Nhà báo Benny Luo của trang tin nước này đã phải thốt lên: Anh ta đang có công việc tốt nhất trên thế giới.
Shinji Nohara được cộng đồng mạng đặt cho biệt danh thú vị “Người cố vấn Tokyo”. Không phải tự nhiên mà một anh chàng có vẻ ngoài chẳng mấy điển trai, có chút gì đó lập dị lại đang sở hữu “chuỗi khách hàng” rộng lớn khắp thế giới chỉ nhờ vốn tiếng Anh, chiếc máy ảnh và đôi chân năng đi lại để tìm tòi các “bí mật quốc gia”.
Tất nhiên, cụm từ “bí mật quốc gia” không hề mang kèm yếu tố chính trị, chỉ bởi vì nếu nhìn vào những thông tin, hình ảnh và vốn kinh nghiệm mà Shinji Nohara chia sẻ với khách hàng của anh, thì đó quả thực là những bí mật mà chắc chắn ai cũng muốn biết.
Shinji Nohara nhận lời thuê của một khách hàng trên mạng tới chợ cá Tsukiji để đấu giá một miếng cá hồi
Bạn muốn đấu giá một miếng cá hồi tươi ngon tại chợ Tsukiji, ngay cả khi bạn không ở đó và vẫn có hàng trăm người đang tranh nhau chọn lựa những miếng cá ngon nhất? Cứ liên hệ Nohara, vì may mắn là anh ta đang ở ngay khu chợ đó và sẵn sàng trả tiền thay bạn. Tất nhiên, bạn sẽ phải trả một khoản “tiền công” cho Nohara.
Anh chàng sẵn sàng livestream cho bạn học lỏm bí quyết làm món ngon của đầu bếp Nhật
Bạn muốn học cách chế biến món shushi theo cách của một đầu bếp nổi tiếng từ khâu chọn mua nguyên liệu cho tới cách chuẩn bị đồ ăn? Rất may là vì Nohara đã nhận lời và livestream trọn vẹn cho bạn cách vị đầu bếp kia chế biến món shushi. Anh ta tất nhiên chỉ quay cho mình bạn xem thôi, và sẽ nhận tiền phí từ bạn sau đó.
Nohara “len lỏi” vào các ngóc ngách của Tokyo để trải nghiệm và nói cho bạn biết ở đâu đồ ăn ngon - dở
Hay đơn giản, bạn là một vị khách du lịch, muốn tìm hiểu trước “thủy, thổ” tại Nhật Bản thế nào và đặc biệt là những địa điểm ăn uống ngon nhất mà giá cả lại hợp lý? Nohara sẵn sàng trả lời tin nhắn của bạn và “khai” tất tần tật những thứ mà anh ta biết. Mà dĩ nhiên là nói chuyện có trả phí nhé, vì anh chàng cũng từng mất tiền mất công để đi lang thang và trải nghiệm hộ cho bạn còn gì.
Đó chỉ là 3 trong số hàng trăm cách để nói về Shinji Nohara, anh chàng hướng dẫn viên du lịch online người Nhật khá thú vị hiện đang được cộng đồng mạng quan tâm. Sinh ra và lớn lên ở Tokyo, Noraha thông thạo tiếng Anh, tuy nhiên anh quyết định không đi làm ở công sở như hầu hết các thanh niên khác mà chọn một công việc rất đa-di-năng, vừa kết hợp tư vấn qua mạng xã hội vừa trực tiếp nhận lời dẫn khách du lịch.
Công việc của Nohara có vẻ không quá mới, nhưng hoàn toàn là một phương thức làm việc hiệu quả khi tính trung bình, anh có thể kiếm tới hơn 780 USD (tương đương hơn 17 triệu đồng) bằng việc trò chuyện, tán gẫu, chia sẻ ảnh, clip về những chuyến đi lang thang và khám phá những “bí mật” trong ẩm thực, văn hóa, hay đơn giản là hương vị đồ ăn của các nhà hàng quanh Tokyo.
Nohara (bên phải) sẵn sàng đưa anh chàng phóng viên đi khám phá và chia sẻ những “bí mật” của văn hóa ẩm thực, du lịch tại Nhật Bản
Trang cá nhân của Nohara tràn ngập những mẩu tin thú vị, giống như kiểu chuyên gia cung cấp các mẹo hay trong du lịch tại Nhật Bản, hoặc tư vấn cụ thể cho những câu hỏi, yêu cầu phong phú từ khách du lịch muốn nhờ anh này làm hướng dẫn viên.
Nohara chia sẻ: “Tôi nhận được nhiều lời mời thuê dẫn tham quan Nhật Bản của các cặp vợ chồng đi hưởng tuần trăng mật. Họ ư, hầu hết chọn nơi này vì có nhiều sự lựa chọn trong ẩm thực như sushi, thịt bò Kobe, món yakitori, tempura hay ramen. Thậm chí từng có khách hàng hỏi anh ấy muốn gặp một thành viên của Yakuza. Ồ, dĩ nhiên là tôi có thể làm được, miễn là hợp pháp”.
Shinji Nohara tiết lộ bí mật về món wasabi trứ danh
“Tôi thích lang thang quanh thành phố trong thời gian rảnh rỗi. Tôi nhận thấy những nhà hàng tốt thường có những dấu hiệu nhỏ, dấu hiệu của Nhật Bản. Trong hầu hết các trường hợp, chúng được giấu kín dưới tầng hầm hoặc phía sau nhà, có khi không bao giờ nằm ở ngoài mặt đường, không đèn sáng bóng với các trang menu sáng loáng”, Nohara viết trên trang cá nhân của mình.
Nohara chia sẻ miếng sushi tươi ngon đúng điệu.
Anh chàng cho biết, bản thân chọn cách thức kiếm tiền này bắt nguồn từ thực tế, người Nhật nổi tiếng kín tiếng và họ sẽ thực sự cảm thấy khó chịu khi thực khách hay khách du lịch tò mò quá nhiều về “vốn nghề” của mình. Nohara trong khi đó lại có ưu điểm là người Nhật 100%, lại là người bản địa nên rõ ràng việc anh cứ “thủ thỉ” hỏi han về những bí quyết hay mẹo nhỏ của các đầu bếp, các chủ gian hàng tại chợ thương mại là dễ dàng hơn. Từ những gì thu thập được, Nohara sẽ tư vấn cho khách hàng của mình, thậm chí khách hàng muốn biết gì thì anh ta sẽ đi tìm hiểu và có câu trả lời chính xác cho bạn hơn bất cứ trang tài liệu nào.
Nohara không chỉ biết khen, anh còn biết chê, ngay cả với những thương hiệu nhà hàng nổi tiếng
Gia vị không thể thiếu tại Nhật Bản là wasabi, chúng rất đắt tiền và thực tế sẽ mất ngay hương vị chỉ sau 15 phút người đầu bếp nghiền nó ra từ rễ của cây wasabi. Món sushi muốn tươi ngon phải thật tươi, và ở Tokyo cá ngon và tươi nhất phải được lấy từ chợ Tsukiji mỗi sáng sớm. Hay như món sushi Jiro nổi tiếng theo Nohara thì nó đã bị đồn thổi quá, vì anh ta đã tới thưởng thức và tin rằng nó không đáng được thèm muốn như vậy.
Rõ ràng những “bí mật quốc gia” của Nhật Bản mà Nohara cung cấp qua tin nhắn, mạng xã hội và những chuyến dẫn tour trực tiếp thực sự rất thú vị. Đó cũng là một nghề nghiệp mới đầy triển vọng cho các bạn trẻ, đam mê khám phá và trải nghiệm.
Trọng Đạt (theo Nextsh)
Post a Comment