Quang Minh nói sau ly hôn, một lần đến thăm Hồng Đào, nghe vợ cũ hỏi han, anh cảm động vì cả hai còn xem nhau là bạn.

Đầu năm, Quang Minh nhận vai diễn mới trong phim điện ảnh Cái giá của hạnh phúc do vợ chồng người mẫu Xuân Lan đầu tư sản xuất, sẽ ra rạp vào lễ 30/4. Dịp này, diễn viên nói về cuộc sống, công việc.

- Anh có một năm 2023 với cảm xúc, trải nghiệm gì?

- Năm qua tôi sống, làm việc trong nước nhiều hơn, thỉnh thoảng mới chạy show ở Mỹ. Khoảng thời gian đầu sau ly hôn, tôi còn mặc cảm nên ít xuất hiện trước công chúng. Nhưng rồi tôi nhận ra máu yêu nghề trong mình còn nhiều. Giờ tôi thấy việc tham gia một dự án phim còn vui hơn gấp nhiều lần ai đó cho tiền bạc. Hiện tôi tự nhận show, không có quản lý hay trợ lý vì chưa quen, thấy vẫn có thể tự cân bằng mọi thứ.

Nhờ đi diễn, tôi có dịp gặp gỡ lại đồng nghiệp vốn là bạn học xưa như Hữu Châu, Hữu Nghĩa, thỉnh thoảng đi cà phê hay tham gia phim chung. Gần đây, tôi lần đầu đóng kịch dài tại một sân khấu ở TP HCM. Khi gặp gỡ khán giả, nghe người trẻ nói "biết Quang Minh nhờ ông bà hay mở hài của chú xem", tôi hạnh phúc.

Khi làm việc cùng diễn viên trẻ, lúc đầu tôi hơi khó chịu vì suy nghĩ, lối diễn của thế hệ hiện tại khác thời của tôi rất nhiều. Tôi đưa ra góp ý, đồng thời cũng học hỏi được sự năng động của các em, cháu.

Quang Minh (áo vàng) phát biểu sau suất diễn đầu tiên vở Lẹ lẹ trễ phà hồi tháng 1 ở TP HCM. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Quang Minh (thứ hai từ trái qua) phát biểu sau suất diễn đầu tiên của vở "Lẹ lẹ trễ phà" hồi tháng 1 ở TP HCM. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Vì sao anh lại nói mình từng "mặc cảm sau ly hôn"?

- Bởi tôi thương hai con rất nhiều. Chuyện của người lớn đã khiến tụi nhỏ không vui, kéo theo tâm trạng của tôi hồi trước lúc nào cũng buồn bã. Khi nhìn bạn bè gia đình đầy đủ, ngẫm lại tôi thấy có lỗi khi gây ra mất mát tình cảm, vết thương lòng cho các con.

Nhưng theo thời gian, tôi cảm nhận mọi chuyện xảy ra đều có lý do riêng, cũng như chuyện hôn nhân của tôi xem như hết duyên. Tôi hiện tại thấy tự tin, thoải mái về mọi thứ trong cuộc sống cá nhân, xã hội. Tất cả cũng nhờ tôi suy nghĩ, nhìn nhận mọi việc thoáng hơn.

Các con tôi cũng đều đã trưởng thành, tốt nghiệp, đi làm, có thể tự quyết định cuộc đời. Khi các con còn nằm trong vòng tay bao bọc của cha mẹ, tôi và Hồng Đào đều đã cố gắng để hai con có cuộc sống đủ đầy, chọn cách giáo dục theo hướng tôn trọng, không gò ép. Đến nay, tôi vẫn giữ liên lạc với con qua tin nhắn hoặc khi có thời gian thì bay qua Mỹ để gặp gỡ trực tiếp.

Tôi chưa có ý định nào trong việc phát triển tình cảm bước nữa, chỉ muốn tận hưởng cuộc sống độc thân, thấy vui với công việc, các mối quan hệ bạn bè.

Quang Minh: 'Tôi sung sướng vì giữ được tình bạn với Hồng Đào'

Quang Minh nói về cuộc sống hiện tại và mối quan hệ với vợ cũ. Video: Tân Cao

- Anh giữ mối quan hệ với vợ cũ - diễn viên Hồng Đào - thế nào?

- Sống đến tuổi này, tôi nhận ra duyên số là do trời định, một khi đã hết thì khó giữ. Điều tôi mong mỏi nhất là không còn là vợ chồng sống chung nữa thì vẫn có thể là bạn, đến nay đã làm được.

Hồi tháng 10/2023, tôi về Mỹ và đến thăm Hồng Đào. Khi nghe cô ấy hỏi thăm "anh ăn gì không, uống nước gì em lấy", tôi thấy sướng lắm. Giữa chúng tôi hiện không còn duyên nợ nhưng vẫn sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau khi cần.

Cả hai giữ liên lạc qua Facebook. Khi thấy cô ấy tham gia một dự án nào đó, gần nhất là phim điện ảnh Mai ra rạp Tết này, tôi mừng cho vợ cũ rất nhiều, cảm giác yên tâm hơn. Ngược lại, Hồng Đào cũng động viên tôi nhiều. Khi tôi nói Việt Hương, Minh Nhí có mời về diễn kịch, cô ấy cổ vũ vì tin tôi làm được. Nói thật lòng, đến giờ tôi vẫn chưa thể tìm bạn diễn nào ăn ý như Hồng Đào trên sân khấu như ngày trước.

Hình ảnh trẻ trung của Quang Minh ở tuổi 64. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hình ảnh trẻ trung của Quang Minh ở tuổi 64. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Anh chờ đợi điều gì ở vai diễn mới?

- Tôi nhận vai vì nội dung phim rất đời, có cảm giác gần gũi với khán giả. Nhân vật tôi thủ vai có tính cách khá "over", thích ăn diện. Đạo diễn Ngọc Lâm nhắm vai này cho tôi ngay từ đầu vì thấy hợp.

Vai trò của tôi không phải chính trong phim nhưng mỗi lần xuất hiện sẽ là điểm nhấn, mấu chốt cho nội dung. Hiện tôi rất sợ nét diễn của mình bị trùng lặp nên mỗi dự án đều cố gắng tìm sự khác biệt để gây ấn tượng với khán giả.

- Thường được khán giả nhận xét trẻ trung so với tuổi, bí quyết của anh là gì?

- Tính tôi điệu, thích ăn diện, mặc áo hoa, chăm thoa kem dưỡng da, đánh phấn, chống nắng hàng ngày, tuần nào cũng đi spa - điều đàn ông ít khi làm. Nhưng tôi là trai thẳng 100% (cười).

Tôi giữ gìn ngoại hình vì muốn theo đuổi diễn xuất lâu dài. Khi lái xe cả ngày, mỗi lần soi gương thấy mặt mình già nua, héo hon, tôi buồn lắm. Nghề của tôi liên quan đến vẻ ngoài, nếu tàn tạ sẽ không ai mời diễn nữa. Hiện tôi còn đam mê, yêu nghề nên luôn chăm chút bản thân.

Diễn viên Quang Minh trong bộ ảnh đón xuân, tung ngày 5/2. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Diễn viên Quang Minh trong bộ ảnh đón xuân, tung ngày 5/2. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Kế hoạch đón Tết 2024 của anh?

- Sau 34 năm, tôi sẽ được hưởng cái Tết trọn vẹn ở Việt Nam. Trước đây, tôi thường về trước hoặc sau Tết do lịch học hành, làm việc của các con ở Mỹ không phù hợp.

Tôi mong chờ để tận hưởng không khí Tết cổ truyền. Tôi cũng sẽ đi chợ mua hoa, các thực phẩm nấu mâm cơm cúng ông bà, tổ tiên. Tính tôi giống bố mẹ lúc còn sống, dù một mình cũng phải sắm sửa bàn thờ đầy đủ. Ngày 30 Tết, tôi sẽ mặc áo dài, đi chùa cầu may mắn, sức khỏe. Tết này tôi còn gặp gỡ khán giả nhiều vì diễn một số vở kịch dài.

Quang Minh sinh năm 1959 tại Gò Công (Tiền Giang), từng là kép của đoàn Kim Cương, Bông Hồng những năm cuối 1980. Anh sang Mỹ định cư khoảng năm 1990 và theo đuổi nghề diễn viên, lồng tiếng.

Quang Minh cùng vợ cũ - diễn viên Hồng Đào - trước đây là cặp diễn hài ăn khách hải ngoại, cả hai ly hôn năm 2019. Ngoài hoạt động sân khấu, anh đóng nhiều phim điện ảnh như Cho em gần anh thêm chút nữa, Em chưa 18, Tìm chồng cho mẹ, Ngôi nhà bươm bướm. Diễn viên có hai con gồm Vicky Võ (27 tuổi) và Sophia Minh Châu (21 tuổi), hiện sống ở Mỹ.

Tân Cao

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top