Diễn viên Hàn Quốc Lee Wan nói nhiều khán giả thậm chí quên tên anh và chỉ gọi là "em trai Kim Tae Hee".

Lee Wan và bạn gái golf thủ chuyên nghiệp - Lee Bo Mi - vừa thông báo đám cưới vào tháng 12. Trên các diễn đàn, hàng chục nghìn người chúc họ hạnh phúc như Kim Tae Hee - Bi Rain. Công ty quản lý cũng bất ngờ vì cặp uyên ương là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất Naver - cổng thông tin truyền thông số một Hàn Quốc. Hầu hết khán giả cho rằng cụm từ "em trai Kim Tae Hee kết hôn" có sức hút lớn với công chúng lẫn truyền thông Hàn, hơn là "Lee Wan kết hôn". 

Lee Wan hơn vợ sắp cưới - golf thủ nổi tiếng Lee Bo Mi - 4 tuổi.

Lee Wan hơn vợ sắp cưới - golf thủ nổi tiếng Lee Bo Mi - 4 tuổi.

Theo Daum, suốt 16 năm hoạt động, Lee Wan có tài năng lẫn ngoại hình, nhưng không thể bật lên hàng sao vì cái bóng quá lớn của chị gái. Tài tử sinh năm 1984, tên thật là Kim Hyung Soo, thuở nhỏ thường bị chị gái  Người lớn bắt anh và những đứa trẻ hàng xóm phải học theo Kim Tae Hee bởi cô luôn đứng đầu trường suốt 12 năm, được tuyển thẳng đại học danh giá, được gọi là "Nữ thần trường Đại học Quốc gia Seoul". 

Năm 2003, Kim Tae Hee lúc ấy 23 tuổi, vào nghề được hai năm, rủ em trai đóng chung MV ca nhạc "cho vui". Ngay lần đầu đứng trước ống kính, Hyung Soo được đạo diễn đánh giá nắm bắt nhanh tâm lý nhân vật. Được chị động viên, anh lấy nghệ danh Lee Wan, bước vào con đường diễn xuất.

Qua giới thiệu của chị gái, Lee Wan có cơ hội đóng vai thời thơ ấu của nam phụ Han Tae Hwa trong . Han Tae Hwa luôn quan tâm, bảo bọc nữ chính và khỏa lấp những đớn đau mà cô phải chịu đựng. Còn Kim Tae Hee đóng nữ phụ xấu tính lúc trưởng thành. 

* Diễn xuất của Lee Wan trong 'Nấc thang lên thiên đường'

Diễn xuất của Lee Wan trong 'Nấc thang lên thiên đường'

Video: SBS

Sau tác phẩm, Lee Wan lẫn Tae Hee thành hiện tượng, được truyền thông và khán giả Hàn khen đẹp trai, xinh gái. Tài tử được các đạo diễn nhận xét diễn xuất tốt hơn chị. "Đôi mắt sáng, khuôn mặt điển trai pha chút lạnh lùng của cậu ấy hấp dẫn người xem. Tương lai cậu ấy sẽ tỏa sáng", Daum nhận xét năm 2003. Sau đó một năm, Tae Hee nổi đình đám với , luôn nằm trong top , còn Lee Wan được mời đóng chính trong phim hợp tác Hàn - Nhật, ra MV ca nhạc... Mỗi bài viết về anh, truyền thông đều gắn với danh xưng "em trai Kim Tae Hee".

Giai đoạn 2005-2009, anh tham gia nhiều dự án như Cây thông thiên đường, Bãi biển mùa hè, Hướng tới mặt trời... nhưng không để lại dấu ấn như Nấc thang lên thiên đường. Trên Pann, khán giả nói hào quang, sắc đẹp của Tae Hee che khuất sự nghiệp em trai. "Người ta gọi cậu ấy là 'em trai Kim Tae Hee' chứ không phải Lee Wan. Thậm chí có tin đồn một nhà sản xuất chương trình ca nhạc chỉ đồng ý cho Lee Wan hát với điều kiện chị gái anh cũng lên sâu khấu song ca".

* Chị em Kim Tae Hee - Lee Wan song ca

Chị em Kim Tae Hee - Lee Wan hát song ca trên sân khấu

Video: KBS

Nghiệp diễn lận đận khiến anh khép kín, ít tiếp xúc báo giới. Năm 2010, Lee Wan lặng lẽ đi nghĩa vụ quân sự và xuất ngũ gần hai năm sau đó. Bảy năm qua, anh đóng năm tác phẩm, cả điện ảnh lẫn truyền hình nhưng sự nghiệp không khởi sắc. Khi đi ngoài đường, nhiều khán giả không nhớ anh là diễn viên. Thậm chí nếu biết, họ chỉ nhớ đó là "em trai Kim Tae Hee" chứ ít gọi nghệ danh lẫn tên thật. Trường hợp của Lee Wan giống cố nghệ sĩ lúc sinh thời, có tài năng và diện mạo nhưng không thoát danh xưng "em trai Ha Ji Won", theo Pann.

Câu chuyện liên quan đến Tae Hee luôn là chủ đề bàn luận trong bất cứ dự án lẫn chương trình Lee Wan góp mặt. Sau này khi chị kết hôn, khán giả lại hỏi tài tử về Tae Hee, anh rể Bi Rain và hai cháu gái.

Hai chị em du lịch châu Âu năm 2005. 

Hai chị em du lịch châu Âu năm 2005. 

Dù bị danh tiếng của chị gái che khuất nhiều năm, Lee Wan vẫn yêu quý và nhiều lần bày tỏ biết ơn Kim Tae Hee. Trên show thực tế của SBS, tài tử kể khi còn đi học, anh không bị ai ăn hiếp hay bắt nạt vì có chị gái xinh đẹp, giỏi giang. "Tôi thường xuyên được các nam sinh nhờ chuyển thư tình cho chị. Thậm chí các đại ca học đường còn chăm sóc, đối xử tốt với tôi vì họ cũng thần tượng chị Tae Hee", Lee Wan nói. 

Hai chị em thân thiết như hình với bóng, Tae Hee nhạy cảm, nhìn thấy rõ nỗi buồn của em trai nên thường rủ anh đi du lịch, ăn uống và trò chuyện mỗi ngày. Thú vui của "ngọc nữ Hàn Quốc" là cùng em trai dẫn chó đi dạo, hưởng không khí trong lành. Có lần Lee Wan đang quay hình thì Tae Hee gọi đến, tổ sản xuất bắt anh mở loa ngoài để nghe cuộc trò chuyện của hai chị em. Cô nói chuyện với em trai rất dịu dàng, rủ cùng đi dạo nhưng Lee Wan từ chối vì bận. Phân đoạn này sau đó được nhà sản xuất phát sóng, khiến tỷ lệ người xem tăng vọt, theo Daum.

Mỗi lần phim của em không thành công, Tae Hee an ủi em. Cô thường tặng mọi người ảnh có chữ ký của mình để họ đối xử với Lee Wan tốt hơn. "Tôi hay nói đùa với mọi người về chị, nhưng thực tế, tôi nhận rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của chị, nhất là khi vào quân đội. Tôi nhận được 2.000 bức ảnh có chữ ký của chị ấy. Bình thường tôi nghĩ chỉ nhận được khoảng 300 là cùng nhưng lúc nào chị cũng gửi nhiều hơn mức đó. Tôi chỉ muốn nói một điều thôi: Chị à, em cảm ơn chị", Lee Wan nói trên SBS. 

Lee Wan năm 19 tuổi và hiện tại.

Lee Wan năm 19 tuổi và hiện nay (35 tuổi).

Tài tử cũng có mối quan hệ tốt với anh rể. Trước khi Tae Hee - Bi Rain kết hôn, Lee Wan và gia đình anh nhiều lần khen Bi Rain "lịch thiệp, ấm áp và chu đáo". Hồi tháng 8, khi được hỏi "nam ca sĩ yêu thích thích nhất", Lee Wan đã chọn Bi Rain. Anh cũng thường xuyên đến nhà chị để chơi với hai cháu.

Giống vợ chồng anh chị, Lee Wan muốn tổ chức hôn lễ ấm cúng, chỉ có gia đình và bạn bè thân thiết tham dự. Nhiều nguồn tin trên Pann cho biết Kim Tae Hee - Bi Rain rất háo hức với đám cưới của em, muốn chuẩn bị mọi thứ chu toàn để em trai và vận động viên Lee Bo Mi tỏa sáng trong ngày trọng đại.

Thanh An

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top