Tòa án tối cao Tokyo, Nhật Bản, hôm 26/6 bắt đầu xét xử phúc thẩm Yasumasa Shibuya (48 tuổi) - người bị kết án chung thân vì sát hại bé Lê Thị Nhật Linh, hồi tháng 3/2017. Cựu trưởng nhóm phụ huynh tiếp tục không nhận tội trong phiên xử đầu tiên về cái chết của bé gái người Việt. 

Hồi tháng 7/2018, Tòa án quận Chiba đã kết án tù chung thân cho Yasumasa vì tội bắt cóc bé vào xe riêng, tấn công tình dục và bóp cổ cho đến chết. Tuy nhiên, các công tố viên đang kêu bác bỏ phán quyết của tòa án cấp dưới, đồng thời kêu gọi án tử hình cho người đàn ông này. 

Yasumasa Shibuya.

Yasumasa Shibuya.

Trước khi qua đời, bé Nhật Linh (9 tuổi) đang học lớp 3 tại một trường tiểu học ở thành phố Matsudo, tỉnh Chia. Sự việc xảy ra vào ngày 24/3/2017, nghi phạm đã bắt cóc và xâm hại tình dục bé. Thi thể cô bé được tìm thấy hai ngày sau đó bên cạnh một con mương ở thành phố Abiko trong tình trạng không mặc quần áo.  

Yasumasa Shibuya - khi ấy là Chủ tịch hội phụ huynh tại trường Nhật Linh theo học - bị cảnh sát bắt giữ một tháng sau. Tòa án Chiba phán quyết Shibuya là hung thủ vụ án do mẫu DNA tìm thấy trên thi thể nạn nhân trùng khớp với mẫu DNA của y. Ngoài ra, kết quả phân tích cũng cho thấy vết máu trên xe hơi của ông ta trùng khớp với DNA của bé Linh.

Tuy nhiên, y kiên quyết không nhận tội và luật sư bào chữa lập luận rằng bằng chứng DNA có thể bị giả mạo.

Bố bé Nhật Linh, anh Lê Anh Hào cầm biển kêu gọi chữ ký ủng hộ án tử hình với bị cáo Shibuya trước tòa án cấp cao Tokyo hôm 26/9. Ảnh: Kyodo

Bố bé Nhật Linh cầm biển kêu gọi chữ ký ủng hộ án tử hình với bị cáo Shibuya trước tòa án cấp cao Tokyo hôm 26/9. Ảnh: Kyodo.

"Nếu con tôi vẫn còn sống, nó bây giờ có lẽ đã trở thành học sinh lớp sáu. Con tôi có thể thực hiện nhiều dự định khác nhau cho tương lai", bố của Nhật Linh - Lê Anh Hào (37 tuổi) - nói trước phiên tòa. Trước đó, anh đã thu nhận được chữ ký từ 1,34 triệu người đòi án tử hình cho Yasumasa Shibuya.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau phiên xử hôm thứ Năm, anh Lê Anh Hào hy vọng vào công lý và mong đòi lại công bằng cho con gái. "Tôi chỉ hy vọng tòa án sẽ đưa ra phán quyết tử hình", anh nói. 

"Hãy đặt mình vào vị trí của tôi. Nếu Yasumasa Shibuya bắt cóc con bạn, bạn có tha thứ cho anh ta không? Những kỷ niệm đau đớn nhất là khi tôi đi làm, tôi bắt gặp bạn học của con bé trên đường đến trường. Tôi tiếp tục tự hỏi "Tại sao con gái tôi không thể đi học nữa. Tại sao tất cả những điều đó lại xảy ra với con của tôi. Nhưng tôi không thể làm được gì", anh chia sẻ. 

Phiên xử dự kiến tiếp tục vào ngày 29/11 và 31/1.

Huyền Anh (Theo Kyodo News)

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top