Thư Kỳ, diễn viên gốc Đài Loan, nhận ra cô già đi khi thức dậy, thấy vài sợi tóc bạc dưới nền nhà.
Người đẹp Nhiếp Ẩn Nương đón sinh nhật 46 tuổi ngày 16/4, tài khoản Weibo của tạp chí Movie View đăng ảnh Thư Kỳ kèm câu nói của cô: "Tôi là một người đúng giờ và chẳng bao giờ lo lắng về thời gian. Thời gian đang trôi, vì thế cần trân trọng từng phút từng giây của hiện tại".
Về chuyện tuổi tác, diễn viên từng nói trên Marie Claire cô nhận ra bản thân dần già đi khi thi thoảng thức dậy, thấy đôi ba sợi tóc bạc dưới nền nhà. Lúc rửa mặt, diễn viên từng nghĩ "da mình có vẻ xệ đi". Thư Kỳ không lo lắng, cũng chẳng nghĩ cách níu kéo làn da săn chắc. Cô nói chưa bao giờ bận tâm tuổi tác, dành thời gian cho công việc và những người bên cạnh. Với cô "thời gian không bao giờ đủ dùng". Gió mưa cuộc đời làm cô thấu hiểu và chấp nhận quy luật sinh lão bệnh tử.
Cuộc đời minh tinh được truyền thông xem là câu chuyện cổ tích, một kỳ tích. Để được như hiện tại, Thư Kỳ trải qua vô số đêm sợ hãi, vô số lần rơi nước mắt. Lớn lên trong gia đình nghèo, cha mẹ không hạnh phúc, từ nhỏ, Thư Kỳ thấy bất an. Thời thiếu nữ, cô gái vài lần bỏ nhà đi sau khi bị mẹ đuổi đánh.
Năm 14-15 tuổi, Thư Kỳ bỏ nhà tới Hong Kong làm người mẫu, chụp nhiều bộ ảnh gợi cảm, vì thế cãi nhau với bạn trai rồi chia tay. Giận người yêu cũ, Thư Kỳ quay liền mạch sáu phim cấp ba.
Một lần, khi đứng trên lề đường ở Hong Kong, một chiếc xe mui trần chạy trước mặt Thư Kỳ, người đàn ông trong xe hô lớn: "A, diễn viên cởi đồ". Khi đó, lần đầu Thư Kỳ ý thức được hiện thực tàn khốc. Cô nghĩ: "Sao người khác coi thường mình như thế?". Những năm sau đó, mẹ của Thư Kỳ không dám đến nhà khác chúc Tết vì xấu hổ bởi con gái đóng phim cấp ba.
Thư Kỳ từng buồn phiền, đau khổ và cảm thấy áp lực nặng nề vì cái nhìn của người đời. Cô sợ bóng đêm, thiếu cảm giác an toàn, hàng đêm bật đèn sáng trưng khi ngủ.
Nữ diễn viên may mắn gặp được các đạo diễn Lưu Vỹ Cường và Hầu Hiếu Hiền, một người cho cô cơ hội đóng các phim thương mại, một người dẫn dắt diễn viên trong dòng phim thuần nghệ thuật. Năm 2005, với Three Times của Hầu Hiếu Hiền, người đẹp thắng Nữ diễn viên chính xuất sắc giải Kim Mã. Sự công nhận của giới chuyên môn giúp Thư Kỳ giải tỏa gánh nặng tâm lý, tự tin hơn. Cô vỡ òa vì "cuối cùng có giải thưởng mang về cho cha mẹ. Chắc chắn họ từng áp lực như tôi".
Thư Kỳ từng nói trên Marie Claire: "Tôi sẽ mặc lại từng chiếc, từng chiếc áo mà mình cởi ra trước đây". Đến nay, nhìn lại sự nghiệp, diễn viên cảm thấy viên mãn, hài lòng. Cô nói, đóng phim cấp ba là do "tuổi trẻ thiếu hiểu biết, nhưng đã chọn lựa, thì phải làm cho tốt". Chấp nhận quá khứ giúp Thư Kỳ vui vẻ hơn. Dần dần, cô không còn cần bật đèn sáng khi ngủ.
Theo Sohu, những năm gần đây cô giảm công việc, nói chỉ thích hợp tác đạo diễn, diễn viên đã quen làm việc với nhau, vì hợp tác người mới "rất mất thời gian để hiểu nhau". Thư Kỳ tự nhận đến nay, cô sống mà "không cần đeo mặt nạ, chỉ ở bên người hiểu mình, không cần nghĩ về những việc không vui, không cần cười với tất cả".
Đạo diễn Phùng Tiểu Cương từng phát biểu về Thư Kỳ: "Nàng là kiểu người tỏa sáng được ở hội đường, thành thạo khi ở dưới bếp. Nàng có thể tận hưởng đời nhàn nhã xa hoa, cũng có thể cùng người đàn ông nàng yêu đi lang bạt kỳ hồ".
Nghinh Xuân
Post a Comment