Nhiều người không ăn nghỉ suốt trưa 7/7, canh săn mua vé xem concert Blackpink - lần đầu diễn ra ở Việt Nam.
12h, ban tổ chức concert mở bán vé online cho đêm diễn đầu tiên của nhóm ở Hà Nội ngày 29/7. Tuy nhiên, webiste liên tục lỗi, vài phút sau mới truy cập được. Sau một tiếng, vé hạng 1,2 triệu đồng, 1,8 triệu đồng và 3,8 triệu đồng "cháy".
Tại một văn phòng ở Hà Nội, các nhóm nhân viên online cùng săn vé. Anh Tú (25 tuổi, Hà Nội) dùng hai máy tính đăng nhập để có thêm cơ hội. "Nhóm của tôi có ba người, đã mua được tám vé khu vực CAT 3 (giá 3,8 triệu đồng). Một tài khoản của tôi ban đầu xếp số thứ tự chờ hơn 100, sau đó được đẩy lên 90", Anh Tú nói.
Anh cho biết không có kinh nghiệm săn vé nhiều show, chỉ may mắn vào được web nhanh. Anh Tú là fan Blackpink, yêu thích Jisoo. Anh nói mua vé cho bản thân và mua hộ bạn bè, không bán lại.
Người đẹp Phí Thị Thùy Linh cho biết xếp số hơn 6.000 nhờ đường truyền mạng ổn định. Cô mua được hai vé VIP giá 9,8 triệu đồng.
Ca sĩ Đức Phúc xếp số thứ tự 50.305, canh cùng lúc bốn thiết bị để săn bốn vé hạng VIP. Lúc đầu, anh lo sợ không mua được vé nhưng sau khoảng 40 phút, ca sĩ thực hiện giao dịch thành công với số tiền 39.200.000 đồng. Giọng ca Hơn cả yêu là fan ruột của nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc. Hầu hết concert của nhóm ở Thái Lan từ năm 2019 đến nay, ca sĩ đều sắp xếp để đi xem.
Trong khi nhiều khán giả khoe đã mua được vé trên mạng xã hội, hàng chục nghìn người khác vẫn "xếp hàng" chờ cơ hội. Liên tục F5 trang nhưng Nguyễn Hương (39 tuổi, Hà Nội) chỉ kịp xếp thứ 45.000 trong phòng chờ mua vé của web. Trong khi đó, hai con gái ở nhà liên tục giục, gọi điện hỏi tình hình. Chị nói nếu hụt lần này sẽ chờ đến đợt mở bán thứ hai cho đêm diễn ngày 30/7, vào 14h cùng ngày.
Anh Tú mở hai máy tính để "săn" vé show Born Pink. Ảnh: Hoàng Linh
Ban tổ chức mở bán vé một ngày sau khi xin lỗi vì hình ảnh "đường lưỡi bò" trên website. Ông Brian Chow, CEO Công ty TNHH Âm nhạc IME, cho biết ý thức được việc tôn trọng chủ quyền và văn hóa của tất cả quốc gia, đã nhanh chóng rà soát và cam kết thay thế những hình ảnh không phù hợp với người dân Việt Nam.
Sơ đồ, giá vé concert Blackpink ở Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) ngày 29 và 30/7. Ảnh: IME Việt Nam
Đại diện đơn vị này giải thích hình ảnh bị phản đối được lấy từ website chung liên kết của các văn phòng khu vực tại châu Á, không phải là website công ty Việt Nam. Công ty hiện tại chưa đăng ký tên miền tại Việt Nam, chỉ hoạt động trên một số nền tảng như Facebook, Instagram. Họ cho biết đã làm việc trực tiếp, gửi công văn giải trình lên cơ quan chức năng Việt Nam.
Từ trái sang: Jisoo, Jennie, Rose, Lisa của nhóm Blackpink. Ảnh: YG
Ngay khi thông tin Blackpink tổ chức concert ở Việt Nam, cơn sốt săn vé xem show tăng nhiệt. Dù ban tổ chức chưa công bố sơ đồ, giá tiền, các fan cho biết "đứng ngồi không yên", dò hỏi các nguồn để đảm bảo có chỗ xem show. Nhiều tài khoản nhận mua vé cam kết thành công, rao bán giấy mời với mức từ khoảng 5 đến 15 triệu đồng tùy vị trí, có nơi rao đến 25 triệu đồng một vé VIP.
Ngày 4/7, ban tổ chức thông báo tám hạng vé, mức VIP cao nhất là gần 10 triệu đồng, thấp nhất là 1,2 triệu đồng. Nhiều khán giả chê đắt nhưng cho biết vẫn chọn mua mức cao nhất để gần thần tượng.
Trailer tour Born Pink ở Hà Nội. Video: IME
Hai đêm nhạc nằm trong tour Born Pink, khởi động từ cuối năm ngoái, đến nay đạt doanh thu khoảng 163,8 triệu USD, với hơn 900.000 vé tiêu thụ. Trung bình mỗi đêm diễn, nhóm nhạc này thu về hơn bốn triệu USD với khoảng 22.600 khán giả. Các con số kể trên chưa gồm 24 đêm diễn chưa được thống kê. Thành tích giúp Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ có tour lưu diễn đạt doanh thu cao nhất, vượt qua kỷ lục của Spice Girls (78,2 triệu USD), TCL (72,8 triệu USD), Destiny's Child (70,8 triệu USD).
Hai concert gần nhất của tour Born Pink diễn ra ngày 16 và 17/6 ở Sydney (Australia), chưa có thống kê về số người tham dự. Hai buổi diễn ở Osaka (Nhật Bản) vào ngày 3 và 4/6 thu hút 100.000 khán giả mỗi đêm. Ban tổ chức đều bán vé qua các website trực tuyến.
Blackpink ra mắt năm 2016, gồm bốn thành viên Jennie, Lisa, Jisoo, Rose. Sau bảy năm hoạt động, dù mới phát hành hai album, nhóm nữ khuấy đảo làng nhạc với nhiều bản hit như Ddu-Du Ddu-Du, Kill This Love, Pink Venom. Họ có kênh YouTube đạt lượt xem cao nhất với 30,099 tỷ lượt. Ngoài âm nhạc, bốn cô gái của nhóm còn là những người có sức ảnh hưởng trong làng thời trang.
Hà Thu
Post a Comment