Kim Xuyến - vợ Đăng Dương - nói nhiều lần chạnh lòng khi đi diễn cùng chồng, thấy anh không được săn đón như các ca sĩ nhạc nhẹ.

Vợ nghệ sĩ phát biểu tại buổi họp báo giới liveshow kỷ niệm 30 năm ca hát của anh, sáng 17/7 ở Hà Nội: "Tôi trân trọng tình yêu, sự kiên định của anh với dòng nhạc đỏ, nhạc thính phòng. Nhiều lúc đi diễn, tôi thấy thương, chạnh lòng khi anh không được săn đón như các đồng nghiệp hát nhạc nhẹ, nhạc trẻ. Tôi tủi thân nhưng không để lộ ra, chỉ biết động viên chồng cố gắng".

Nghệ sĩ Đăng Dương khóc khi nhắc đến vợ ở họp báo. Ảnh: Hòa Nguyễn

Nghệ sĩ Đăng Dương khóc khi nhắc đến vợ ở họp báo. Ảnh: Hòa Nguyễn

Nghe vợ nói, nghệ sĩ Đăng Dương xúc động rơi nước mắt. Anh nói: "Tôi may mắn gặp được bạn đời là người cùng trong ngành, thấu hiểu mọi ý tưởng, mong muốn của mình". Anh nhớ năm 2017, khi làm live concert Mặt trời của tôi, bà xã anh lo mọi khâu, đi giao từng chiếc vé cho khách.

"Tôi không thể quên hình ảnh khi tôi xuống sân khấu, kết thúc đêm diễn thứ hai, vợ tôi lúc ấy như trút bỏ mọi gánh nặng, cô ấy ngồi thụp xuống, chân tay buông thõng vì quá mệt", nghệ sĩ nói. Đăng Dương cho biết nhiều lần rủ vợ song ca trên sân khấu nhưng bà xã đều từ chối, chỉ muốn đứng sau hỗ trợ anh.

Nghệ sĩ Đăng Dương bên bà xã Kim Xuyến. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nghệ sĩ Đăng Dương bên bà xã Kim Xuyến. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Kim Xuyến từng là giọng ca của Đoàn Nghệ thuật Quân đội. Sau khi kết hôn, cô nghỉ hát, làm quản lý cho chồng. Cô cho biết nhờ chồng, cô thêm yêu những bài hát chủ đề cách mạng, tình yêu quê hương đất nước. Ở nhà, hai vợ chồng nghệ sĩ thường đọc lại lời ca, phân tích ý nghĩa các tác phẩm này.

Cô ví mình là bảo mẫu của chồng. Ngoài việc đàm phán các hợp đồng biểu diễn, cô giúp chồng chuẩn bị trang phục, chăm chút hình ảnh anh trên sân khấu. Hai người không thuê lái xe riêng. Mỗi lần đi diễn xa, họ thay nhau cầm lái, trò chuyện suốt dọc đường để tỉnh táo.

Đăng Dương xác định lỗ khi làm show nhạc đỏ, nhạc thính phòng. Năm 2017, anh xin được 1,5 tỷ tiền tài trợ, bán hết vé hai đêm nhạc ở Nhà hát Lớn Hà Nội, nhưng vẫn lỗ vài trăm triệu đồng. Năm nay, do các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, số tiền tài trợ ít đi.

Liveshow kỷ niệm 30 năm ca hát của Đăng Dương mang tên Tổ quốc gọi tên mình, diễn ra ngày 26/8 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Nghệ sĩ không mời Trọng Tấn, Việt Hoàn - hai người bạn gắn bó nhiều năm, tạo thành "tam ca nhạc đỏ" ghi dấu trong lòng khán giả. Thay vào đó, anh mời các nghệ sĩ như Đào Tố Loan, Võ Hạ Trâm, nhóm Oplus, với mong muốn lan tỏa tình yêu nhạc đỏ, nhạc thính phòng với thế hệ trẻ. Nhạc sĩ Dương Cầm là giám đốc âm nhạc chương trình. Anh nói sẽ sử dụng "tuyệt chiêu" mash-up các ca khúc với nhau, bởi ca sĩ Đăng Dương muốn hát quá nhiều bài.

Đăng Dương sinh năm 1974, theo học đàn bầu ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam từ khi 13 tuổi. 18 tuổi, anh chuyển sang học thanh nhạc, theo học nghệ sĩ Quang Thọ, Trung Kiên. Anh đoạt giải nhất Giọng hát hay Hà Nội năm 1995. Năm 1998, anh cùng Trọng Tấn, Việt Hoàn ra mắt khán giả với bài Đường chúng ta đi (Huy Du) tại Liên hoan Tiếng hát sinh viên 1998, nhanh chóng tạo ấn tượng trong lòng người yêu nhạc. Trong khi nhiều đồng nghiệp hát thêm nhiều phong cách khác như dân ca, nhạc nhẹ, nhạc xưa, Đăng Dương vẫn trung thành với nhạc cổ điển, cách mạng.

Tam ca nhạc đỏ: 'Chúng tôi chưa từng cãi nhau'

Đăng Dương, Trọng Tấn, Việt Hoàn kể kỷ niệm gắn bó nhiều năm. Video: Hiểu Nhân - Lộc Chung

Hà Thu

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top