Thứ ba, 28/4/2020, 14:42 (GMT+7)

Để duy trì khoảng cách, một ngôi làng Ấn Độ cung cấp 10.000 chiếc ô cho người dân, sử dụng khi ra ngoài.

Theo ông PS Jyoti - người đứng đầu làng Thannermukkom, miền nam bang Kerala, nếu mở hai chiếc ô ra và không đụng vào nhau thì có thể đảm bảo khoảng cách 1 m giữa hai người. Cùng với ô, hai chiếc khẩu trang cũng sẽ được phát miễn phí cho mỗi người dân. "Chúng tôi hy vọng đám mây đen Covid-19 có thể sớm quang đãng. Trong suốt mùa hè và những ngày mưa sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục giữ khoảng cách xã hội bằng cách một chiếc ô", ông nói.

Người Ấn dùng ô để giãn cách.

Người Ấn dùng ô để giãn cách.

Hội nhóm phụ nữ trong làng còn khâu 100.000 khẩu trang dưới sự hỗ trợ của tổ chức từ thiện Kudumbashree ở Kerala. Theo ông Jyoti, tổ chức này huy động các hội nhóm cộng đồng, hoạt động với mục đích chính là xóa đói giảm nghèo và khuyến khích phụ nữ nhưng hiện tập trung để phòng chống Covid-19 ở cấp địa phương.

Chính quyền bang Kerala còn sử dụng nhiều biện pháp sáng tạo khác để ngăn chặn sự lây lan của virus và theo dõi các bệnh nhân bị nhiễm bệnh. Đầu tháng này, họ đã cho thiết lập những ki-ốt lưu động tại một quận để chủ động thu thập mẫu bệnh phẩm. Bệnh viện Kerala thì sử dụng robot để phân phát thuốc và thực phẩm cho bệnh nhân trong các khu cách ly để giảm tải tiếp xúc người với người.

Kerala là bang đầu tiên ở Ấn Độ báo cáo có ca nhiễm Covid-19. Bang hiện có 458 người mắc, trong đó có 4 người chết. Theo Bộ Y tế Ấn Độ, nước này có tổng cộng 27.892 trường hợp dương tính với nCov, trong đó có 872 trường hợp tử vong.

Việc xóa bỏ phong tỏa trong điều kiện vẫn phải duy trì giãn cách xã hội khiến nhiều quốc gia áp dụng các ý tưởng mới trong cuộc sống. Một trường học ở Trung Quốc mới đây yêu cầu học sinh 'đội mũ giãn cách' khi đến trường để đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1m trong lớp học.

Thủy Tiên (Theo CNN)

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top