Thứ sáu, 27/12/2019, 11:59 (GMT+7)

KazakhstanMáy bay chở 95 khách và 5 thành viên phi hành đoàn của hãng Bek Air bị mất độ cao và lao vào tòa nhà ở sân bay quốc tế Almaty, ít nhất 9 người chết. 

BBC dẫn lời quan chức sân bay quốc tế Almaty cho biết, chiếc may bay chở 100 người của hãng hàng không Bek Air đã biến mất khỏi radar khi vừa cất cánh sáng 27/12. Chiếc Fokker-100 số hiệu Z9 2100 đang trên đường từ Almaty - thành phố lớn nhất của Kazakhstan đến thủ đô Nur-Sultan.

Quan chức cho biết, chiếc máy bay mất độ cao, lao vào hàng rào bê tông và đâm vào một tòa nhà hai tầng lúc 7h22 (giờ địa phương, khoảng 8h22 giờ Hà Nội). Không có đám cháy tại hiện trường. Máy bay Bek Air bị hư hại nghiêm trọng. Theo hình ảnh tại hiện trường, những mảnh vỡ văng tung tóe, số người sống sót gào khóc trong hoảng loạn. 

Hiện trường vụ rơi máy bay ở Kazakhstan. Ảnh: NYtimes. 

Hiện trường vụ rơi máy bay ở Kazakhstan. Ảnh: NYtimes. 

Nhân viên dịch vụ khẩn cấp xác nhận có ít nhất 9 người thiệt mạng. Những người sống sót đang được sơ tán. 

Nguyên nhân vụ việc chưa được xác định. Song phóng viên của Reuters tại hiện trường cho biết, có sương mù dày đặc trong khu vực. Chính phủ Kazakhstan đã thành lập một ủy ban đặc biệt sẽ được thiết lập để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn.

Tổng thống Kazakhstan - Qasym-Jomart Toqayev - bày tỏ lời chia buồn tới người thân của các nạn nhân.  

Máy bay chở 100 người đâm vào tòa nhà hai tầng - 1
Lực lượng cứu hộ đến hiện trường vụ máy bay gặp nạn. Ảnh: Sun.

Lực lượng cứu hộ đến hiện trường vụ máy bay gặp nạn. Ảnh: Sun.

Hãng Bek Air được thành lập năm 1999. Công ty sở hữu mô tả đây là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Kazakshtan. Hãng này sử dụng máy bay Fokker-100 - loại máy bay hai động cơ cỡ vừa do công ty Fokker của Hà Lan sản suất - cho chuyến bay từ Almaty. Hiện hãng có thêm 7 máy bay Fokker-100 khác. 

Người sống sót gào khóc trong hoảng loạn. 

Huyền Anh (Theo BBC, Reuters)

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top