều du khách mỗi khi hè đến. Anh Bùi Minh Thắng (Tổ 5, Khu Cơ Yếu, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ năm 2017, anh và vợ mới cưới may mắn có chuyến trăng mật đến Đà Nẵng đúng dịp DIFF. Lần đầu tham dự sự kiện quy mô quốc tế, cả hai vợ chồng anh đều ấn tượng với tổ hợp khán đài hiện đại trên sông Hàn. Anh rất thích xem những màn trình diễn pháo hoa trên sân khấu sông Hàn.

"Các đội thi quốc tế trình diễn pháo hoa nghệ thuật, ấn tượng, khiến tôi có cảm giác như được chạm tay vào những bông pháo lung linh. Hè này, vợ chồng tôi sẽ đưa con gái đầu lòng tới Đà Nẵng xem pháo hoa", anh Thắng bày tỏ.

polyad

Những màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật trên sông Hàn.

Các chuyên gia du lịch cho rằng, DIFF là một trong những lễ hội quốc tế tiên phong, kiểu mẫu cho một số địa phương khác học tập. DIFF là "chìa khóa" rất quan trọng để thu hút và kéo dài thời gian lưu trú của khách quốc tế đi lẻ ở mỗi địa phương.

Theo phân tích của ông Phùng Quang Thắng - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist - hiện nay xu hướng khách du lịch đi lẻ rất nhiều, chiếm khoảng 80% thị trường, chỉ khoảng 20% khách có nhu cầu đi tour trọn gói. Thường họ định sẵn những điểm chính, khi tới nơi, điểm nào hấp dẫn hơn sẽ kéo dài thời gian lưu trú. Do đó, các công ty lữ hành cần có hoạt động thường xuyên và hấp dẫn như DIFF để khiến họ cảm thấy cần phải ở lâu hơn để khám phá.

Ông Thắng dẫn chứng, trường hợp khách quốc tế ở Việt Nam 2 tuần, tuần đầu họ đã trải nghiệm DIFF nhưng còn nhiều hoạt động khác vẫn muốn khám phá. Do đó, khách sẽ di chuyển đến Huế, Hội An hay các tỉnh, TP khác để du lịch, sau đó trở lại Đà Nẵng tham dự DIFF trước khi kết thúc chuyến đi.

Sức hấp dẫn gia tăng dòng khách mới

DIFF cũng như nhiều sản phẩm du lịch sáng tạo của Đà Nẵng như Cầu Vàng của Sun World Ba Na Hills, những công viên sôi động bốn mùa như Sun World Danang Wonders... đang trở thành điểm đến thú vị, mang tới cho thành phố nhiều nguồn khách mới. Minh chứng là thời gian gần đây, dòng khách lớn từ Thái Lan, Indonesia... đang đổ về Đà Nẵng nhiều hơn mỗi ngày.

polyad

Cầu Vàng của Sun World Ba Na Hills là một trong những địa điểm được nhiều du khách check in.

Là một trong những hãng lữ hành đón khách Thái Lan đến Việt Nam và đưa khách Việt tới xứ sở Chùa Vàng, ông Tạ Hữu Chiến cho hay, những năm gần đây, du khách Thái Lan đặc biệt yêu thích Đà Nẵng do cơ sở hạ tầng du lịch ở đây phát triển từng ngày. Chỉ riêng tháng 1 vừa qua, số chuyến bay từ Thái Lan tới Đà Nẵng đã tăng tới 56 chuyến trong tuần. Nhiều du khách đã đều yêu cầu đến Sun World Ba Na Hills và muốn được check in ở Cầu Vàng.

Ông Chiến kỳ vọng, các tỉnh, thành phố khác cũng thường xuyên tổ chức lễ hội quy mô quốc tế bài bản, chuyên nghiệp, hấp dẫn như DIFF, nhưng mang đặc thù riêng, để giúp địa phương thu hút và kéo dài thời gian lưu trú của khách. Chẳng hạn, các địa phương khác có thể tổ chức lễ hội khinh khí cầu, lễ hội dù lượn, nhiều giải đua thể thao quy mô quốc tế... để thu hút khách nước ngoài.

polyad

Sun World Ba Na Hills là một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách từ khắp nơi.

Ông Trần Xuân Hùng - Giám đốc Công ty du lịch và truyền thông Viking, cho hay - công ty đã đưa hơn 3.000 du khách Indonesia tới Sun World Ba Na Hills trong tháng 4 vừa qua. Đây cũng là đoàn khách Indonesia đông nhất tới Việt Nam từ 2006 đến nay.

Các chuyên gia du lịch kỳ vọng, tương lai, khi Sun World Ba Na Hills có thêm nhiều điều mới lạ hấp dẫn, khi DIFF tạo nên một thương hiệu "thành phố pháo hoa" cho Đà Nẵng, ngành du lịch thành phố sông Hàn sẽ còn đón thêm nhiều hơn nữa những nguồn khách chất lượng.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019 có chủ đề "Những dòng sông kể chuyện", sẽ diễn ra từ 1/6 đến hết 6/7, gồm 5 đêm thi với 5 chủ đề: Cội nguồn (1/6, đội Việt Nam - Nga), Mầm sống (8/6, đội Brazil - Bỉ), Tình yêu (15/6, đội Phần Lan - Italy), Sắc màu (22/6, đội Anh-Trung Quốc), Ra khơi (6/7, đêm chung kết).

Địa điểm bán vé:

- Phòng Vé Sun World Danang Wonders: Quầy lễ Tân số 2 Cổng Thành - số 1 Phan Đăng Lưu, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Hotline: 0961.848.342
- Trung Tâm Hỗ Trợ Du Khách Đà Nẵng: 108 Bạch Đằng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. ĐT: 0236 3550 111. Hotline: 0905.403.221 - 0934.832.613
- Trung Tâm Xúc Tiến Du Lịch Đà Nẵng: Tầng 3, 100 Núi Thành, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. ĐT: 0236 3863 595. Hotline: 0905.403.221 - 0934.832.613
- Đặt vé Online tại đây. Hotline: 1800 1200

Thư Kỳ

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top