Phim đầu tay của Cord Jefferson - phỏng theo tiểu thuyết Erasure (2001) do Percival Everett sáng tác - được gọi tên ở hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc. Trong bài phát biểu, đạo diễn gửi lời cảm ơn đến những người ủng hộ, tạo điều kiện thực hiện dự án. "Cảm ơn vì đã cho một người da đen cận thị chưa làm phim bao giờ có được cơ hội chỉ đạo tác phẩm", Jefferson nói.

Guardian đánh giá tác phẩm thú vị khi biến những đoạn đối thoại ngớ ngẩn thành những cuộc tranh luận không hồi kết. Theo Guardian, ngoài diễn xuất của dàn diễn viên, điều làm cho American Fiction đáng xem là cách nhà làm phim đề cao việc đối thoại, lắng nghe câu chuyện từ quan điểm khác nhau, kể cả lời nói bị người khác cho rằng vô nghĩa.

oscar-2024-1-jpeg-1538-1710115058.jpg

Cord Jefferson ôm Melissa McCarthy khi đoạt giải Kịch bản chuyển thể hay nhất cho "American Fiction". Ảnh: Reuters

Ngoài việc gợi mở vấn đề phân biệt chủng tộc, phim châm biếm về ngành xuất bản Mỹ, cho thấy áp lực của những người sáng tạo nghệ thuật khi đối mặt với lối sống thực dụng. Cách kể chuyện của Jefferson cho thấy sự tôn trọng nhân vật, thuyết phục ngay cả trong những khoảnh khắc không có lời thoại. Trong trường đoạn Monk tham dự buổi đọc sách của Sintara Golden, anh nhìn chằm chằm vào Golden, suy nghĩ về những lời văn sáo rỗng mình vừa nghe, trước khi bị một người phụ nữ da trắng che khuất tầm nhìn.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top