(Techz.vn) Sau khi mang xe đi khám, một khách hàng ở Nam Định mới phát hiện ra chiếc Ford Focus 2010 của mình bị thuỷ kích. Được biết chiếc xe này anh mua lại của một người khác khoảng nửa năm nay với giá 300 triệu đồng.

Do xe chạy quá yếu, một khách hàng ở Nam Định mang xe đi sửa thì phát hiện chiếc xe của mình bị thuỷ khích, máy móc rất “nát”. Theo chia sẻ của chủ nhân, chiếc xe này anh mua được khoảng nửa năm với giá 300 triệu đồng.

Hiện chiếc Ford Focus 2010 của anh đang được sửa chữa tại garage ô tô của kỹ sư Lê Văn Tạch. Sau khi thăm khám, kỹ sư Lê Văn Tách đã thông báo cho chủ nhân biết chiếc xe đang trong tình trạng chạy yếu, ì máy, hao nước làm mát. Đặc biệt chiếc xe từng bị thuỷ kích.

Thông tin này khiến chủ nhân Ford Focus 2010 được phen ngã ngửa vì ham của rẻ và cả tin nên anh đã mua phải chiếc xe bị thuỷ kích. Anh Lê Văn Tạch cho biết thêm: “Động cơ xe hư hỏng nặng, một tay biên bị cong, một tay biên bị gãy, vỡ lốc máy, vỡ bệ đỡ trục cơ, tủng đáy các-tê. Mặc dù hỏng nặng như vậy nhưng chiếc xe không được khắc phục triệt để trước khi bán. Xe đã đi được hơn 150.000 km. Chủ cũ trước khi bán xe cho một vị khách mới này chỉ hàn chắp vá qua loa, các phụ tùng thay thế không phải là hàng chính hãng mà tái sử dụng đồ cũ. Do đó, thân máy bị hở, rỏ rỉ dầu nhiều chỗ, đi rất tốn xăng”.

Hiện trạng chiếc xe bị thuỷ kích. 

Kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết, những lỗi Ford Focus 2010 đang gặp phải có thể khắc phục triệt để hoàn toàn. Tuy nhiên chi phí sửa chữa không hề rẻ. Ước tính chi phí sửa chữa để xe có thể chạy ổn định bình thường khoảng 120 triệu.

Như vậy, cùng với số tiền 300 triệu chủ nhân bỏ tiền mua xe thì khoản chi phí sửa chữa này đội lên khá cao. Cái này cũng một phần lỗi do người mua chủ quan, không cho xe đi kiểm tra trước khi giao dịch mua bán.

Việc kiểm tra và phát hiện xe có bị thuỷ kích hay không phải nhờ đến chuyên gia.

Ford Focus 2010 đang nhắc tới trong bài được chủ nhân mua ở thời điểm cận Tết. Tại thời điểm đó thì một chiếc Ford Focus 2010 có giá 300 triệu đồng được coi là giá hời. Vì mức giá phổ biến cho Ford Focus 2010 khoảng 350-360 triệu đồng. Tuy nhiên, với sự cố hỏng hóc và chi phí sửa 120 triệu đồng thì số tiền này quá chát.

Tình trạng xe bị thuỷ kích không quá hiếm gặp ở Việt Nam khi đường phố ngập lụt kéo dài. Nếu lái xe thiếu kinh nghiệm thì sự cố này rất dễ gặp phải, đặc biệt là những xe gầm thấp. Khi xe bị ngập, nước tràn vào bên trong động cơ, nếu cố tình khởi động xe thì nước sẽ trần vào cổ hút gió của động cơ, tạo lực ép lớn làm cho tay biên piston bị gãy, biến dạng. Từ đó dẫn tới hàng loạt lỗi khác như hỏng trục cơ, thủng vỡ lốc máy khiến động cơ ô tô hỏng nặng.

Để phát hiện chiếc xe đó đã bị thuỷ kích hay chưa, các chuyên gia kỹ thuật phải kiểm tra kỹ gioăng mặt máy, đánh giá độ kín khít của gioăng, kiểm tra tình trạng nguyên vẹn các con ốc mặt máy, ốc mặt xích cam, là những bị trí mà thợ máy sẽ vặn tháo dỡ hoàn toàn để sửa chữa.

Kỹ sư Lê Văn Tạch cũng chia sẻ thêm, nếu mua ô tô cũ khách hàng nên tìm hiểu thật kỹ, tham vấn các chuyên gia về xe có uy tín và nên cho xe đi kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật. Bởi các khâu kiểm tra kỹ thuật rất phức tạp do đó nếu người không có nhiều kinh nghiệm sẽ khó có thể nhận biết được.

Đây cũng là một bài học đắt giá cho chính chủ xe cũng như bài học kinh nghiệm cho ai muốn mua ô tô cũ.

 

Tiết lộ lý do Ford Focus giảm giá kịch sàn, chỉ còn 500 triệu đồng

(Techz.vn) Lý do vì sao mà Ford Focus giảm giá sốc, chỉ còn 500 triệu đồng/chiếc, trong khi giá ban đầu là gần 700 triệu đồng?

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top