(Techz.vn) Apple vừa mang đến cho chúng ta những thông tin chi tiết hơn về việc cắt giảm hiệu năng trên những thiết bị iPhone pin kém.

Như bạn đã biết, Apple sẽ cắt giảm xung nhịp CPU trên các mẫu iPhone thế hệ cũ khi pin đã kém đi, nhằm mang đến cho người dùng một thời lượng pin tốt hơn. Vậy cụ thể là như thế nào?

iPhone 6, iPhone 6s hay iPhone SE bị Apple cắt giảm hiệu năng từ khi hãng tung ra iOS 10.2.1, iPhone 7 từ phiên bản iOS 11.2.

Apple đã kìm hãm hiệu năng như thế nào trên iPhone cũ?

Khi bị cắt giảm hiệu năng, chiếc iPhone bạn sẽ mở các ứng dụng chậm hơn, tốc độ cuộn trang cũng lâu hơn, độ sáng màn hình thuyên giảm, âm lượng loa bị giảm -3dB, tốc độ khung hình với một số ứng dụng đồng thời bị giảm dần, riêng với ứng dụng chạy nền thì buộc phải mở trở lại mới tải lại (reload). Thậm chí, đèn flash camera sẽ không thể hoạt động.

Những tính năng mà Apple không can thiệp đến phải kể đến tốc độ truy cập mạng, chất lượng cuộc gọi, chất lượng ảnh chụp hay quay video, GPS, mức độ chính xác của các cảm biến con quay hồi chuyển, gia tốc, đo áp suất khí quyển, Apple Pay.

Apple đã kìm hãm hiệu năng như thế nào trên iPhone cũ?

Tuy đây là giải pháp giúp cho chiếc iPhone cũ của bạn đạt được thời lượng pin tốt hơn. Nhưng Apple vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận, họ cho rằng Táo Khuyết đang ép khách hàng phải lên đời iPhone mới khi hiệu năng máy trở nên chậm chạp (lúc pin chai). Thậm chí hãng phải đối mặt với 9 đơn kiện đến từ các nhà sản xuất và đòi số tiền bồi thường lên đến một nghìn tỷ USD. 

Trong phiên bản iOS mới, Apple sẽ cho phép người dùng biết được tình trạng pin, từ đó người dùng có thể suy đoán được liệu hiệu năng của máy đã bị Apple thuyên giảm hay chưa. 

.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top