AP đưa tin, hôm 25/9, cảnh sát Thái Lan bắt giữ nam người mẫu Ratchadech Wongtabut, 24 tuổi. Người này bị cáo buộc liên quan tới cái chết của Thitima Noraphanpiphat hôm 16/8. 

Ratchadech Wongtabut tại Sở cảnh sát Bukkhalo ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: AP

Ratchadech Wongtabut tại Sở cảnh sát Bukkhalo ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: AP

Nạn nhân Thitima, còn được gọi là Lunlabelle, 25 tuổi, kiếm sống bằng nghề "pretty" - thuật ngữ dùng để gọi những cô gái trẻ được thuê để tiếp thị sản phẩm tại các sự kiện như triển lãm ôtô. Thitima được thuê để tham dự bữa tiệc mà Ratchadech rời đi cùng cô vào đêm 16/9. 

Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh cho thấy nam người mẫu đã đưa nạn nhân vào thang máy chung cư trong tình trạng bất tỉnh và thả cô xuống sàn rồi bỏ đi. 

Gia đình Thitina và bạn trai cô đã liên hệ với cơ quan điều tra để báo cáo về cái chết. Ratchadech sau đó bị cảnh sát thẩm vấn nhưng khẳng định mình không làm sai và được thả ra. 

Theo Trung tướng cảnh sát Sutthipong Wongpin, Ratchadech thừa nhận đưa Thitima về căn hộ của mình do cô say xỉn nên không thể hỏi được địa chỉ nhà. Tuy nhiên, anh này cho hay không có ý định làm hại đồng nghiệp và cũng không nhận ra lúc đó cô đã chết. 

Nạn nhân Thitima qua đời trong vụ án chấn động liên quan tình dục hôm 16/9. 

Nạn nhân Thitima qua đời trong vụ án chấn động liên quan tình dục hôm 16/9. 

Kết quả khám nghiệm tử thi hôm 25/9 cũng xác định nạn nhân bị ngộ độc rượu với nồng độ cồn trong máu là 418mg/100ml. Phía cảnh sát cũng tuyên bố, Thitima đã chết vào thời điểm được đưa đến căn hộ của nam người mẫu. Dù vậy, Ratchadech vẫn bị buộc tội giam giữ bất hợp pháp dẫn tới tử vong, bắt cóc với ý định thực hiện hành vi không đứng đắn và tội quấy rối tình dục.

Thitima có thể đã bị cho dùng thuốc kích dục nữ như GHB. Nhưng thuốc này nhanh chóng đào thải nên khó xác nhận. Truyền thông Thái Lan dẫn lời cảnh sát cho hay không tìm thấy GHB trong căn hộ của nam người mẫu. Phía cảnh sát cũng đang tiến hành điều tra những người khác có liên quan đến vụ việc, trong đó có chủ sở hữu ngôi nhà và những người khách nơi Thitima tham dự bữa tiệc trước khi qua đời. 

Cái chết của Thitima làm dấy lên mối quan tâm về mặt tối của nghề  "pretty" - khi mà họ có thể rơi vào những tình huống khó thể kiểm soát. 

Jaded Chouwilai - Giám đốc Quỹ Phong trào Tiến bộ Phụ nữ và Nam giới - cho biết, vụ việc này phản ánh những rủi ro cao về tình trạng lạm dụng tình dục và phi tình dục đối với phụ nữ trong lĩnh vực dịch vụ chuyên biệt. Tổ chức này đã nghiên cứu các trường hợp các cô gái trẻ làm nhân viên tiếp thi bia tại các cửa hàng và thấy họ đều chịu một số hình thức lạm dụng như bị ép uống rượu, lạm dụng tình dục, bị quấy rối bằng cả lời nói và thân thể. "Trong trường hợp của Thitima, vụ việc xảy ra ở nơi riêng tư và cô ấy ở đó một mình trong tình trạng say xỉn", ông J Jaded nói.

Jaded cho hay sự phân biệt đối xử với nhóm người lao động này cũng đồng nghĩa với việc họ ít được thiện cảm từ chính phủ và xã hội. Theo ông, họ cần được bảo vệ khỏi tình trạng bị lạm dụng. 

Huyền Anh (Theo AP, News)

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top