Chiều 27/2, Đan Mạch xác nhận trường hợp nhiễm nCoV đầu tiên. Một người đàn ông trở về sau chuyến đi trượt tuyết ở Bologna, bắc Italy. Sau khi xét nghiệm dương tính vào tối qua, bệnh nhân này bị cách ly tại nhà riêng cùng vợ và con trai - hai người này đều âm tính với virus corona. 

"Chúng tôi đang kiểm soát tình hình một cách nghiêm túc, bắt đầu công cuộc ngăn chặn và tìm người nhiễm bệnh", Bộ trưởng Y tế Magnus Heunicke cho biết.

Đan Mạch dự kiến có thể có thêm nhiều trường hợp khác nhiễm bệnh.

Cộng hòa Estonia cũng thông báo trường hợp nhiễm nCoV đầu tiên là một người đàn ông trở về từ Iran, theo hãng thông tấn Nga Interfax

"Bệnh nhân là cư dân thường trú của Estonia, không phải công dân Estonia. Theo thông tin có được, người này là công dân Iran", Bộ trưởng Xã hội Tanel Kiik cho biết.

Trước đó, dịch Covid-19 đã xuất hiện ở các nước châu Âu như Phần Lan, Thụy Điển, Anh, Đức, Bỉ, Pháp, Tây Ban Nha, Italy, Nga, Áo và Croatia... Trong đó Italy là ổ dịch lớn nhất ở châu lục này, thứ hai thế giới sau Trung Quốc với 19 ca tử vong (tính đến 26/2). 

Tại Trung Đông, Iraq báo cáo thêm một ca nhiễm nCoV, nâng tổng số lên 6. Đây là bệnh nhân đầu tiên ở thủ đô Baghdad, nhiễm virus sau khi tới Iran. "Nam bệnh nhân đang được chăm sóc ở bệnh viện Baghdad với tình trạng sức khỏe tốt", Bộ Y tế xác nhận. 

Trẻ em Kuwait đeo khẩu trang trong Ngày Giải phóng hôm 26/2. Ảnh: Reuters.

Trẻ em Kuwait đeo khẩu trang trong Ngày Giải phóng hôm 26/2. Ảnh: Reuters.

Iraq phát hiện trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên hôm 25/2, là công dân Iran nhập cảnh. Hôm qua, Iraq đã ban lệnh cấm tụ tập nơi công cộng và cấm khách du lịch từ Kuwait và Bahrain. Hôm nay, số người nhiễm tại Kuwait đã tăng từ 26 lên 43. Chính quyền nước này cho biết tất cả trường hợp đều liên quan đến những người từng đến Iran.

Iraq lo ngại virus corona lây lan từ nước láng giềng Iran - một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất sau Trung Quốc. Theo hãng thông tán IRNA của Iran, hiện nước này đã có 141 trường hợp nhiễm bệnh, 22 ca tử vong vì nCoV.

Xem thêm: 5 ổ dịch Covid-19 khó kiểm soát nhất

Thúy Anh (Theo Reuters, Aljazeera)

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top