(Techz.vn) Thế Giới Di Động lãi ròng 10 tháng đầu năm hơn 1.800 tỷ, tăng mạnh so với cùng kỳ nhờ mạng lưới cửa hàng được mở rộng “thần tốc”.
Báo cáo kết quả kinh doanh 10 tháng đầu năm của Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã CK: MWG) tiếp tục ghi nhận hàng loạt chỉ tiêu tăng trưởng ấn tượng. Cụ thể, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt gần 53.300 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 84% kế hoạch cả năm.
Chuỗi cửa hàng điện thoại dẫn đầu tỷ trọng đóng góp doanh thu với 54,4%, tương đương gần 29.000 tỷ đồng. Chuỗi điện máy đạt 23.340 tỷ đồng, tăng đột biến gần ba lần so với cùng kỳ nhờ mở rộng mạng lưới cửa hàng. Do thị trường điện máy manh mún nên công ty vẫn còn nhiều dư địa để phát triển chuỗi tại các thành phố cấp hai và giành thị phần từ các cửa hàng bán lẻ nhỏ.
Dù chiếm chưa đến 2% trong tổng doanh thu (1.010 tỷ đồng), nhưng Bách hoá xanh là chuỗi cửa hàng có mức tăng trưởng "thần tốc" nhất. Tăng trưởng doanh thu bình quân mỗi cửa hàng bách hoá này vào khoảng 15%, trong đó mặt hàng tươi sống như thịt cá, rau quả… đóng góp hơn phân nửa.
Tính đến cuối tháng 10, công ty đang vận hành 211 cửa hàng bách hoá và sắp đạt được điểm hoà vốn với tỷ suất lợi nhuận gộp xấp xỉ 14%. Kết quả này một phần đến từ việc mở rộng quy mô hoạt động và phần lớn hàng hóa được mua trực tiếp từ các nhà sản xuất, nông trại…
Luỹ kế lợi nhuận ròng từ đầu năm đến nay đạt 1.811 tỷ đồng, tăng 36% so với năm ngoái. Ước tính bình quân mỗi ngày việc vận hành hơn 1.850 siêu thị và website bán hàng trực tuyến mang về cho Thế Giới Di Động hơn 6 tỷ đồng.
Doanh thu và lợi nhuận của Thế Giới Di Động duy trì đà tăng trưởng hai chữ số.
Thông tin mới nhất từ Công ty cổ phần Chứng khoán TP HCM cho biết, công ty đang hoàn tất đàm phán mua cổ phần doanh nghiệp bán lẻ dược phẩm. Dù chưa công bố thông tin chính thức, nhưng nhiều khả năng đây là Công ty cổ phần Chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang - đơn vị hiện quản lý khoảng 20 cửa hàng dược phẩm quy mô trung bình.
Dự đoán này trùng khớp với chia sẻ của Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động Nguyễn Đức Tài tại đại hội cổ đông thường niên hồi đầu năm. Theo đó, thay vì mất 2-3 năm tìm hiểu về mô hình kinh doanh dược phẩm thì công ty sẽ tìm kiếm đơn vị chuyên về sản phẩm này để tiến hành mua bán sáp nhập, đặc biệt ưu tiên những đơn vị có 10-15 cửa hàng và đến thời điểm chín muồi sẽ mở rộng theo cấp số nhân.
Mới đây vào ngày 20/11, Thế Giới Di Động đã phát hành thành công 1.135 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 5 năm với lãi suất cố định ở mức 6,55% một năm. Đây là lần đầu tiên công ty huy động vốn bằng trái phiếu nhằm tăng quy mô vốn để thực hiện các dự án đầu tư.
Theo: kinhdoanh.vnexpress.net
Post a Comment