Tối 27/8 tại TP HCM, Gương mặt Thương hiệu mùa thứ hai kết thúc với chiến thắng thuộc về Tú Hảo, cô gái sinh năm 1996 ở đội Lan Khuê. Chương trình năm nay ghi điểm với phần thiết kế sân khấu hiện đại, ánh sáng đẹp, tôn vinh trang phục và người biểu diễn. Tuy nhiên, đêm chung kết tiếp tục bị chê bai về âm nhạc lẫn nội dung các phần thi.

Tú Hảo xứng đáng với ngôi vị quán quân xét về cả chặng đường, nhưng đêm chung kết, cô lại không chứng tỏ sự nổi trội.

Tú Hảo giành chiến thắng nhờ bình chọn của khán giả, dù cô thể hiện nhạt nhòa trong đêm thi cuối.

Nếu ở mùa đầu tiên, chương trình dàn dựng các thử thách quá rườm rà, đi xa với tiêu chí thời trang, thì ở mùa này, các phần thi đều trôi qua nhanh chóng bởi sự sắp đặt đơn giản.

The Face có tiêu chí tìm kiếm những gương mặt quảng cáo thay vì người mẫu, vì thế, chiều cao và khả năng catwalk của thí sinh không phải là điểm nhấn. Tuy nhiên, suốt các tập đã lên sóng và đến tận đêm chung kết, thử thách catwalk chiếm đa số.

* Tú Hảo cùng Lan Khuê catwalk trong chung kết

Trong đêm Top 4 tranh ngôi vị quán quân, phần thi catwalk chiếm hai phần ba thử thách. Phần ứng xử với truyền thông được ghi hình và phát lại. Tuy vậy, cả hai thử thách catwalk và chụp ảnh selfie không làm bật lên cá tính thí sinh hoặc giúp họ chứng tỏ khả năng trước khán giả.

Sự xuất hiện của các ca sĩ khách mời như Only C, Tóc Tiên, Ali Hoàng Dương trong màn catwalk cuối khiến chương trình ồn ào như vỡ chợ.

Tóc Tiên mới là vedette trong thử thách cuối cùng.

Tóc Tiên (giữa) mới là vedette trong thử thách Final walk của Top 4.

Mải nhìn ca sĩ, khán giả trở nên mất tập trung vào các thí sinh, dù họ chỉ có nhiệm vụ tương tác, giúp các cô gái tỏa sáng. Phần nhạc trong ca khúc của Only C không phù hợp với tinh thần catwalk của người mẫu. Trong khi đó, Tóc Tiên ăn diện lộng lẫy và thu hút sự hú ý, khiến các thí sinh và huấn luyện viên chỉ làm nền cho màn diễn của cô. "Việc chèn phần biểu diễn này vào là không cần thiết, tôi không còn biết nên hướng mắt vào đâu. Một tổng thể quá rối rắm trên sàn diễn", khán giả Nhật Huy (Q7, TP HCM) nói.

Dù catwalk nhiều, tính chuyên môn không được đề cao trong các phần thi. Các thí sinh và huấn luyện viên bước ra không phải thể hiện khả năng trên đường băng mà như đi chào khán giả. Họ liên tục giơ tay, hôn gió và cười tươi về phía các khán đài. Những động tác này xuất hiện ngay từ tiết mục mở màn, rồi lặp đi lặp lại suốt đêm khiến người xem không rõ đâu là thi, đâu là giao lưu.

Ban tổ chức đưa hình ảnh của các nhãn hàng dày đặc trong các phần thi. Cả hai thử thách đầu và phần bình luận từ các khách mời đều có yếu tố quảng cáo. Nghệ sĩ khách mời và trình diễn chính - Tóc Tiên - cũng liên quan nhãn hàng. Không ít khán giả bày tỏ thẳng thắn trên trang cá nhân họ không rõ đang xem một cuộc thi hay một tiết mục quảng cáo kéo dài. 

Năm nay, chương trình bỏ thi ứng xử, tuy nhiên vẫn dành thời gian cho huấn luyện viên và bốn thí sinh lần lượt phát biểu cảm nghĩ. Tiết mục này tiếp tục bị ví là phần tìm kiếm "hoa hậu thân thiện", bởi đa số người đẹp đều dùng những lời hay ý đẹp một cách máy móc để ca ngợi nhau. Điều này có thể tạo nên cái kết dịu dàng cho chương trình, nhưng lại trái ngược và gượng gạo với những gì các huấn luyện viên thể hiện ở 11 tập trước.

Sau bao màn cãi vã, chặt chém, ba huấn luyện viên và thí sinh liên tục dành những lời ngọt ngào cho nhau.

Sau bao màn cãi vã, chặt chém, ba huấn luyện viên và thí sinh liên tục dành những lời ngọt ngào cho nhau.

Chiến thắng của Tú Hảo không gây bất ngờ với khán giả, vì từ đầu chương trình, cô luôn nằm trong danh sách ứng viên "nặng ký" của danh hiệu quán quân. Tuy nhiên, phần thể hiện ở chung kết của cô không thuyết phục khán giả. Ở phần catwalk tập thể với sự dẫn dắt của Ali Hoàng Dương, Tú Hảo ngượng ngùng khi tương tác với ca sĩ, trong khi các thí sinh còn lại đều làm tốt. Bức ảnh selfie của Tú Hảo bị đánh giá là không đẹp. Ở thử thách ứng xử trước truyền thông, cô khá mờ nhạt so với một Tường Linh khéo léo và một Đồng Ánh Quỳnh quyết liệt, sắc sảo.

Thiếu một hội đồng bình chọn, chấm điểm, kết quả cuối cùng được xác định chỉ phụ thuộc vào số phiếu bình chọn của khán giả. Vì thế, các thử thách trong đêm chung kết đều không đóng vai trò gì trong việc thay đổi tình thế. Chính vì thế, chung kết The Face nghèo nàn về ý tưởng và nhạt như những gì chương trình đã thể hiện suốt mùa giải. 

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top