(Techz.vn) Trước trào lưu #deletefacebook (xóa tài khoản Facebook) đang ngày càng lan rộng, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã quyết định thay đổi giao diện quyền riêng tư để níu kéo người dùng.

Facebook thay đổi giao diện quyền riêng tư hòng níu kéo người dùng

Giao diện quyền riêng tư mới sẽ được Facebook công bố trong thời gian tới. Ảnh: Facebook

Theo thông báo mới nhất từ Facebook, mạng xã hội này đã thiết kế lại trình đơn cài đặt trên phiên bản di động nhằm hợp nhất các tùy chọn bảo mật tại một nơi thay vì người dùng phải di chuyển hơn 20 màn hình khác nhau. Động thái này được thực hiện trong bối cảnh CEO Mark Zuckerberg đang phải loay hoay đối phó với scandal rò rỉ dữ liệu của 50 triệu tài khoản người dùng gây bức xúc dư luận xã hội.

Giao diện mới của mục quyền riêng tư (Privacy Shortcuts) sẽ được Facebook công bố trong những tuần tới. Khi đó, người dùng có thể điều chỉnh số lượng thông tin cá nhân mà họ muốn chia sẻ với Facebook cũng như các sở thích và quan điểm chính trị. Thậm chí, người dùng cũng có quyền xóa đi những thông tin mà họ đã chia sẻ. Như vậy, người dùng sẽ có quyền quản lý thông tin mà Facebook đang sử dụng để hiển thị quảng cáo.

Dù Facebook không thừa nhận việc thay đổi là do sức ép dư luận sau scandal quyền riêng tư gây chấn động thế giới, song ông Erin Egan - Giám đốc bảo mật của Facebook - cũng thừa nhận sự việc đã cho thấy Facebook cần làm rất nhiều việc để người dùng hiểu cách Facebook hoạt động cũng như những lựa chọn đối với dữ liệu của họ.

Dù khó có thể giúp Facebook giải quyết được tình hình, nhưng động thái mới này được cho là sẽ phần nào xoa dịu nỗi tức giận của người dùng đang lên cao cũng như giảm bớt tác động tiêu cực từ trào lưu #deletefacebook đang lan rộng trên phạm vi toàn cầu. Nhất là khi phòng trào này đang nhận được sự hưởng ứng của nhiều nhân vật có ảnh hưởng lớn như Elon Musk khi vị CEO này quyết định xóa tài khoản của hai toàn khoản có lượng like lên đến hơn 5 triệu like hay mới đây nhất là tạp chí Playboy đã quyết định “tạm biệt” fanpage 25 triệu like của họ.

Facebook thay đổi giao diện quyền riêng tư hòng níu kéo người dùng

Hiện tại, CEO Mark Zuckerberg đang phải loay hoay chống đỡ khủng hoảng đang ngày càng trầm trọng. Ngoài việc phải giải trình tại Hạ viện Hoa Kỳ hay trào lưu #deletefacebook kể trên, Facebook còn phải đối mặt với sự trượt giảm của cổ phiếu khi mà niềm tin của các nhà đầu tư giảm sút khiến giá trị vốn hóa thị trường của Facebook “bốc hơi” 80 tỷ USD kể từ khi vụ việc bị phanh phui ngày 16/3.

Theo: songmoi.vn 

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top