Chile

10 tục lệ lạ lùng trong đêm giao thừa khắp thế giới

Một trong những phong tục "dựng tóc gáy" nhất thế giới là ở thị trấn Talca, Chile. Mọi người sẽ dành đêm Giao thừa ở bên người thân đã khuất của mình bằng cách ngủ qua đêm tại nghĩa trang, bên cạnh nấm mộ của người thân yêu. 

Truyền thống này bắt nguồn từ năm 1995 khi một gia đình tại thị trấn này đã lẻn vào nghĩa trang đúng đêm giao thừa để đón năm mới cùng người bố đã mất của họ. Từ đó, nhiều gia đình trong địa phương cũng hưởng ứng cách đón chào năm mới kỳ lạ này.

Puerto Rico

13 tục lệ kỳ lạ đón năm mới ở các quốc gia trên thế giới - 6

Ở một số địa phương thuộc Puerto Rico, người dân có phong tục quăng xô đựng nước qua cửa sổ nhà mình để xua đuổi tà khí và ma quỷ trong nhà.

Đan Mạch

13 tục lệ kỳ lạ đón năm mới ở các quốc gia trên thế giới - 7

Người Đan Mạch thường thu thập toàn bộ bát đĩa sứ không sử dụng đến nữa trong nhà mình. Sau đó, vào đêm 31/12 của năm cũ, họ sẽ ném chúng lên cửa nhà mình và nhà của người thân, anh em, bạn bè để cầu may cho mình và những người thân yêu sang năm mới yên bình, hạnh phúc, may mắn.

Ecuador

10 tục lệ lạ lùng trong đêm giao thừa khắp thế giới - 3

Người Ecuador vào dịp năm mới sẽ làm một hình nộm búp bê bằng giấy và đốt hình nhân này vào đúng đêm Giao thừa để xua đuổi mọi vận xui trong năm vừa qua và chào đón may mắn của năm mới. Họ cũng đốt cả những tấm ảnh chụp trong năm cũ với hy vọng bắt đầu một khởi đầu mới tươi sáng trong năm sau.

Tây Ban Nha

13 tục lệ kỳ lạ đón năm mới ở các quốc gia trên thế giới - 9

Người Tây Ban Nha cho rằng nho chính là loại trái cây may mắn nên dùng vào dịp năm mới. Họ quan niệm nếu ăn đủ 12 quả nho vào đúng 12 giờ đêm giao thừa thì chắc chắn sang năm họ sẽ gặp may mắn toàn diện.

Nam Mỹ

13 tục lệ kỳ lạ đón năm mới ở các quốc gia trên thế giới - 11

Một số quốc gia Nam Mỹ quan niệm rằn màu sắc đồ lót bạn mặc trong dịp năm mới sẽ ảnh hưởng lớn đến vận hạn năm đó của bạn. Họ cho rằng vào đêm giao thừa, nếu bạn mặc đồ lót màu đỏ, bạn sẽ tìm thấy tình yêu, màu vàng cho thấy bạn sẽ kiếm được nhiều tiền, màu trắng sẽ có một năm bình an.

Nam Phi, Italy

13 tục lệ kỳ lạ đón năm mới ở các quốc gia trên thế giới - 12

Người dân Nam Phi thường ném bỏ đồ đạc cũ qua cửa sổ nhà mình trước khi ngày đầu tiên của năm mới đến để xua đuổi tà khí và xui xẻo ra khỏi nhà. Người Italy cũng có tập tục ném đồ cũ qua cửa sổ để biểu thị rằng họ đã sẵn sàng chào đón năm mới và những thay đổi mới.

Ireland

10 tục lệ lạ lùng trong đêm giao thừa khắp thế giới - 7

Những người độc thân sẽ đặt nhánh cây tầm gửi, cây nhựa ruồi hoặc cây thường xuân dưới gối với ước nguyện sẽ sớm tìm thấy bạn đời của mình. Người Ireland còn tin rằng, tục lệ này sẽ xua đi vận đen của năm cũ.

Scotland

10 tục lệ lạ lùng trong đêm giao thừa khắp thế giới - 8

Người dân nước này tham gia lễ hội Hogmanay vào ngày 31/12 hàng năm. Đàn ông sẽ diễu hành trên đường phố cùng đuốc. Theo người dân địa phương, lửa sẽ xua đuổi tà ma, mang lại sự an lành, thịnh vượng trong năm mới.

Phần Lan

10 tục lệ lạ lùng trong đêm giao thừa khắp thế giới - 9

Trong đêm giao thừa, người dân Phần Lan sẽ tìm một miếng thiếc nhỏ rồi nấu chảy, sau đó bỏ vào nước lạnh. Mảnh thiếc sẽ cứng và tạo thành hình dáng nhất định. Hình khối mà miếng thiếc đó tạo nên sẽ nói về tương lai của chủ nhân nó. Hình trái tim sẽ tượng trưng cho tình yêu, hạnh phúc. Hình con tàu mang lại niềm tin về việc sẽ được chu du 4 phương còn hình con vật là biểu tượng sự may mắn, no đủ.

Minh Loan

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top