(Techz.vn) “Ngủ thuê” – công việc tưởng chừng rất nhàn nhã nhưng thực tế thì không hoàn toàn vậy. Công việc này đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và thời gian làm việc.

Phan Na Bạch, một anh chàng người Trung Quốc đang làm nghề “ngủ thuê” ở khách sạn. Đây là nghề đang nở rộ trong những năm gần đây ở Trung Quốc và một số quốc gia khác. Trong mắt nhiều người “ngủ thuê” là một nghề “sung sướng” vì toàn được ở khách sạn xịn, tận hưởng cuộc sống như thiên đường.

Tuy nhiên, thực tế thì nghề này không hề đơn giản như mọi người vẫn nghĩ. Phan Na Bạch cho biết một ngày anh phải dành tới 14 tiếng để làm việc. Trước khi đi “ngủ thuê”, Phan Na Bạch phải lên mạng tìm hiểu thông tin và các đánh giá về khách sạn mình chuẩn bị tới. Không chỉ tìm hiểu về khách sạn đó, anh còn phải tìm hiểu cả tình trạng giao thông cũng như các quán ăn, nhà hàng, điểm du lịch quanh đó.

Khi bước chân vào khách sạn đó, Phan Na Bạch sẽ phải quan sát rất tỉ mỉ mọi dịch vụ, cơ sở hạ tầng và thái độ phục vụ nhân viên ở đó. Từ chất lượng giường, vật dụng vệ sinh hay các đồ ăn sáng có đa dạng không, có ngon không…

Sau khi “ngủ” xong, rời khỏi khách sạn và bắt đầu viết một bài review đính kèm cả hình ảnh về khách sạng đó rồi đăng tải lên trang web về du lịch thuê anh làm điều này.

Việc viết bài đánh giá đòi hỏi phải khách quan, chân thực chứ không phải viết theo cảm tính cá nhân. Do đó công việc đòi hỏi khá nhiều thời gian. Hiện tại anh đã làm nghề này được khoảng 3 năm. Nhờ công việc này mà Phan Na Bạch đã được đi khắp châu Á, châu Âu, châu Mỹ và cả châu Phi.

Trung bình mỗi năm anh ghé thăm và review khoảng 300 khách sạn khác nhau. Nhiều người cảm thấy ghen tỵ về điều đó nhưng đâu biết răng công việc của anh vất vả không kém. Riêng việc chụp ảnh cũng mất rất nhiều thời gian và công sức. Khi chụp ảnh phải chọn được góc, ảnh chụp phải theo “hot trend”. Vì vậy để có được một tấm ảnh đẹp tốn rất nhiều công sức.

Thậm chí, có những lúc Phan Na Bạch vừa nghỉ ngơi vừa chỉnh sửa ảnh. Hay vừa viết bài đánh giá vừa ngủ gật. Nghề này cũng mang đến cho anh nhiều câu chuyện dở khóc dở cười. Na Bạch chia sẻ: Trước đây anh từng ngủ thuê ở một khách sạn 5 sao ở miền đông châu Phi với mức giá 70 USD/đêm. Mức giá này được coi là khá cao vì mức thu nhập bình quân của người dân ở đây chỉ 30 USD/ngày. Tuy nhiên, kết quả không như mong đợi. Mặc dù là khách sạng 5 sao nhưng phòng không được trang bị đầy đủ tiện nghi ngoài chiếc giường và tủ không có ổ khoá.

“Ngủ thuê” là công việc khá vất vả nhưng Phan Na Bạch vẫn yêu thích. Qua công việc anh có thêm nhiều trải nghiệm mới đồng thời giúp cách khách sạn, homestay nâng tầm chất lượng.

 

Danh tính chủ khách sạn Grand Plaza đuổi người trú mưa Hà Nội

(Techz.vn) Chiều 29/8, sự việc hai nhân viên bảo vệ của khách sạn Grand Plaza đuổi người đi đường vào trú mưa, đặc biệt có phụ nữ và trẻ nhỏ, khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ. Nhiều người đã tỏ ra vô cùng tò mò về danh tính chủ nhân và thắc mắc việc khách sạn này hoàn toàn im ắng trước sự việc không tốt đẹp mới xảy ra.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top