Thứ hai, 20/1/2020, 12:38 (GMT+7)

Harry - Meghan tuyên bố muốn theo đuổi 'vai trò tiến bộ mới' trong Hoàng gia nhưng cuối cùng họ ra đi mà không còn vai trò nào.

Sự khác biệt giữa vai trò trong tương lai được vợ chồng Harry - Meghan tự tin vạch ra và thực tế những gì họ nhận được là rất rõ ràng. Nữ hoàng Elizabeth II đã từ chối mong muốn của họ về việc "giữ lại một chân" trong Hoàng gia.

Harry và Meghan. 

Harry và Meghan. Ảnh: AP.

Nhà Sussexes đưa ra thông báo gây sốc về việc rút khỏi vai trò thành viên cấp cao Hoàng gia hôm 8/1, đi kèm với việc ra mắt một trang web mới bóng bẩy, đầy ắp những thông tin về cuộc sống mới mà họ hướng tới. Thế nhưng, chỉ 10 ngày sau đó, thực tế cho thấy họ "cầm đèn chạy trước ôtô". Teleghraph chỉ ra thực tế khác xa với kỳ vọng của cặp đôi.

Tưởng tượng Thực tế
Sẽ thực hiện một vai trò mới tiến bộ và điều chỉnh mô hình làm việc của mình. Không còn vai trò gì trong Hoàng gia và vì thế không có mô hình làm việc nào cả. Cuộc sống của họ với tư cách là thành viên cấp cao của Hoàng gia sẽ chấm dứt vào mùa xuân này. Thay vào đó, cặp vợ chồng tự do tìm kiếm việc làm phù hợp.
Tiếp tục nhiệm vụ Hoàng gia và "hỗ trợ đầy đủ" cho Nữ hoàng, Khối Thịnh vượng chung và các nhà bảo trợ. Trang web của cặp đôi cho biết sẽ tiếp tục hợp tác trong khi làm việc bên ngoài.

Điện Buckingham tuyên bố, nhà Sussexes sẽ không còn đại diện cho Nữ hoàng trong bất kỳ hoạt động nào. Công việc của họ sẽ được thực hiện độc lập và rất ít khả năng hợp tác với Hoàng gia.

Tối 19/1, Harry thừa nhận anh muốn tiếp tục phục vụ Nữ hoàng mà không liên quan tới công quỹ nhưng không được bà chấp nhận. 

Sự nghiệp mới được xây dựng trên thương hiệu thành viên Hoàng gia. Nhiều khả năng không được tiếp tục sử dụng thương hiệu Hoàng gia. 
Thay đổi cách truyền thông tiếp cận mình, không cho phéo báo chí đưa tin về các hoạt động của họ. Việc bị cắt đứt khỏi mọi khía cạnh của hoàng gia, nhóm truyền thông về hoàng gia từ các hãng thông tấn, báo chí, đài truyền hình và nhiếp ảnh gia sẽ không còn có nghĩa vụ đưa tin về các hoạt động của họ nữa. 
95% nguồn tài chính của họ đến từ Thái tử Charlers. Thái tử xứ Wales đồng ý hỗ trợ tài chính trên tư cách cá nhân nhưng chỉ trong một năm từ khi họ bắt đầu tự lập.
Kỳ vọng việc tân trang căn nhà thuộc khu di tích Frogmore Cottage của Nữ hoàng ở Windsor được cho là thuộc trách nhiệm giữ gìn các tòa nhà có ý nghĩa lịch sử. Cặp đôi buộc phải hoàn trả chi phí cải tạo 2,4 triệu bảng (3,1 triệu USD) từ ngân sách.
Vẫn được bảo đảm an ninh vì họ là "người được bảo vệ tầm quốc tế". Điện Buckingham từ chối bình luận về các dàn xếp an ninh và hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng cảnh sát Anh không thể duy trì sự hiện diện ở Canada để bảo vệ cho họ.

Globe and Mail - tờ báo lớn nhất Canada nói Harry - Meghan không được chào đón sống ở Canada. Họ cho biết kế hoạch chuyển đến Canada của cặp vợ chồng hoàng gia Anh là vi phạm các điều khoản quy định về địa vị công bằng cho đất nước Canada và Anh trong khối Thịnh vượng chung. "Thành viên của Hoàng gia sống ở đất nước này không phù hợp với bản chất lâu đời của mối quan hệ giữa Canada và Anh. Nói ngắn gọn, nếu bạn là thành viên cấp cao của Hoàng gia Anh, đất nước này không thể trở thành nhà của bạn", tờ báo nêu quan điểm. 

Thái tử Charles vẫn hỗ trợ tài chính cho vợ chồng con trai trong vòng một năm tới. Ảnh: AFP.

Thái tử Charles vẫn hỗ trợ tài chính cho vợ chồng con trai trong vòng một năm tới. Ảnh: AFP.

Hoàng tử Harry và Meghan Markle đã gây sốc cho cả hoàng tộc lẫn giới truyền thông khi tuyên bố rút khỏi thành viên cấp cao Hoàng gia Anh hôm 8/1. Việc cặp đôi không tham vấn ý kiến ai gây ra sự rạn nứt đau đớn trong gia đình, buộc điện Buckingham phải đương đầu với sự thay đổi đang diễn ra khi thời đại của Nữ hoàng Elizabeth II sắp kết thúc. Nữ hoàng Elizabeth chấp thuận điều này sau cuộc họp gia đình ở Sandringham hôm 13/1.

Harry (35 tuổi) kết hôn với Meghan và tháng 5/2018 và đón con trai đầu lòng Archie vào tháng 5 năm ngoái. Cặp đôi từng trải lòng về khó khăn của cuộc sống Hoàng gia. Meghan chỉ ra rằng sự soi mói của giới truyền thông đã ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, tâm lý của cô. Trong khi Hoàng tử Anh lo sợ vợ mình sẽ trở thành nạn nhân của "những thế lực mạnh", giống như nguyên nhân từng dẫn đến cái chết của mẹ anh - Công nương Diana trước đây.

>>Xem thêm: 

Harry: 'Tôi vẫn muốn phục vụ Hoàng gia, nhưng giờ đã không thể'
Harry - Meghan mất gì sau khi rút khỏi cấp cao Hoàng gia Anh?
Sự khác biệt trong cách truyền thông đối xử với Kate và Meghan

Huyền Anh (Theo Telegraph)

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top