Truyền thông hàng ngày đưa tin về môi trường với nguồn tài nguyên tự nhiên đang dần suy thoái, lượng rác thải ra biển tăng cao toàn cầu, ô nhiễm không khí trở nên trầm trọng. Nhiều bạn trẻ cho biết nhận thấy thực trạng trái đất ngày một đáng lo ngại nên họ cảm thấy cần phải sống xanh hơn.

Bãi biển không phải lúc nào cũng lung linh cho chúng ta

Bãi biển không phải lúc nào cũng lung linh cho bạn có thể tạo dáng.

Song làm cách nào để sống xanh trở thành một lối sống? Chính bạn là người cần cảm nhận từ trái tim và hành động từ nhận thức. Tự cập nhật bản thân với thông tin về môi trường và chọn lọc thông tin cần thiết để áp dụng là bước đầu tiên trong hành trình sống xanh của riêng bạn. Một khi đã hiểu và có cảm nhận của riêng mình về thực trạng môi trường, đó là khi bạn có thể dần tái sinh trái đất với từng hành động nhỏ theo cách rất riêng của mình.

Mỗi người đừng sống xanh chỉ vì nó đang là xu hướng, mà hãy tìm cho mình một động lực để duy trì điều này. Thử nghĩ xem, một thói quen của riêng bạn tưởng như nhỏ bé, nhưng khi tất cả cùng duy trì một thói quen nhỏ, bạn đã góp phần giảm đi hơn 1.000 tấn rác thải nhựa mỗi ngày.

"Tôi nghĩ, điều có thể tạo ra sự thay đổi đó là chính là bản thân phải tự cảm nhận nếu có sự đe dọa đến nơi mình đang sống, ai sẽ là người chịu thiệt hại?", fashionista Sài thành Helly Tống chia sẻ sau chiến dịch thu gom rác thải cùng thương hiệu Love Beauty and Planet vào đầu tháng 8.

CẢM NHẬN TỪ TRÁI TIM, HÀNH ĐỘNG TỪ NHẬN THỨC - Chị Thư làm giúp em nhé, em cảm ơn chị - 1

Helly Tống e ngại về sự đe doạ nơi mà cô đang sống.

Cùng tham gia chiến dịch "Thả tim cho biển lớn" của Love Beauty and Planet, beauty blogger An Phương cho biết: "Có rất nhiều hộp xốp ăn cơm và túi nilon bị vùi lấp dưới cát nên cần cẩn thận đào mãi mới kéo ra được. Phương thấy vụn hộp xốp hoặc túi nilon nhão là một thử thách thật sự. Đi rồi mới cảm nhận rõ tình trạng của môi trường sống xung quanh mình".

Môi trường xung quanh đã ô nhiễm ở mức báo động, nhưng không phải ai cũng cảm nhận được điều đó

Theo beauty blogger An Phương chia sẻ, môi trường xung quanh đã ô nhiễm ở mức báo động, nhưng không phải ai cũng cảm nhận được điều đó.

"Đi đến tận nơi mới thấy, bãi biển không phải lúc nào cũng lung linh như trên ảnh. Tôi cùng hàng chục bạn tình nguyện viên mới dọn hết rác trên một bãi cát", cô nàng Misoa nói.

Thông qua chiến dịch "Thả tim cho biển lớn", Love Beauty and Planet kỳ vọng các bạn trẻ nhìn thấy thực tế trái đất - nơi mà mỗi người gọi là nhà, đang bị tổn thương như thế nào. Mỗi người hãy cảm nhận bằng một trái tim yêu thương và hành động bằng nhận thức để có thể xoa dịu những tổn thương đó từ mỗi hành động xanh của mình.

Nhiều bạn trẻ cho biết, những hành động nho nhỏ hàng ngày như thu dọn rác ngay tại chỗ trong lúc ngồi ăn uống với bạn bè, từ chối đồ nhựa sử dụng một lần, hay lựa chọn đồ dùng với chất liệu tái chế sẽ góp phần đem lại màu xanh cho trái đất. Ngày qua ngày, chính những cử chỉ tưởng như nhỏ của bạn sẽ mang lại những thay đổi to lớn, đặc biệt khi mọi người cùng chung tay thực hiện điều này.

Đồng thời, thông qua hình ảnh môi trường biển bị ô nhiễm trầm trọng, mọi người còn truyền tải thông điệp: "Nếu lắng nghe bằng tai là chưa đủ thì hãy thử một lần thấy tận mắt những gì các bạn đang thải ra tự nhiên, đặc biệt là biển, để nhận ra rằng thiên nhiên đang cần sự giúp đỡ của bạn như thế nào". Nhìn thấy và cảm nhận từ hành trình thực tế "Thả tim cho biển lớn" chính là để mỗi người hiểu về lợi ích của sống xanh. Khi hiểu đầy đủ những tác động tích cực có thể làm cho thiên nhiên thì bạn mới có đủ động lực để duy trì một lối sống đó mỗi ngày. Mỗi bạn hãy lựa chọn sống xanh một cách chủ động từ những thói quen nhỏ nhất nhé!

Thư Kỳ

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top