(Techz.vn) Tuy chưa đạt được thỏa thuận chung giữa hai nước, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên là dịp để các đại lý và startup du lịch Việt đưa ra chương trình khuyến mãi, thúc đẩy hoạt động truyền thông nhằm quảng bá đất nước, con người Việt Nam.
Trong những ngày qua, cả thế giới đang hướng sự quan tâm tới Hà Nội, Việt Nam trong bối cảnh hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai diễn ra từ ngày 27-28/02/2019. Trước đó, vào năm 2018, hội nghị thượng đỉnh lần thứ nhất được tổ chức tại Singapore đã mang đến cho quốc đảo sư tử lượng khách quốc tế kỷ lục - lên tới 18,5 triệu lượt. Tuy chưa đạt được thỏa thuận chung giữa hai nước Mỹ - Triều Tiên nhưng hội nghị thượng đỉnh lần hai vẫn là cơ hội để Việt Nam tăng cường vị thế và uy tín của mình trên trường quốc tế, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tới bạn bè thế giới.
Cuộc họp mặt giữa tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Hà Nội là dịp để quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tới đông đảo bạn bè thế giới.
Sàn diễn của đại lý du lịch truyền thống
Trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, Saigontourist, Hanoitourist là doanh nghiệp được Tổng Cục Du lịch chỉ định đưa ra chương trình tour du lịch miễn phí dành cho các phóng viên quốc tế tới Việt Nam, đồng thời giảm giá tour du lịch cho khách tham quan Mỹ và Triều Tiên.
Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng cho biết, Hiệp hội đã mở hàng nghìn tour miễn phí dành cho phóng viên quốc tế đến Việt Nam đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai. Các tour du lịch ngắn ngày này chủ yếu tới các địa danh Hạ Long, Tam Cốc, Bích Động, Đường Lâm… nhằm quảng bá đất nước, con người Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp theo chủ trương này đã nhanh chóng đưa ra các chương trình truyền thông, đơn cử như HanoiRedtours. Phó giám đốc đại lý cho biết tất cả các khách đăng ký tour trong dịp này đều được tham gia gameshow nhỏ, trả lời thông tin về du lịch, đất nước, con người của Triều Tiên và Mỹ, tùy theo mức độ trả lời đúng khách hàng sẽ được tặng những voucher trị giá lên tới 5 triệu đồng.
Startup Việt nhanh tay nhập cuộc
Bên cạnh chương trình từ đại lý du lịch, nhiều startup du lịch Việt năng động cũng nhanh tay “chen chân” vào cuộc chiến truyền thông nhân dịp hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.
Không ít cái tên startup “mới nổi” trong làng du lịch Việt quyết định đem tới tour du lịch bằng xe buýt, mang phong cách bao cấp, giúp du khách khám phá những địa danh mang giá trị lịch sử, văn hóa nổi tiếng của Hà Nội như phát động tặng voucher miễn phí dành cho phóng viên báo chí, cơ quan thông tấn tới đưa tin về sự kiện. Ngoài ra, họ còn cung cấp dịch vụ Vietnam Rewind, giúp phóng viên khám phá Hà Nội với máy ảnh phim, thưởng thức cà phê và tham quan 5 bảo tàng trong thành phố.
Hưởng ứng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên với những chuyến xe trải nghiệm du lịch theo mô hình thú vị.
Trong lĩnh vực đặt phòng trực tuyến, startup đã chuẩn bị cho sự kiện hội nghị Mỹ - Triều có thể kể đến Luxstay. Ông Lê Nhật Linh, giám đốc Thương hiệu của Luxstay chia sẻ: “Từ sau Tết Nguyên Đán tới giờ, số lượng khách đặt phòng tại Luxstay tăng lên đáng kể. Nguyên nhân đầu tiên là do mùa khách du lịch nước ngoài đã cận kề, nguyên nhân khác có thể kể tới việc lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên tới Hà Nội.”
Ông Lê Nhật Linh cho biết, trong khi các khách sạn 4,5 sao tại Hà Nội đã kín lịch, homestay và căn hộ cao cấp lại là lựa chọn được nhiều phóng viên và du khách quốc tế ưu ái. Không chỉ đem lại không gian thoải mái, riêng tư, homestay còn giúp phóng viên nước ngoài trải nghiệm văn hóa địa phương, từ đó có được góc nhìn rõ nét về “thành phố vì hòa bình”.
Bên cạnh đó, mức giá dành cho việc sinh hoạt tại homestay cũng vô cùng hấp dẫn. Chỉ từ 1 triệu VNĐ, du khách đã có thể đặt những căn homestay có chất lượng ngang khách sạn 3,4 sao. Với gần 2.000 homestay tại Hà Nội, Luxstay có số lượng phòng, căn hộ dồi dào, tập trung quanh khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa… - những khu vực trung tâm của hội nghị thượng đỉnh. Vì thế, startup này hiện nay rất được các du khách, phóng viên trong và ngoài nước ưa chuộng.
Để đón nhận một số lượng khách quốc tế tới Hà Nội, Luxstay đã huy động đội ngũ chăm sóc khách hàng, nhân viên tư vấn túc trực 24/24 nhằm giải quyết kịp thời mọi khúc mắc về việc đặt phòng. Nhiều chương trình khuyến mãi được triển khai, thích hợp dành cho khách hàng tìm kiếm căn hộ với mức giá hợp lý. Luxstay cũng liên tục đưa ra những nội dung hướng về hội nghị thượng đỉnh trên mạng xã hội, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cộng đồng.
Đón đầu xu hướng truyền thông, startup Luxstay đã đưa ra những nội dung cộng đồng hưởng ứng hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên trên trang fanpage Facebook.
Luxstay vinh danh hai chủ nhà cùng hai danh hiệu Superhost và First-class Host
(Techz.vn) Bắt đầu từ tháng 2/2019, Luxstay chính thức áp dụng danh hiệu Superhost và First-class Host nhằm tôn vinh những chủ nhà có thành tích cao trong công việc kinh doanh homestay trên nền tảng Luxstay.
Thông báo tuyển dụng
Chuyên trang công nghệ Techz.vn tuyển dụng CTV nội dung. Các bạn đam mê công nghệ và muốn thử thách bản thân, vui lòng đăng ký tại đây.
Post a Comment