Sheila Brooks, 86 tuổi, đến từ Halesowen, West Midlands (Anh), qua đời vào 9/2. Gần như tất cả thành viên trong gia đình của bà đã đến đám tang được tổ chức tại Yardley Wood hôm 13/3. Sau đó vài ngày, Susan Nelson, 65 tuổi, cháu gái họ của bà Sheila, người không mắc các bệnh lý nền, đã bị nhiễm nCoV và qua đời ngày 24/3.

Đến nay, 16 thành viên khác trong gia đình, trong đó có con gái, chồng, cháu và chú họ của bà Susan cũng bị nhiễm virus. Họ nghi ngờ rằng các thành viên đã lây bệnh sau khi cùng dự đám tang bà Sheila Brooks.

Susan Nelson (áo trắng ngồi giữa) qua đời chỉ sau vài ngày nhiễm nCoV.

Susan Nelson (áo trắng ngồi giữa) qua đời chỉ sau vài ngày nhiễm nCoV.

Amanda, con gái của Susan, 34 tuổi, đến từ Halesowen, kể lại: "Đó là đám tang của bà dì ruột của chúng tôi nên rất nhiều gia đình đã đến dự. 17 thành viên trong gia đình đã xuất hiện các triệu chứng nhiễm virus sau khi đến lễ tang đó, cả người trẻ lẫn người già, từ em họ 21 tuổi cho đến người chú 88 tuổi của tôi".

Con trai của Susan, Carl, 42 tuổi, sống tại Cleckheaton, Yorkshire cho biết: "Mẹ tôi ho rất nhiều, khó thở và có tất cả triệu chứng cơ bản của căn bệnh. Tình trạng của bà trở nên tồi tệ chỉ vài ngày sau đám tang dì tôi và gia đình phải gọi cứu thương đưa vào bệnh viện hôm 16/3. Sức khỏe bà suy giảm vào 19/3 và qua đời vào sáng 24/3, điều này cho thấy virus tấn công nhanh như thế nào".

Carl là người duy nhất trong gia đình không có triệu chứng nhiễm virus, và anh cũng không thể đến thăm mẹ vào phút cuối trước khi bà ra đi. "Tôi đã chuẩn bị sẵn vali, nhưng bệnh viện nói rằng tôi không được phép. Em gái tôi cũng bị nhiễm virus nên nó không thể đến bệnh viện. Tất cả thành viên gia đình tôi đều bị cách ly. Vì vậy chỉ có một mình tôi lái xe lấy các mẫu đơn từ bệnh viện để đăng ký cái chết cho mẹ tôi. Sau đó tôi sẽ không thể gặp gia đình mình và phải lái xe trở lên phía bắc. Chúng tôi phải vượt qua được điều này, chúng tôi không muốn bất kỳ gia đình nào khác trải qua những gì chúng tôi đang trải qua vào lúc này". 

Susan Nelson mất tại bệnh viện Queen Elizabeth ở Birmingham, cùng một nơi mà bà dì của bà, Sheila Brooks, đã qua đời. "Thật may mắn là bố tôi vẫn ở bên mẹ tôi khi bà ấy qua đời", Carl nói thêm.

Bà Susan và con gái Amanda.

Bà Susan và con gái Amanda.

Amanda và cha Robert, 67 tuổi, một kỹ sư điện đã nghỉ hưu, vẫn đang chiến đấu với nCoV. Amanda nói: "Tôi vẫn chưa khỏi ốm. Các triệu chứng rất thất thường. Tôi cảm thấy ổn vào buổi sáng nhưng đến chiều, nó quay trở lại. Tôi vẫn ho và gặp các triệu chứng khác, nhưng tôi hy vọng tình trạng sẽ cải thiện. May mắn là cha tôi đã khá hơn, nhưng mẹ tôi thì không thể. Tôi từng cho rằng cha tôi mới là người gặp nguy hiểm hơn mẹ tôi vì ông có các bệnh tiềm ẩn".

Gia đình bà Nelson khuyên mọi người nên tuân thủ các nguyên tắc cách biệt cộng đồng và chỉ trích những ai phá vỡ quy định là "điên rồ": "Tốc độ lây lan của virus là đáng sợ, nó nguy hiểm đến mức không thể đánh giá thấp được. Xin hãy làm theo chỉ dẫn. Hãy ở nhà và giữ an toàn. Đừng liều mạng khi nghĩ bản thân khỏe mạnh và đây chỉ là cảm cúm thông thường", Carl nói.

Để bày tỏ biết ơn đến các nhân viên NHS đã cố gắng cứu chữa cho bà Nelson, gia đình đã lập một quỹ từ thiện và gửi đến bệnh viện Queen Elizabeth. Carl giải thích: "Cha tôi mô tả tình trạng hiện tại như địa ngục trần gian. Những gì các nhân viên y tế đang phải đối mặt hàng ngày, không ai thực sự hiểu hoặc đánh giá cao họ. Nếu chúng ta có thể làm một điều gì đó dù nhỏ bé cho họ thì sẽ rất tuyệt vời. Gia đình tôi đều biết ơn công việc họ đã làm. Họ không thể cứu mẹ nhưng họ đã cố gắng hết sức và giúp bà ra đi nhẹ nhàng nhất".

Amanda nói thêm: "Mẹ tôi là trung tâm của mọi người trong gia đình. Tất cả những gì diễn ra đều được chia sẻ qua mẹ tôi. Bà ấy kéo mọi người lại gần nhau, thích sum họp đầy đủ để gặp tất cả thành viên trong nhà. Bà ấy luôn cười và trêu chọc mọi người. Bà ấy sẽ luôn được nhớ đến". 

Hiện tại, gia đình của Susan Nelson không thể sắp xếp tang lễ trọn vẹn cho bà do chính phủ cấm các cuộc tụ họp đông người.

Hoàng Hà (theo Mail)

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top