Chủ nhật, 26/4/2020, 14:36 (GMT+7)

Nhóm các nhà nghiên cứu từ Ấn Độ phát hiện một loài rắn viper mới và quyết định đặt tên theo người sáng lập trường phù thủy Hogwarts - Salazar Slytherin.

Phát hiện của các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Khoa học Sinh học Quốc gia Bangalor, Hiệp hội Lịch sử Tự nhiên Bombay và Viện Động vật Hoang dã của Ấn Độ được công bố trên tạp chí Zoosystematics and Evolution tháng này.

Rắn Trimeresurus salazar. Ảnh: Zeeshan A Mirza.

Rắn Trimeresurus salazar. Ảnh: Zeeshan A Mirza.

Tên của loài rắn mới gây chú ý vì liên quan đến series Harry Potter nổi tiếng thế giới. Salazar Slytherin là một trong những người sáng lập trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts, cùng với những người bạn thân Godric Gryffindor, Rowena Ravenclaw và Helga Hufflepuff. Họ là những phù thủy và pháp sư quyền lực nhất thời đại. Tên của họ được đặt cho bốn nhà chung của trường Hogwarts.

Slytherin có mối liên hệ đặc biệt với các loài động vật, và có khả năng nói chuyện với rắn. Vì vậy, rắn là biểu tượng của nhà Slytherin Hogwarts. Đó là lý do tại sao các nhà nghiên cứu đặt tên cho loài rắn mới là Trimeresurus salazar.

"Tất cả chúng tôi là fan bự của Harry Potter", Zeeshan A Mirza, một người trong nhóm năm thành viên đã đi đến Arunachal Pradesh từ tháng 6 - 8/2019, nói. Ban đầu, nhóm định đặt tên cho loài này là Nagini – tên con rắn hổ mang của Chúa tể Voldemort, nhưng sau đó quyết định giữ lại nó đến khi nếu họ phát hiện một loài rắn hổ mang mới.

Trimeresurus bao gồm các loại rắn viper có nọc độc mạnh, phân bố rộng khắp khu vực phía đông và đông nam châu Á. Loài viper mới được tìm thấy ở Ấn Độ, nhưng có ít nhất 48 loài thuộc chi này được tìm thấy trong khu vực. Trimeresurus salazar có màu xanh lá được phát hiện trong rừng ở Arunachal Pradesh. Một trong những điều làm nó trở nên nổi bật là sọc màu đỏ cam ở trên đầu con đực.

Huyền Vũ (Theo CNN, Indian Express)

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top