Trizzie Phương Trinh nói nhớ nhiều kỷ niệm với Phi Nhung - người em thân thiết, qua đời năm 2021 - khi đóng ''Đóa hoa mong manh''.

Dự sự kiện ra mắt phim tại Hà Nội tối 9/4, Trizzie Phương Trinh cho biết được biên kịch Nhật Hạ mời vào vai Ellie - người chị của nữ chính Thạch Thảo (Maya) - do có nhiều điểm tương đồng nhân vật.

Trong phim, Ellie luôn bao bọc, yêu thương Thạch Thảo, là người phát hiện tài năng của nữ chính và giúp cô có cơ hội ca hát đầu tiên. Chi tiết này khiến Trizzie Phương Trinh liên tưởng đến tình cảm giữa chị và ca sĩ Phi Nhung (1970-2021). Ở những cảnh khóc, chị cho biết chỉ cần năm, sáu giây để lấy cảm xúc. ''Nghĩ đến việc Phi Nhung mất khi còn quá trẻ, tôi không kìm được xúc động'', ca sĩ nói.

Trizzie Phương Trinh (phải) chụp cùng Bằng Kiều trong họp báo tối 9/4. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Trizzie Phương Trinh (phải) chụp cùng Bằng Kiều trong họp báo tối 9/4. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Những năm 1990, Trizzie Phương Trinh - khi ấy là giọng ca nổi tiếng ở hải ngoại - tình cờ gặp Phi Nhung tại một ngôi chùa ở Florida (Mỹ). Cảm mến giọng hát của người em đồng hương, chị thuyết phục Phi Nhung sang California để làm nghệ thuật. Thời điểm đó, giọng ca Bông điên điển đang một mình nuôi con, cùng đồng lương từ nghề may. Sau một tuần suy nghĩ, Phi Nhung nghe lời Trizzie Phương Trinh, được đàn chị giúp đỡ những bước đầu tiên trong sự nghiệp.

Trizzie Phương Trinh và Phi Nhung thời trẻ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trizzie Phương Trinh (phải) và Phi Nhung thời trẻ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thời gian đầu, Trizzie Phương Trinh dạy đàn em tập hát, hỗ trợ ra mắt album. Ngày cha của chị mất, Phi Nhung bay từ Việt Nam sang Mỹ chịu tang. Hơn 30 năm quen biết, hai người coi nhau như gia đình. Sau khi Phi Nhung qua đời năm 2021 vì Covid-19, Trizzie Phương Trinh lo cho đám cưới của Wendy Phạm - con gái ca sĩ - tại California. Hồi tháng 3, chị đến thăm Wendy sinh con gái đầu lòng.

Trở lại đóng phim sau 22 năm kể từ tác phẩm truyền hình Sương gió biên thùy, Trizzie Phương Trinh nói có nhiều kinh nghiệm hơn nhờ trải qua nhiều buồn vui trong cuộc sống. Chị được gia đình, bạn bè và chồng cũ Bằng Kiều ủng hộ. Hiện ngoài nghệ thuật, chị tập trung toàn bộ thời gian cho ba con trai, chăm sóc sắc đẹp, kinh doanh và làm các công việc xã hội.

Trizzie Phương Trinh, 57 tuổi, được biết đến là ca sĩ có phong cách gợi cảm, giọng hát "máu lửa" tại thị trường hải ngoại. Chị từng kết hôn Bằng Kiều, có ba con chung là Beckam, Colin và Kenzi. Năm 2013, hai người ly hôn sau 10 năm chung sống nhưng vẫn giữ mối quan hệ bạn bè tốt đẹp đến nay.

Năm 2019, Trizzie Phương Trinh công khai hẹn hò người mới, chia tay ba năm sau đó. Ở tuổi 57, chị nói vui với cuộc sống một mình nhưng vẫn chờ đợi người đàn ông có thể khiến bản thân rung động.

Phim điện ảnh âm nhạc Đóa hoa mong manh do Mai Thu Huyền sản xuất, đạo diễn, được quay tại Mỹ, quy tụ dàn diễn viên như Maya, Quốc Cường, Baggio Saetti, Đức Tiến. Tác phẩm khai thác cuộc đời nghệ sĩ hải ngoại và những góc khuất trong cuộc sống người Việt tại nước ngoài. Trước khi công chiếu tại Việt Nam, dự án từng giành sáu giải tại Liên hoan phim FLOW ở Florida. Trong đó Maya thắng Diễn viên nữ chính xuất sắc, Mai Thu Huyền nhận giải Diễn viên nữ phụ xuất sắc, Jacqueline Thu Thảo đoạt Nhà sản xuất xuất sắc và Nhà làm phim đầu tay xuất sắc.

Tác phẩm sử dụng 15 ca khúc với ba ngôn ngữ Việt, Anh, Pháp, như Ru đời di nhé (Trịnh Công Sơn), Cho em quên tuổi ngọc (Lam Phương), Sway (Luis Demetrio và Pablo Beltran Ruiz), do nhạc sĩ Lê Thanh Tâm phối khí dàn dựng, đa số được Nhật Hạ thể hiện. Sau khi phát hành ở Mỹ, Việt Nam, phim ra mắt thị trường Ấn Độ vào ngày 31/5.

Trailer 'Đóa hoa mong manh'

Trailer phim ''Đóa hoa mong manh'', khởi chiếu toàn quốc ngày 12/4. Video: BHD Movies

Phương Linh

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top