Theo phản ánh của anh Vũ Hoàng Đức (trú tại Ngô Quyền, Hải Phòng), vào ngày 11/11/2016, anh đã tiến hành đặt mua đơn hàng là một chiếc iPhone 7 Plus phiên bản 32GB tại gian hàng của Vĩnh Phát Mobile trên trang thương mại điện tử Lazada.
Thời gian giao hàng dự kiến cho đơn hàng của anh là từ 15-17/11/2016. Hình thức thanh toán được anh Đức lựa chọn là trả góp thông qua thẻ tín dụng của ngân hàng Sacombank. Đến ngày 19/11/2016, đơn hàng mới được chuyển đến tay anh Đức. Tuy vậy, theo phản ánh của anh Đức, sản phẩm mà Lazada gửi đến cho anh là chiếc iPhone 7 Plus 32GB màu vàng hồng chứ không phải màu hồng như anh đã đăng ký. Chính vì vậy, anh Đức đã không nhận sản phẩm và trả lại đơn hàng.
Thông tin về đơn hàng của anh Đức đã được hoàn tất vào ngày 11/11/2016.
Sau khi sự việc xảy ra, anh Đức đã nhiều lần tìm cách liên lạc với đại diện của Lazada, tuy nhiên trường hợp của anh vẫn chưa được giải quyết cụ thể như ý muốn.
Cụ thể hơn, anh Đức yêu cầu Lazada phải hoàn tất đơn hàng theo đúng những giao kèo giữa hai bên trên trang chủ của Lazada. Tuy vậy, đáp lại yêu cầu của anh Đức, Lazada cho biết sản phẩm mà anh đặt mua trong kho đã hết và sẽ tiến hành bồi hoàn lại số tiền đã nhận của anh ban đầu.
Dù bị trì hoãn nhiều lần và vẫn chưa nhận được hàng, ngân hàng đã bắt đầu tính thời gian đối với khoản trả góp của anh Đức.
Theo như anh Đức, cách xử sự của Lazada là thiếu tôn trọng khách hàng bởi trong trường hợp này, người sai là phía chủ gian hàng Vĩnh Phát Mobile và Lazada khi không thực hiện đúng như đơn hàng đã thoả thuận. Do vậy, anh Đức yêu cầu Lazada phải có trách nhiệm thực hiện đúng các cam kết đã đưa ra của mình.
Bên cạnh đó, anh Đức cũng tỏ ra khá bức xúc khi mà sau một tháng đặt mua, đơn hàng của anh vẫn chưa thực hiện được, trong khi đó ngân hàng đã bắt đầu tính thời gian đối với khoản tiền mà anh trả góp.
Trước những bức xúc đó, anh Đức đã không đồng ý với lời đề nghị hoàn tiền từ phía Lazada và gửi đơn phản ánh lên Bộ Công Thương, Cục Quản lý cạnh tranh và Hội Bảo vệ Người tiêu dùng với mong muốn các đơn vị này vào cuộc.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc của anh Đức tới các bạn độc giả.
Họa có điên mới mua hàng công nghệ giảm giá ở Việt Nam
(Techz.vn) Tăng giá lên rồi vờ giảm giá để rao bán khuyến mãi, điều đó đã trở thành một thực tế quá đáng buồn ở một thị trường bán lẻ như Việt Nam. Thế nên, đừng bao giờ tin vào những mẩu quảng cáo sốc nếu không muốn trở thành những con lừa.
Post a Comment