Alexander Kondratyuk (24 tuổi) bị cáo buộc cố tình kết hôn với Zinaida Illarionovna (81 tuổi) vì muốn trốn tránh trách nhiệm đi nghĩa vụ quân sự. Người đàn ông này lại cho rằng bản thân đã nảy sinh tình cảm mãnh liệt với người vợ hiện tại hơn anh 57 tuổi rồi mới đi đến hôn nhân.  

Hàng xóm cho biết ông Kondratyuk không bao giờ được nhìn thấy khi đến thăm vợ (Ảnh: CEN / TCH)

Alexander Kondratyuk. Ảnh: CEN/TCH.

Theo luật pháp Ukraine, mọi công dân nam từ 18 đến 26 tuổi đều bị bắt buộc đi nghĩa vụ quân sự, nếu đủ điều kiện về thể chất. Tuy nhiên, nhà nước sẽ miễn nghĩa vụ quân sự trong trường hợp công dân đó đang phải chăm sóc người vợ bị tàn tật và có thể chứng minh tình trạng hôn nhân bằng giấy tờ hợp lệ. 

Đó là lý do Alexander Kondratyuk bị nghi ngờ tìm cách trốn nghĩa vụ khi quyết định kết hôn cùng cụ bà khuyết tật 81 tuổi. Đám cưới của "cặp đũa lệch" được tổ chức tại ngôi làng Baykovka, gần thành phố Vinnitsa, phía Tây trung tâm Ukraine. 

Zinaida Illarionovna nói với các phóng viên địa phương rằng chồng của bà là một người chồng tốt bụng (Ảnh: CEN / TCH)

Bà Zinaida Illarionovna nói với các phóng viên địa phương rằng chồng của bà là một người chồng tốt. Ảnh: CEN/TCH.

Trước các câu hỏi của phóng viên về cuộc hôn nhân khó hiểu trên, "cô dâu" Zinaida Illarionovna khẳng định chú rể là một người chồng tốt và chăm sóc bà rất tận tình. 

Trái ngược với lời khẳng định của bà, hàng xóm nơi bà cụ sinh sống xác nhận, từ ngày kết hôn họ chưa bao giờ thấy người chồng trẻ xuất hiện gần nhà. Một người hàng xóm cho biết, ngôi nhà của bà cụ chỉ có sự xuất hiện của các cháu trai, cháu gái và họ hàng thân thích, chưa bao giờ người chồng trẻ đến thăm. 

Nhiều người dân xác nhận bà cụ 81 tuổi sống một mình trong căn nhà và điều duy nhất chứng tỏ chàng trai trẻ và bà cụ có mỗi quan hệ vợ chồng chính là tờ giấy chứng nhận kết hôn - thứ mà anh chàng 24 tuổi luôn mang theo mỗi khi bị chính quyền địa phương gọi đi nghĩa vụ quân sự. Chỉ cần giấy chứng nhận kết hôn với người khuyết tật, Alexander Kondratyuk sẽ được đặc cách. 

Trước những nguồn thông tin cho rằng Kondratyuk đang cố tình "lách luật", ông Alexanderr Danilyuk, Ủy viên Vinnitsa - người trực tiếp phát lệnh kêu gọi thực hiện nghĩa vụ quân sự - cho rằng Kondratyuk không nhất thiết phải đi nghĩa vụ vì người vợ hợp pháp của anh ta đúng là người khuyết tật. 

Ông cũng cho rằng, về mặt pháp lý chính quyền không thể làm gì khi tất cả giấy tờ của cặp đôi đều hợp pháp và việc hoãn nghĩa vụ quân sự không phải là sai luật. 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia pháp lý, những người hàng xóm sống gần nhà cụ bà Illarionovna có thể là nhân chứng để chứng minh Kondratyuk hiện có chung sống với vợ mình hay không. Luật sư Roman Korchenyuk cho rằng, nếu có thể chứng minh hai vợ chồng không có cuộc hôn nhân hợp lệ, không sống chung nhà, người chồng trẻ vẫn phải thực hiện nghĩa vụ quân sự theo quy định.

Nam Phương (Theo Metro)

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top