Bộ sưu tập Xuân Hè 2022 của Công Trí phô bày những kỹ thuật làm đồ tinh xảo, trình diễn theo phong cách thập niên xưa.
Công Trí bắt tay đạo diễn Việt Tú, chọn không gian cổ điển cùng phong cách trình diễn thời trang Haute Couture cho buổi ra mắt thiết kế mới hôm 18/12 tại TP HCM. Khách mời giới hạn số lượng, ngồi ở bàn tiệc theo từng nhóm thay vì ngồi frontrow như thường lệ. Lần lượt từng người mẫu bước ra trong khán phòng ấm cúng, tay cầm biển số với tiếng thuyết minh về từng bộ váy giống những buổi trình diễn cao cấp ở Pháp thập niên 1950.
Kỹ thuật thủ công và cắt may cao cấp được khai thác triệt để trong show diễn lần này. Trên nền kim sa, taffeta, faille, double satin, organza hay crepe, anh xử lý chi tiết chiết eo và cut-out ở các phom váy ôm sát cơ thể, suit và jumpsuit. Trang phục thêm sắc cạnh nhờ cầu vai vuông, ngang tạo phong cách mạnh mẽ cho người mặc.
>>> Dàn sao trình diễn bộ sưu tập mới của Công Trí
Nhà thiết kế kết hợp nhuần nhuyễn các kỹ thuật đan dây và xếp vải origami để tạo bề mặt chất liệu mới. Lần này Công Trí tinh giản tối đa phần họa tiết, tập trung vào hoa thược dược và nơ 3D - hai biểu tượng đặc trưng của nhà mốt. Gây ấn tượng trong show là một thiết kế đầm đen kết pha lê Swarovski tạo bề mặt lấp lánh, chi tiết nơ trắng được làm từ vải taffeta, kích thích thị giác.
Bảng màu của bộ sưu tập mang tinh thần vui tươi, trang nhã với các gam màu sáng và nổi bật đặc trưng của mùa mốt Xuân Hè. Ngoài trắng, đen hay beige, nhà thiết kế sử dụng màu hồng fuchsia làm điểm nhấn màu sắc cho bộ sưu tập, xen kẽ vàng, xanh rêu và ánh kim. Anh cho biết muốn truyền tải sự tích cực và lạc quan về một khởi đầu mới mẻ cho năm tới.
Trong các bộ sưu tập gần đây, phụ kiện được Công Trí đầu tư hơn về kiểu dáng, chất liệu. Lần này, anh lăng xê những mẫu clutch với hai kích thước vừa và nhỏ, phần viền túi được tạo khối cong mềm mại, gợi liên tưởng đến vẻ uyển chuyển của phụ nữ.
Show diễn lần này, ngoài giới thiệu các thiết kế mới, còn đánh dấu sự kiện Công Trí mở cửa hiệu flagship ở đường Đồng Khởi - con đường lâu nay được mệnh danh đắt đỏ nhất trung tâm Sài Gòn. Trong ngành công nghiệp thời trang, flagship được xem là bộ mặt của thương hiệu, không nhắm vào lợi nhuận, thay vào đó là truyền tải hình ảnh, các giá trị nguyên bản và thu hút sự chú ý. Công Trí mất hai năm ấp ủ, chuẩn bị và hoàn thiện không gian với kiến trúc, nội thất mang bản sắc nghệ thuật riêng.
Công Trí sinh năm 1978 tại Đà Nẵng, hiện là ủy viên của Hiệp hội Thời trang châu Á. Thành lập thương hiệu từ năm 2009, anh chinh phục hàng loạt ngôi sao trong nước và sao Hollywood trong những năm gần đây như Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Beyoncé, Miley Cyrus, Jennifer Lopez, Charlize Theron, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, Rosé (Blackpink), Rebecca Ferguson...
Từ năm 2014, anh trở thành một trong "100 gương mặt thời trang đương đại nổi bật" tại các quốc gia. Các bộ sưu tập của anh từng được trình diễn ở Tokyo và New York Fashion Week. Nhà thiết kế thường xuyên làm việc với stylist Kate Young, Wayman và Micah. Anh có kế hoạch mở tiệm ở nước ngoài, chinh phục thị trường quốc tế.
Ý Ly
Post a Comment