Chủ nhật, 4/8/2019, 12:56 (GMT+7)

Chủ nhật, 4/8/2019, 12:56 (GMT+7)

Cậu bé có nickname Pika đến từ Quảng Châu, Trung Quốc hút hơn 230.000 người theo dõi sau khi đăng tải những video làm thí nghiệm khoa học.

Những người hâm mộ đã gọi Pika với biệt danh "Little Sheldon" (một nhân vật vô cùng thông minh với các môn Toán học và khoa học), xuất phát từ bộ phim sitcom The Big Bang Theory của Mỹ. 

Theo tờ Nanfang Daily, cậu bé Pika háo hức khoe bố mẹ một thí nghiệm tự thực hiện sau khi học tại trường. Thấy con trai ham học hỏi và có sự sáng tạo, bố mẹ của Pika đã khuyến khích con trai tiếp tục làm thí nghiệm. 

Pika cùng những thí nghiệm lực hút được mẹ ghi hình lại.

Pika cùng thí nghiệm lực hút được mẹ ghi hình lại.

Video đầu tiên được đăng tải lên mạng vào tháng 4 năm nay do mẹ của cậu bé quay lại nhưng giấu con trai. Trong một video, Pika sử dụng giấm, banking soda, một chai nhựa để tạo nên carbon dioxide (CO2) - hợp chất giúp thổi bóng bay. Video về các thí nghiệm khoa học của Pika ngày càng thu hút nhiều lượt theo dõi. 

Mẹ của Pika tìm kiếm thêm các thí nghiệm trong sách vở, trên mạng để hỗ trợ con trai. Từ đó cậu bé sẽ thực hiện và cùng mẹ quay video. 

Với tính cách của một cậu bé 7 tuổi, đôi khi Pika tỏ ra chán nản và không muốn làm nữa, nhưng mẹ đã động viên cậu không nên bỏ dở giữa chừng, nếu vẫn còn cảm thấy hứng thú với khoa học. Thỉnh thoảng Pika còn nhận được những cuốn sách mà cậu yêu thích, như một phần thưởng mẹ dành tặng.

Nhiều người hâm mộ cũng dành cho cậu bé 7 tuổi những lời khích lệ. "Tôi kể cho con trai nghe về những lời khen của cộng đồng mạng. Lần nào nghe xong Pika cũng thấy rất vui và hào hứng trở lại", mẹ cậu bé chia sẻ.

Mẹ của Pika mong muốn con trai sẽ học được sự kiên trì trong suốt quá trình làm thí nghiệm và hiểu biết hơn về cuộc sống. Đồng thời cô cũng nhấn mạnh, những video này hoàn toàn không phải do Pika nghĩ ra mà cậu chỉ học lại và thực hành chúng. Cô đăng video lên mạng xã hội vì muốn lưu giữ quá trình học tập của con và chia sẻ với mọi người.

Nam Phương (theo China Daily)

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top