(Techz.vn) Anh Trần Thành Đông (trú tại Cái Bè, Tiền Giang) bị từ chối hoàn tiền khi mua sắm trên Putatu.com.
Anh Trần Thành Đông đã gửi đơn khiếu nại về việc Patuta.com không hoàn tiền cho khách hàng như đã cam kết. Trước đó, từ tháng 2/2017 anh Trần Thành Đông đã sử dụng dịch vụ của Putatu.com. Đây là cổng mua sắm liên kết với các trang thương mại điện tử như Lazada, FPT Shop, Tiki, Adayroi, Vntrip, Atadi.... Chính sách của Putatu.com là sẽ hoàn tiền cho khách hàng đối với từng sản phẩm với mức hoàn tiền tối đa lên tới 17,5% giá trị sản phẩm. Tuy nhiên, anh Trần Thành Đông bị từ chối hoàn tiền với số tiền lên tới khoảng 100 triệu đồng.
Trang thương mại điện tử Putatu.com.
Anh Trần Thành Đông đã sử dụng tài khoản [email protected] và một tài khoản khác của người thân là [email protected] để mua hàng trên trang thương mại điện tử Lazada.vn thông qua Putatu.com giới thiệu. Trong hai ngày thực hiện giao dịch của anh Trần Thành Đông là 14/2/2017 và 8/5/2017 lên tới 1 tỷ đồng. Theo cam kết ban đầu thì tổng số tiền khách hàng được hoàn trả là 100 triệu đồng.
Trong đó, tài khoản [email protected] được ghi nhận hoàn trả tiền trên hệ thống của Putatu.com là 94.685.173 đồng, đã thanh toán 16/035.725 đồng, còn lại 78.474.448 đồng.
Còn tài khoản [email protected] được ghi nhận hoàn tiền trên hệ thống của Putatu.com là 16.060.600 đồng.
Một số giao dịch của anh Đông bị từ chối hoàn tiền. (Ảnh: NV cung cấp)
Tuy nhiên, khi đến hạn thanh toán, Putatu.com lại từ chối hoàn tiền cho khách hàng Trần Thành Đông. Lý do mà Putatu.com phản hồi lại với anh Trần Thành Đông là “Lazada.vn thông báo từ chối hoàn tiền cho Putatu.com do vi phạm điều khoản hợp đồng” và Putatu.com thông tin lại với khách hàng với lý do “do mua số lượng nhiều để kinh doanh”.
Từ khi mua hàng cho tới khi bị từ chối hoàn tiền, Putatu.com anh Trần Thành Đông không hề nhận được thông báo hay quy định sẽ không hoàn tiền khi mua sắm qua Lazada.vn với số lượng nhiều hoặc mua đi bán lại.
Anh Thành cho biết thêm: “Nhưng lúc đầu tôi mua như thế là Putatu.com vẫn thanh toán cho tôi 2 lệnh đầu tiên với số tiền là 16.035.725 đồng (chưa trừ thuế Thu nhập cá nhân 10%). Chỉ sau khi có thông báo Lazada.vn từ chối hoàn tiền, Putatu.com mới đưa thông tin lên web là “Mọi hành vi mua đi bán lại (reseller) nếu phát hiện Lazada có quyền không thanh toán số tiền hoàn lại cho đơn hàng. Thông tin này được Putatu.com đưa lên web từ ngày 18/5/2017, tức sau nhiều ngày tôi đạt mua hàng”.
Trao đổi về trường hợp của anh Trần Thành Đông, đại diện của Lazada.vn cho biết Lazada không ký hợp đồng hợp tác về chương trình liên kết tiếp thị trực tiếp với khách hàng này, mà khách hàng làm việc và ký hợp đồng với trang Putatu.com. Vì thế, những thắc mắc của khách hàng, Lazada không có cơ sở để đưa ra câu trả lời cho họ.
Để đòi lại quyền lợi cho bản thân, khách hàng Trần Thành Đông đã giử đơn khiếu nại Putatu.com lên Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương để nhờ cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết.
Post a Comment