Ca sĩ Thu Minh nói thích lối hát dùng nhiều lực với các quãng ngân cao, gằn giọng dù bị không ít người chê.

Là khách mời trong chương trình Music Home,phát sóng tối 27/12 dành thời gian chia sẻ về bản thân bên cạnh trình diễn. Cô nói trong không gian nhỏ của phòng thu Young Hit Yong Beat, cô không phải dùng nhiều sức để hát cao, to như ở sân khấu lớn.

"Ở các sân khấu có nhiều tạp âm, tôi sợ mọi người không nghe rõ nên thường dồn lực vào từng câu hát, gằn mạnh, hét to. Tôi học tập phong cách này từ các ca sĩ Mỹ da màu, đặc biệt là diva Whitney Houston. Tôi muốn mang nét dữ dội ấy vào Việt Nam. Nhiều người đồng quan điểm với tôi nhưng cũng có không ít khán giả chê bai lối hát này. Họ thích cách diễn nhẹ nhàng, sâu lắng hơn. Tuy nhiên, tôi vẫn giữ phong cách của mình vì đã ăn sâu vào máu", Thu Minh nói. Ca sĩ thể hiện bài Diva, trong đó có đoạn: "Tôi mặc như vậy vì tôi thích. Tóc tai như vậy vì tôi thích. Hát cao như vậy vì tôi thích. Tại sao không nào?... Không là diva của mọi người. Tôi là diva của cuộc đời tôi".

Thu Minh: 'Tôi hát cao giống người Mỹ da màu'

Thu Minh hát "Diva" trong chương trình phát sóng trên internet tối ngày 27/12. Video: FPT.

Ca sĩ kể từ khi lập gia đình, sinh con, cô hạ cái "tôi" của mình xuống, không còn thái độ ngôi sao. "Tôi cảm thấy mình có nguồn năng lượng tích cực hơn, không suy nghĩ bay bổng, xa rời thực tế. Nhìn lại, tôi cũng thấy trong quá khứ, đôi lúc mình cũng có thái độ sống chưa tốt, không gần gũi với mọi người. Những điều này tác động đến cách hát của tôi. Ngoài những lúc trình diễn các bản nhạc Dance sôi động, tôi hát Ballad nhẹ nhàng, mềm mại hơn", Thu Minh chia sẻ. 

Cô thể hiện một loạt hit như Đừng yêu (Trang Pháp), Yêu mình anh (DADA), Những giấc mơ dài (Huy Tuấn), Bóng mây qua thềm, Hương thơm diệu kỳ (Võ Thiện Thanh)Ca sĩ cũng hát ca khúc tiếng Anh Love You in Silence... Là người gốc Hà Nội nhưng chuyển vào TP HCM định cư từ năm bốn tuổi, Thu Minh nói cô "có sự cộng hưởng tính cách hai miền Nam - Bắc". Cô chọn thể hiện bài Gửi nắng cho em của nhạc sĩ Phạm Tuyên, phổ thơ Bùi Văn Dung. Bài hát nói về tình yêu của một chàng trai ở miền Nam và một cô gái sống ở miền Bắc, có ca từ đẹp, nhiều hình ảnh lãng mạn.

Thu Minh: Tôi hát cao giống người Mỹ da màu

Ngồi dưới hàng ghế khán giả, MC Lê Anh chia sẻ ngưỡng mộ Thu Minh vì chị có khả năng biến hoá với nhiều dòng nhạc, từ Dance, Pop Ballad đến nhạc nước ngoài. "Tôi vẫn nhớ hình ảnh Thu Minh mặc áo dài, đoạt giải nhất cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP HCM với bài Bóng cây Kơ-nia. Tôi nghĩ chị sẽ đi theo dòng nhạc cách mạng, vào một đoàn nghệ thuật nhà nước. Nhưng vài năm sau, tôi bất ngờ khi Thu Minh lột xác với Dance".

Music Home là chương trình âm nhạc phát sóng theo tháng do ban nhạc Anh Em của nhạc sĩ Anh Quân, Huy Tuấn thực hiện. Mỗi số giới thiệu một giọng hát do nhà sản xuất chọn, giới thiệu đến khán giả cái nhìn khái quát về sự nghiệp cũng như tài năng của ca sĩ. Chương trình diễn ra trong không gian nhỏ - phòng thu Young Hit Young Beat ở Hà Nội, gồm ban nhạc và 20 khách mời, được thu, phát trực tiếp, nhận hàng trăm nghìn lượt xem qua mạng xã hội.

Hà Thu

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top