Sáng nay, Bộ Y tế Nigeria cho biết đã có trường hợp nhiễm nCoV ở bang Lagos. "Ca bệnh được xác nhận ngày 27/2, là trường hợp đầu tiên được báo cáo ở Nigeria kể từ khi dịch bắt đầu bùng phát ở Trung Quốc vào tháng 1/2020", Bộ thông báo trên Twitter. 

Cơ quan Y tế Cộng đồng Bắc Ireland xác nhận phát hiện ca nhiễm đầu tiên. Giám đốc y khoa, Tiến sĩ Michael McBride cho biết bệnh nhân là người trưởng thành, đã đi từ bắc Italy đến Dublin cùng một trẻ em. Nữ bệnh nhân liên lạc với bác sĩ gia đình và thực hiện các bước tự cách ly. Trẻ đi cùng không phải nằm viện nhưng đang chờ kết quả xét nghiệm.

"Dịch vụ y tế của chúng tôi được áp dụng tốt để đối phó với các bệnh lây nhiễm như này. Tôi muốn trấn an mọi người rằng chúng tôi đã chuẩn bị trước", bác sĩ McBride nói. Bệnh nhân đang được chăm sóc đặc biệt. Nhân viên y tế đã "làm việc nhanh chóng" để xác định những ca nghi nhiễm mà bệnh nhân từng tiếp xúc để tránh bệnh lây lan, ông nói thêm. 

BBC cho biết những trường hợp nhiễm bệnh sẽ được đưa đến nơi cách ly trong Bệnh viện Hoàng gia Victoria ở Belfast - nơi vừa được mở cửa vào hôm qua. Để bảo vệ quyền riêng tư của bệnh nhân, Bộ Y tế không xác nhận nơi bệnh nhân được chăm sóc hoặc tình trạng sức khỏe của họ.

Hôm qua, Hà Lan cũng báo cáo trường hợp đầu tiên nhiễm nCoV. Thủ tướng Mark Rutte viết trên Twitter ông sẽ "làm việc sát sao" với các cơ quan chức năng để xử lý tình huống này, đồng thời nỗ lực chuản bị để đối phó với dịch. 

Theo Reuters, Viện Sức khỏe Cộng đồng Quốc gia Hà Lan (RIVM) cho biết một người dân ở thị trấn Tilburg đã được chẩn đoán mắc bệnh sau khi trở về từ chuyến đi Italy - ổ dịch lớn nhất châu Âu - gần đây. "Để ngăn bệnh lan rộng hơn ở Hà Lan, cơ quan sẽ theo dõi những người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân", đại diện RIVM nói. 

Bùng phát từ khoảng tháng 12/2019 tại Vũ Hán, Trung Quốc; đến nay, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới 54 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thúy Anh (Theo Reuters, BBC, The Hill)

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top