Tối 24/2, thông tin giá vé máy bay từ Hàn Quốc đi Trung Quốc trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội Weibo và Twitter. Theo Sina, trong vòng 24 giờ, giá máy bay từ Seoul đến Thanh Đảo (một thành phố nằm ở phía đông tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) đã tăng gấp 10 lần, từ 400 tệ lên 4.000 tệ. Theo một website du lịch, giá chuyến bay liên tục thay đổi theo xu hướng tăng và các chuyến bay hiện đã "cháy vé" dù nhu cầu mua vẫn rất cao.

Đây là điều bất thường bởi thời gian gần đây, giá vé máy bay nội địa lẫn quốc tế đến Trung Quốc luôn ở mức cực kỳ thấp do tình hình dịch Covid-19 bùng phát tại nước này. Nhiều người cho rằng, vì một lượng lớn khách từ Hàn Quốc - nơi đang là ổ dịch mới tại châu Á - tràn sang Thanh Đảo tránh dịch dẫn đến giá vé tăng chóng mặt và cháy vé.

Hành khách đeo khẩu trang khi đến sân bay Incheon, Hàn Quốc, ngày 23/2. Ảnh: Yonhap.

Hành khách được kiểm tra thân nhiệt tại sân bay Incheon, Seoul, Hàn Quốc, ngày 23/2. Ảnh: Yonhap.

Đông đảo netizen Trung Quốc yêu cầu chính phủ dừng các chuyến bay từ Hàn Quốc trong bối cảnh dịch nCoV ở nước này diễn biến phức tạp.

"Đoán xem, mọi người đang chạy trốn từ Hàn Quốc đến Thanh Đảo. Các chuyến bay đã hết vé và mọi người không thể mua thêm. Chính phủ Trung Quốc nên bảo vệ Thanh Đảo"; "Làm ơn dừng các chuyến bay lại. Một lượng lớn người từ nước khác đến Trung Quốc có thể sẽ phá hủy những nỗ lực mà chúng ta đang cố gắng kiểm soát"... là các ý kiến trên Twitter.

Trong khi đó, một số ý kiến cho rằng nhu cầu bay từ Hàn sang Thanh Đảo tăng cao không có nghĩa là người Hàn Quốc ùa sang, mà có thể là người Trung Quốc trở về nước tránh dịch.

Người Hàn xếp hàng dài mua khẩu trang tại một cửa hàng siêu thị ở Suseong, Daegu ngày 24/2. Ảnh: Kyongbuk.

Người Hàn xếp hàng dài mua khẩu trang tại một cửa hàng siêu thị ở Suseong, Daegu ngày 24/2. Ảnh: Kyongbuk.

Trước tình hình này, giới chức Thanh Đảo đã yêu cầu các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt để tránh dịch bệnh từ ngoài biên giới tràn vào. Từ ngày 24/2, bất cứ ai nhập cảnh đến Thanh Đảo sẽ được kiểm tra chặt chẽ. Trừ những người phải cách ly, số khác sẽ do xe của thành phố đưa về nơi ở. Những người định cư trong nước phải tự cách ly 14 ngày tại nhà. Những ai cư trú ngắn hạn như công tác thì phải ở khách sạn được chỉ định.

Tính đến sáng 25/2, Hàn Quốc báo cáo có thêm 60 ca nhiễm nCoV, nâng tổng số ca bệnh ở nước này lên 893, trong đó có 9 người chết. Trong khi đó, Trung Quốc ghi nhận thêm 509 bệnh nhân và 71 ca tử vong mới, nâng tổng số người chết vì virus corona ở nước này lên 2.663, số ca nhiễm là 77.658.

Hoàng Hà (Theo Sina)

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top