Thiếu úy Bùi Thị Trang, 23 tuổi, hiện là cảnh sát khu vực phụ trách tổ dân phố 4, phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, cùng một thầy giáo người Philippines mở lớp học tiếng Anh trực tuyến cho học sinh và những người có nhu cầu, khi Covid-19 bùng phát.

"Khi thấy người dân các tỉnh thành góp sức mình vào công cuộc phòng chống Covid-19, tôi nghĩ mình cần phải làm điều gì đó. Tình cờ đọc được mô hình dạy học trực tuyến trên Facebook, với vốn tiếng Anh sẵn có, tôi quyết định mở lớp cùng thầy giáo người Philippines", nữ thiếu úy chia sẻ.

Chưa đầy một tuần sau khi đăng tải thông tin "chiêu sinh" trên trang cá nhân, lớp học của Trang đã có gần 100 người đăng ký, cả học sinh, sinh viên và người đi làm. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng dạy, Trang tổ chức một buổi học thử để chọn lọc học sinh, chia làm 2 lớp, tổng số không quá 30.

Thiếu úy Bùi Thị Trang.

Thiếu úy Bùi Thị Trang. 

Trang chia một lớp cho trẻ em từ 7 - 12 tuổi, lớp còn lại cho sinh viên và người đi làm. Hiện tại sĩ số của cả hai lớp khoảng 20 - 25 học sinh, học vào thứ bảy và chủ nhật để không ảnh hưởng đến việc học tập trên trường hay giờ đi làm của học viên. Bắt đầu từ ngày 3/4, lớp học tiếng Anh của nữ thiếu úy đi vào hoạt động.

Trang và thầy giáo dạy trực tuyến qua phần mềm Zoom. Bên cạnh việc truyền tải kiến thức, cô còn yêu cầu học sinh quay video hoặc vẽ sơ đồ tư duy các bài tập về nhà rồi gửi bài làm theo yêu cầu, nhằm nâng cao hiệu quả học tập, dù là học trực tuyến.

Nhắc về kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình giảng dạy, nữ thiếu úy kể về một phụ huynh năm nay đã gần 50 tuổi, chỉ biết tiếng Anh sơ sơ, nhưng để làm gương cho con (cũng đang học lớp của Trang) nên đã nhắn tin xin học. "Chị ấy học rất chăm chỉ và nhiệt tình lắm. Tôi cảm thấy rất vui khi được hướng dẫn những 'học sinh' như vậy'", Trang cười.

Lớp học tiếng Anh trực tuyến qua ứng dụng Zoom.

Lớp học tiếng Anh trực tuyến qua ứng dụng Zoom.

Để theo học, "cô giáo" yêu cầu mỗi học viên phải trả học phí bằng việc gửi từ một tin nhắn qua tổng đài 1407 - Tổng đài nhận sự ủng hộ từ cộng đồng, chung tay cùng Chính phủ chống Covid-19, mỗi lần gửi tin nhắn tương đương với 20.000 đồng.

"Trước đó tôi cũng ủng hộ qua Tổng đài này. Tôi cảm thấy đây là việc rất ý nghĩa nên đã áp dụng vào lớp học luôn, dù số tiền quyên góp không quá nhiều", nữ thiếu úy nói.

Lớp học miễn phí ngày càng được lan tỏa trong cộng đồng, nhận được nhiều sự ủng hộ, đồng tình từ người dân. Số lượng người đăng ký lớp học trực tuyến ngày càng đông, Trang và thầy giáo cùng giảng dạy dự định mở rộng và tiếp tục cho đến khi Chính phủ công bố hết dịch.

"Tôi sẽ cố gắng hết sức để vận động nhiều người cùng chí hướng chung tay phát triển lớp học miễn phí. Nhằm giúp đỡ nhiều hơn nữa những em học sinh nghèo, góp phần chắp cánh ước mơ cho học trò bay cao, bay xa cũng như chung tay với xã hội góp một phần nhỏ bé ủng hộ chống Covid 19", cô tâm sự.

Ngày đi làm, tối về Trang lại tất bật chuẩn bị bài giảng cũng như chấm bài về nhà cho học sinh. Suốt ngày phải làm việc với máy tính, điện thoại, nhưng Trang vẫn cảm thấy vui.

Ngày còn đi học, Bùi Thị Trang nhiều năm liền là học sinh giỏi tiếng Anh. Năm 2015, cô trở thành thủ khoa đầu vào khối D1 khoa Ngôn ngữ Anh của Học viện An ninh Nhân dân với tổng điểm thi 29. Cô cũng là một trong những sinh viên tốt nghiệp loại giỏi khi ra trường.

Thúy Quỳnh

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top