Ngày 30/11, Google thay giao diện mới với cụm từ "St. Andrew's Day". Ý nghĩa của việc thay đổi này là gì? Tại sao quái vật hồ Loch Ness lại xuất hiện trong logo này?

St. Andrew’s Day là ngày lễ Saint Andrew được tổ chức vào ngày 30 tháng 11 hàng năm. Đây cũng được coi như ngày Quốc Khánh của Scotland. Để kỷ niệm cho ngày lễ này trang chủ Google đã đăng logo mới này.

St. Andrew's Day là gì?

St. Andrew's Day, nghĩa là Ngày Lễ Thánh Andrew (30/11), là ngày quốc khánh của người Scotland.

Scotland

Scotland là một quốc gia thuộc Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland.

Các quốc gia thuộc Vương quốc Liên Hiệp Anh gồm: Anh, Scotland, xứ Wales và Bắc Ireland.


Sở dĩ, người Scotland lấy ngày thánh lễ Andrew là ngày quốc khánh là vì, thánh Andrew là một trong những tông đồ của Chúa Jesus và là vị thánh bảo hộ của Scotland.

Tương truyền, Andrew là một người đánh cá sống ở vùng Capernaum. Ông là đồ đệ của John “người rửa tội” và sau đó trở thành tông đồ của Chúa Jesus.

Chúa Jesus đã nói với Andrew và anh trai ông là Sinmon Peter (người sau này trở thành Thánh Peter), rằng họ sẽ trở thành những nhà truyền giáo, do vậy Andrew đã đi giảng kinh.

Những người dân vùng Patras ở Hy Lạp kể rằng ông đã bị đóng đinh câu rút ở đó.

tai-sao-quai-vat-ho-loch-ness-co-trong-logo-google-ngay-3011Thánh Andrew 

Một truyền thuyết khác nói rằng vào thế kỷ thứ tư, một người dân vùng Patras mơ thấy một vị thần bảo anh ta lấy vài mẩu xương của Andrew mang lên vùng tây bắc. Anh vâng lời, và đi cho tới khi tới Scotland.

Vị thần bảo anh dừng lại ở Fife, nơi anh đã xây một nhà thờ để giữ mẩu xương đó, sau này là nhà thờ Andrew. Nó đã trở thành trung tâm cải đạo của người Scotland sang đạo Cơ đốc.

Do dó, Thánh Andrew được chọn làm Thánh bảo hộ của Scotland (ông cũng đồng thời là Thánh bảo hộ của Hy Lap và Nga). Lễ Thánh của ông được tổ chức vào ngày 30 tháng Mười một.

Thánh Andrew cũng là vị Thánh bảo hộ của Hy Lạp, Romani, Nga, Ba Lan, Ukraine.

Ý nghĩa hình ảnh logo của Google ngày 30/11

Bên cạnh việc kỉ niệm ngày quốc khánh và mừng ngày Lễ Thánh Andrew của người Scotland, trên logo Google xuất hiện hình ảnh quốc kỳ của Scotland và hình ảnh "quái vật hồ Loch Ness".

tai-sao-quai-vat-ho-loch-ness-co-trong-logo-google-ngay-3011Hình ảnh dựng của quái vật hồ Loch Ness

Quái vật hồ Loch Ness, thường còn được gọi là "Nessie" hay "Ness", là một động vật hoặc nhóm sinh vật bí ẩn và chưa thể xác định được, người ta cho là chúng sống ở hồ Ness (Loch Ness), một hồ nước ngọt sâu khoảng 21–29 m, gần thầnh phố Inverness tại Scotland.

Nessie thường được xếp vào loại quái vật hồ. Bản ghi chép đầu tiên về người tận mắt chứng kiến quái vật là năm 1802. Đó là người nông dân Anderson, anh trong thấy một con quái vật rất to, dài chừng 45m, trồi lên mặt nước.

Một số người tin chắc là quái vật khổng lồ này có tồn tại, bên cạnh cò vài người phủ nhận. Lý do là một con quái vật to như thế thì nó là hậu duệ của khủng long thì không thể nào sống đơn độc hàng triệu năm qua.

Cho đến nay, cùng với Bigfoot (chân khổng lồ) và Yeti (người tuyết), Nessie là một trong những bí ẩn nổi tiếng của môn động vật học bí mật.

Người Scotland mừng ngày Quốc khánh như thế nào?

tai-sao-quai-vat-ho-loch-ness-co-trong-logo-google-ngay-3011 (1)Quốc kỳ của Scotland

Trong ngày Quốc khánh và mừng Lễ Thánh Andrew (30/11), khắp nơi trên mọi miền Scotland đều hân hoan trong bữa tiệc âm nhạc, khiêu vũ và ẩm thực.

Trong ngày này, đàn ông Scotland sẽ mặc những bộ trang phục truyền thống và tấu lên những bản nhạc dọc khắp các đường phố.

Thánh Lễ Andrew cũng là ngày lễ khởi đầu cho những lễ hội mùa đông ở Scotland.

Post a Comment

 
Top