Diễn viên Angelina Jolie cho biết được mẹ dạy quan điểm làm đẹp tối giản và khoa học từ khi cô mới 11 tuổi.

Gắn với danh hiệu "Người phụ nữ đẹp nhất thế giới" (PeopleVanity Fair bình chọn năm 2006 và 2009) nhưng Angelina Jolie chưa bao giờ cảm thấy quá quan trọng vẻ ngoài. Minh tinh đề cao sự thu hút từ bên trong và áp dụng triết lý làm đẹp tối giản, được truyền cảm hứng từ mẹ - diễn viên quá cố Marcheline Bertrand. Năm 11 tuổi, cô được mẹ đưa tới gặp Rhonda Rand - bác sĩ da liễu thân thiết của bà - để trị sẹo. Từ đó, cô được tìm hiểu những kiến thức chăm sóc da đầu tiên trong đời. Rhonda Rand vẫn đồng hành cô đến tận bây giờ.

Cô nói với InStyle năm 2018: "Mỗi khi nhìn vào gương và thấy mình ngày càng giống mẹ, tôi rất hài lòng. Mẹ dạy tôi nhìn nhận những giá trị nội hàm và trân trọng chính mình, sống tự nhiên nhất có thể. Những dấu hiệu tuổi tác khiến tôi vui vì nhờ chúng, tôi cảm nhận được mình đang sống và già đi. Tôi chấp nhận mọi điều thuộc về mình".

Nhan sắc tuổi 46 của bà mẹ sáu con.

Nhan sắc tuổi 46 của bà mẹ sáu con.

Angelina cho biết bí quyết của cô là tin tưởng các kiến thức làm đẹp có cơ sở khoa học. Nữ diễn viên thừa hưởng làn da khỏe, mịn màng từ mẹ nên chỉ cần dưỡng và làm sạch da dịu nhẹ. Bác sĩ của minh tinh cho biết cô tuân thủ những nguyên tắc dưỡng da cơ bản. Trong video "lục túi" của Vogue, Angelina cho biết "vật bất ly thân" của cô là chai dầu dưỡng Guerlain của Pháp, dùng để bổ sung ẩm, giúp da luôn bóng mượt. Theo Elle, các loại serum Angelina sử dụng đều có thành phần tăng sinh collagen và elastin, có tác dụng làm chậm lại quá trình nhăn, chảy xệ. Trong khi đó, Hyaluronic Acid từ lâu được ca ngợi với khả năng giữ nước, cấp ẩm tối đa.

Cô ưu tiên các mỹ phẩm lành tính từ thiên nhiên, không chứa hương liệu, paraben... thay vì các công thức hóa học đang là xu hướng trên thị trường. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, cô vẫn dùng AHA để tẩy tế bào chết và cải thiện cấu trúc bề mặt da. Angelina cũng yêu thích những phương pháp làm đẹp hiện đại. Khi mặt xuất hiện đốm nâu sau mang thai, bác sĩ Rhonda Rand tư vấn cô khắc phục chúng bằng IPL (một phương pháp làm đẹp bằng xung ánh sáng, tương tự laser). Tuy nhiên, cô không lạm dụng hình thức nào.

Angelina Jolie áp dụng các phương pháp làm đẹp bằng công nghệ nhưng không phụ thuộc vào chúng.

Angelina Jolie áp dụng các phương pháp làm đẹp bằng công nghệ nhưng không phụ thuộc vào chúng.

Ngôi sao Tiên hắc ám luôn bôi kem chống nắng hiệu Dermbasics RR Perfection Cream (giá hơn một triệu đồng), đội nón khi phải hoạt động ngoài trời để chống lão hóa. Ngoài ra, cô hạn chế trang điểm và lựa chọn những sản phẩm tốt nhất khi hóa trang cho vai diễn. Bác sĩ Rhonda Rand nói với Refinery29: "Làn da của phụ nữ chịu tác động xấu trong thời kỳ mãn kinh. Cô ấy thậm chí còn phải trải qua điều này sớm hơn một chút sau cuộc phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng. Nhưng nhờ làm đẹp đúng cách, ngoại hình cô ấy không có nhiều thay đổi theo thời gian".

Cô cũng chú trọng chế độ ăn uống và khuyên mọi người lắng nghe cơ thể. Theo cô, khi khỏe mạnh, làn da sẽ được nuôi dưỡng từ bên trong mà không cần dùng quá nhiều mỹ phẩm. Angelina còn là người yêu thích các hoạt động thể thao. Suốt nhiều năm, cô duy trì chế độ tập luyện đều đặn để giữ dáng. Cô thường bắt đầu ngày mới bằng bài tập yoga trong 30 phút. Thời gian rảnh, cô luyện kickboxing với các huấn luyện viên cá nhân. Theo nữ diễn viên, bộ môn này không chỉ giúp tiêu hao mỡ thừa, giúp cơ xương linh hoạt mà còn hỗ trợ cô thực hiện các cảnh phim hành động tốt hơn.

Minh tinh cho rằng không có chuẩn cố định nào cho cái đẹp và khuyến khích mọi người trân trọng nét riêng của mình. Cô nói với InStyle: "Tôi thấy những người là chính mình thật thu hút. Đừng cố gò ép bản thân theo những định kiến về cái đẹp của người khác". Nữ diễn viên cũng áp dụng suy nghĩ này khi dạy con. Theo cô, giới trẻ ngày nay chịu nhiều áp lực vì sự phán xét từ bên ngoài. Trong khi ở thời của cô, ai cũng muốn mình khác biệt, thay vì chạy theo các xu hướng làm đẹp.

Angelina Jolie khoe đồ trong túi xách

Diễn viên khoe những món đồ không thể thiếu khi ra đường mỗi ngày, trong video hồi tháng 2. Video: Vogue

Vân An (ảnh: Instagram Angelina Jolie)

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top