Ai mà chẳng muốn có hình đẹp để đăng lên mạng khoe với bạn bè. Thế nhưng không phải ai cũng có điều kiện để thuê nháy hay ra studio. Bởi vậy, nhiều người chỉ còn cách tự selfie hoặc nhờ bạn bè chụp cho vài tấm "sống ảo".

Mới đây, chia sẻ của một bạn trẻ đã khiến nhiều người "ngã ngửa" vì sự thật đằng sau những tấm hình lung linh trên Facebook. Trên sân thượng ngổn ngang của nhà trọ, nào là dây phơi, quần áo giặt chưa khô, đồ đạc không dùng đến chất đống xung quanh... hai cô gái vẫn đang miệt mài tạo dáng, chụp hình giữa cái lạnh 18 độ C ở Hà Nội. Nhưng thành quả là xứng đáng. 

Đằng sau bức ảnh lung linh là khung cảnh không hề như bạn nghĩ.

Đằng sau bức ảnh lung linh là khung cảnh không hề như bạn nghĩ.

Hậu trường không mấy chuyên nghiệp của bộ ảnh đang gây bão cộng đồng mạng.

Hậu trường không mấy chuyên nghiệp của bộ ảnh.

Chủ nhân của bộ ảnh này là bạn Nguyễn Hồng Nhung, sinh năm 1994. Đi sinh nhật, thấy còn nhiều hoa đẹp, bỏ đi thì phí nên cô nàng quyết định mang về để chụp ảnh cho bạn thân. "Bộ ảnh này bọn mình thực hiện trong vỏn vẹn 15 phút vì ngoài trời rất lạnh. Cơm ở dưới nhà đã nấu thơm phức lên rồi, không chụp nhanh thì chưa chết vì rét thì cũng chết vì đói", Hồng Nhung dí dỏm trả lời.

Chia sẻ với iOne, cô bạn cho biết để tạo ra những bức ảnh "sống ảo" không cần quá nhiều đạo cụ đắt tiền. Và đây là bí quyết chụp ảnh theo kiểu "con nhà nghèo" Hồng Nhung dành cho các bạn học sinh, sinh viên:

Thứ nhất, về camera. Có thể không cần đến máy film hay máy cơ đắt tiền, chụp bằng điện thoại cũng được. Nhưng phải luôn chụp bằng camera thường. Mặc dù camera thường không "nịnh mắt" và làm lộ rõ khuyết điểm trên da nhưng nó lại cực nét. Như vậy thì sau khi chỉnh bằng app và post lên mạng mới không bị vỡ hình.

Thứ hai, về ánh sáng. Nên tận dụng nguồn ánh sáng mặt trời vì nó hoàn toàn "miễn phí". Không có điều điều kiện sắm bộ đèn chụp thì cứ dùng triệt để những thứ đến từ tự nhiên. Bên cạnh đó, ánh sáng thường cũng đẹp và dễ chỉnh màu nhất.

Thứ ba, về phông nền. Chọn phông cỏ cây, hoa lá có sẵn xung quanh hoặc mua một miếng vải to ngoài chợ, căng lên làm nền phía sau. Đơn giản hơn nữa thì tận dụng luôn bức tường trắng trong nhà, vừa đơn giản lại vừa "high fashion".

Đạo cụ chụp ảnh là một chiếc gương và vài bông hoa trang trí mang về từ bữa tiệc sinh nhật.

Đạo cụ chụp ảnh là một chiếc gương và vài bông hoa trang trí mang về từ bữa tiệc sinh nhật.

Thứ tư, nên tham khảo trước về concept định chụp. Một địa chỉ tin cậy mà Hồng Nhung thường xuyên học hỏi đó là trang web Pinterest. Tại đây có tất cả mọi thứ bạn cần, từ cách tạo dáng, cách chỉnh màu ảnh đến phong cách trang điểm...

Thứ năm, hãy xem thật nhiều video dạy mẹo chụp ảnh bằng điện thoại của các Youtuber. Chỉ cần lên Youtube gõ từ khóa tìm kiếm là ra rất nhiều bài hướng dẫn.

Thứ sáu, đừng ngại chụp nhiều tốn dung lượng máy. Cứ chụp thật nhiều rồi lọc sau. Nếu bị khuyết điểm mặt to thì dùng tóc che, che không nổi thì cho lên app bóp mặt. Cũng không cần ngại mặt mụn hay chân ngắn vì công nghệ có thể khắc phục được tất cả những điều đó.

Cuối cùng là app chỉnh ảnh. Cô bạn cho biết chỉ cần dùng VSCO Cam để chỉnh màu cho thật đẹp rồi dùng Meitu để xóa quầng thâm mắt và mụn. Công thức chỉnh ra màu ảnh trên bao gồm: Filter C9, Exposure +4, Contrast +2.

Với bí quyết trên, cô bạn đã áp dụng cho các bức ảnh của mình và thu lại kha khá những tấm hình đẹp lưu giữ quãng thời gian thanh xuân. Hiện tại, công việc chính của Hồng Nhung là vẽ minh họa và có thể sẽ nghĩ đến việc trở thành nhiếp ảnh gia "dạo" trong tương lai.

Thúy Anh

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top