Tại show Xuân Hè 2020 ở Milan Fashion Week, đưa người mẫu Ayesha Tan-Jones bước xuống đường băng với dòng chữ trong lòng bàn tay "Sức khỏe tâm thần không phải là thời trang". Sau show, cô viết trên Instagram: "Là một người mẫu đã trải qua những cuộc đấu tranh với sức khỏe tâm thần, cũng như các thành viên gia đình và những người thân yêu bị ảnh hưởng bởi trầm cảm, lo lắng, lưỡng cực và tâm thần phân liệt, tôi thấy thật đau đớn khi một nhà mốt lớn như Gucci sử dụng hình ảnh này để tượng trưng cho một khái niệm, một khoảnh khắc thời trang". 

Ayesha Tan-Jones là một trong 21 người mẫu trình diễn những bộ đồng phục khiến nhiều người liên tưởng đến trang phục của bệnh nhân tâm thần. Ayesha cho biết nhiều người mẫu khác trong show cũng cảm thấy khó chịu khi mặc những bộ quần áo này.

Nhà thiết kế Alessandro Michele giải thích ý tưởng này xuất phát từ cách ông suy nghĩ về mối quan hệ giữa đồng phục và con người. "Đồng phục là thứ ngăn chặn và kìm hãm bạn, khiến bạn trở nên vô hình. Straitjacket - chiếc áo mặc cho người điên có hai ống tay dài quá cỡ để có thể trói tay lại - là hình ảnh tượng trưng cho sự ràng buộc khắc nghiệt nhất", ông nói trên The Washington Post. Giám đốc sáng tạo của Gucci mong muốn thời trang có thể giúp con người thoải mái thể hiện bản thân, trau dồi vẻ đẹp và bứt phá mọi giới hạn.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top