Mùa hoa sữa đang trở thành 'đại nạn' với nhiều người bởi mùi hương nồng nàn đến nhức đầu.

Nếu hỏi một trong những đặc trưng của mùa thu Hà Nội là gì, chắc nhiều người sẽ nhắc ngay đến hoa sữa. Loài hoa trắng nhỏ có mùi thơm nồng nàn chỉ nở khi những cơn gió mùa đã về, mang theo không khí se se lạnh. Còn gì lãng mạn hơn một buổi tối lành lạnh, những cặp đôi đi dạo bên nhau dưới con đường ngọt ngào hương hoa sữa. Từ lâu, loài hoa này đã đi vào văn, thơ, nhạc như một nét riêng của Hà Nội.

ha-noi-nhuc-dau-mua-hoa-sua

Từ những tâm sự của người con xa quê "Hà Nội mùa thu, mùa thu Hà Nội. Mùa hoa sữa về thơm từng cơn gió" cho đến nỗi niềm của tình cảm không được đáp lại đầy day dứt "Hoa sữa vẫn ngọt ngào đầu phố đêm đêm. Có lẽ nào anh lại quên em?"... hoa sữa là một phần khó quên của mùa thu Hà Nội. Ai đi xa là nhớ về hoa sữa, nhớ đến thời tiết dễ chịu của mùa thu.

Thế nhưng, hoa sữa chỉ đẹp, chỉ thơm khi mùi hương ấy thoang thoảng trong đêm tối, đủ để khiến người ta lưu luyến. Còn nếu phải ngửi quá lâu, quá nhiều, mùi hoa sữa lại trở thành nỗi ám ảnh với những người có nguyên một dãy hoa sữa trước cửa nhà.

Hiện trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ bình chọn mùi hoa sữa là mùi hương khiến người ta nhức đầu nhất mùa đông năm nay. Trên các tuyến đường tại Hà Nội như Quang Trung, Nguyễn Du, Quán Thánh, Lò Đúc, Trung Hòa, Lê Văn Lương, Duy Tân, Lê Đức Thọ..., hoa sữa được trồng thành hàng, đồng loạt nở rộ, khiến người dân một phen nôn nao vì hương hoa quá nồng.

Những bạn có cây hoa sữa trước nhà cũng nhiệt tình chia sẻ các cách để bảo vệ mũi như đóng chặt cửa phòng, hái bớt hoa, trùm chăn ngủ… để giảm bớt mùi hăng hắc của hoa sữa. "Ngửi thấy cái mùi nồng nặc của hoa sữa là không muốn làm thêm bất cứ thứ gì nữa, kể cả ngủ", một bạn nam chia sẻ.

ha-noi-nhuc-dau-mua-hoa-sua-1

Có cả dãy hoa sữa trước cửa nhà là nỗi khổ của nhiều người.

Một Facebooker đau khổ chia sẻ cung đường đi học của mình là dọc sông Tô Lịch. Mùi hôi của sông cộng thêm mùi hoa sữa tạo nên một hỗn hợp khiến người khác tưởng tượng thôi cũng thấy choáng váng. 

Trong khi teen Hà Nội kêu trời vì hoa sữa thì các bạn trẻ nơi khác lại mong ước một lần được trải nghiệm cảm giác ngửi mùi hoa nồng nàn dưới tiết thời se lạnh của Hà Nội. Một bạn còn hỏi có chỗ nào ở TP HCM trồng hoa sữa không để thử một lần. 

 Các bạn trẻ nhận xét về mùi hoa sữa

Chi Chi - Tuấn Huy

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top